Dịch vụ ngày 2/9, đông khách nhưng không tăng giá
18:41' 03/09/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Ngày 2/9 vẫn được quan niệm là "Tết độc lập" nên nhiều người dân xem đây là một dịp vui chơi và thăm hỏi lẫn nhau. Đặc biệt, kỳ nghỉ 2/9 năm nay kéo dài 3 ngày là điều kiện thuận lợi cho các hoạt động vui chơi giải trí. Hà Nội, nơi diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm của đã thu hút đã thu hút rất đông người tại chỗ và ngoại tỉnh đến đến đến vui chơi và sử dụng các dịch vụ giải trí, ăn uống.

Khách ngoại tỉnh đổ về khu vui chơi nội thành

Đến khoảng 10 sáng ngày 3/9, toàn bộ khu vực để xe ôtô của vườn thú Thủ Lệ đã quá tải, hàng chục chiếc xe khách 50 chỗ ngồi đã được đưa sang đỗ nhờ tại dốc đường Nguyễn Văn Huyên giao với đường Bưởi, cách vườn thú khoảng 500 m. Hầu hết các xe đều mang biển ngoài tỉnh như Hải Dương, Quảng Ninh, Thái Bình... Một số xe còn trương biển: Đoàn về viếng lăng Bác hay Du lịch 2/9...

Soạn: AM 537332 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nghỉ ngơi sau một buổi tham quan giữa trời nắng

Khoảng 12h trưa, cạnh chiếc xe khách cũ mang biển kiểm soát 34K của Hải Dương, một cụ bà chừng 60 tuổi tên Giang cho biết, Đoàn của bà có khoảng 40 người tổ chức đi chơi Hà Nội nhân dịp 2/9. Các điểm dự định đến của đoàn là: Viếng lăng Bác, thăm triễn lãm, vườn Thú, ra sân Vận động Mỹ Đinh... thậm chí có đoàn còn có kế hoạch thuỷ điện Hoà Bình, quê Bác...Đoàn chúng tôi chủ yếu là các người cao tuổi nông thôn, các em nhỏ học giỏi được gia đình cho đi cùng...

Bà Giang cho biết, ở quê bà, dịp 2/9 năm nay có rất nhiều đoàn thể như: Cựu chiến binh, nông dân, thanh niên... tổ chức lên tham quan Hà Nội. Kinh phí đi mọi người cùng góp để thuê xe, mua đồ ăn uống chung, chi phí vé... còn ai tiêu riêng thì tuỳ ý. Tuy nhiên, khi được hỏi mất bao tiền cho chuyến đi này thì bà cụ không cho biết cụ thể và chỉ nói "không tốn lắm, mà được đi một chuyến đúng dịp này thì cũng thoả mãn. Hà Nội có nhiều tranh ảnh treo khắp nơi, đep quá".

Theo một nhân viên soát vé tại Vườn thú Thủ Lệ, hôm qua 2/9, rất đông bố mẹ cho con nhỏ đến chơi còn hôm nay hầu hết là khách từ các tỉnh đổ về. Các Đoàn thường đến đây vào buổi gần trưa sau khi đã đi tham quan một số điểm; đến đây vừa tham quan vừa tận dụng không gian và bóng mát để nghỉ trưa rồi chiều đi tiếp. Nhân viên bảo vệ ở đây cho biết: mặc dù đông người nhưng tình hình an ninh trật tự đều được đảm bảo ổn định, chưa hề xảy ra tai nạn hay mất cắp đáng tiếc nào trong hai ngày cao điểm 2/9 và 3/9. 

Không chỉ ở ở Vườn thủ Thủ Lệ mà lượng khách ngoại tỉnh còn đến vui chơi đông ở các trung tâm giải trí lớn như: các bạn thanh niên thì thích tới công viên nước Hồ Tây, đoàn có đông trẻ em thường chọn đến rạp xiếc và công viên Thống Nhất...

Theo ghi nhận của của chúng tôi, các dịch vụ ăn uống tại các điểm vui chơi đều bán hàng rất chạy nhất là các loại nước giải khát, đồ ăn nhanh, đồ hộp, các loại đồ ăn khác như bún, phở tại các quán "di động"... cũng được nhiều người  lựa chọn do giá rẻ và phù hợp với thời tiết nóng.

Người nội thành toả ra ngoại thành

Trong khi người ngoại tỉnh chọn Hà Nội làm nơi tham quan thì rất đông người dân Hà Nội lại tìm đến các vườn du lịch thái ngoại thành để thư giãn và ăn uống.

Đi theo nhóm bạn hay nhóm các gia đình là hình thức được rất nhiều người Hà Nội lựa chọn để vừa có thể đi xa thay đổi không khí vừa gặp gỡ nhau nhân nghĩ lễ dài ngày. Khu dịch vụ Đầm Bông ở Định Công có thể chưa hội đủ các điều kiện để trở thành một vườn dịch sinh thái nhưng với lợi thế có không gian rộng, có mặt nước mát mẻ lại thuận tiện đi lại nên được nhiều người lựa chọn.

Soạn: AM 537336 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Cùng bạn bè ra đi câu cá và ăn uống tại các nhà vườn ngoại thành.

Gần 4 giờ chiều ngày 2/9 có mặt tại Đầm Bông, hầu hết các nhân viên ở đây còn tỏ ra rất mệt mỏi sau một buổi làm việc vất vả. Rất nhiều bàn ăn, nhà ăn nổi trên hồ chưa kịp dọn dẹp sau bữa trưa đã được nhiều thanh niên đến đặt chỗ trước để nhóm bạn liên hoan buổi chiều.

Một nhân viên chạy bàn cho biết, hôm nay lượng khách phải tăng gấp rưỡi so với ngày thường. Nhà hàng cũng đã lường được tình hình này đên chuẩn bị một lượng thực phẩm và đồ uống khá lớn nhưng có lúc đá lạnh bị hết giữa chừng, chạy lấy không kịp. 

Khi các nhân viên ở đây dọn dẹp xong "bãi chiến trường" của những cuộc liên hoan buổi trưa thì cũng là lúc khách đến chật gần hết các bàn và không khi vui vẻ lại được tiếp tục mà theo kinh nghiệm của các nhân viên phục vụ ở đây là khó mà kết thúc trước 10 giờ đêm. 

Anh Chính ở A23 - Nghĩa Tân cho biết, cơ quan anh hầu hết đều tổ chức gặp gỡ ở các nhà vườn sinh thái ở Đông Anh,Từ Liêm hoặc Gia Lâm... có không khí mát mẻ, không gian rộng rãi, vừa câu cá, ngắm cảnh vừa nói chuyện; hơn nữa đồ ăn thường được chế biến mang "hương vị quê" khá hấp dẫn.

Tuy nhiên, theo Chính, để tìm một chỗ tụ tập cũng khá vất vả. Anh kể, sáng 2/9, sau khi xem xong lễ duyệt binh, nhóm bạn học của anh chuẩn bị để đi nhưng gọi mãi không được xe, hãng taxi nào cũng báo bận, hết xe. Cuối cùng các anh đành ra tận đường Hoàng Quốc Việt mới bắt được xe. Sang Đông Anh, đi 3 nơi đều thông báo hết chỗ, đến nhà vườn khá lớn mang tên Hà Dung nhóm bạn anh mới may mắn tìm được một chỗ ngồi khá rộng rãi và ứng ý; nói là may mắn vì ngay sau đó một nhóm khác đã không còn chỗ nào có thể ngồi được đông người.

Anh Chính cũng cho biết, dù rất đông khách nhưng tất cả cáchầu hết các nhà hàng đều không tăng giá. Bán chạy nhất là bia Hà Nội là 10 ngàn đồng/chai bằng với giá bán ở các quán cà phê nội thành những ngày bình thường. Các loại thức ăn khác đều theo đơn giá hàng ngày.

Ngày lễ, đông khách mà vẫn phục vụ tốt, không "chặt chém" là tốt rồi - Anh Chính nói và lộ rõ sự hài lòng sau buổi gặp gỡ vui vẻ với bạn bè.

  • Đông Hiếu
  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Cà phê Việt Nam trong một năm khó khăn (03/09/2005)
Lo hạn ngạch dệt may cho năm 2006 (03/09/2005)
Giá thuốc lá trên thị trường ASEAN sẽ tăng (03/09/2005)
Hàng điện máy giảm giá mạnh (03/09/2005)
TP.HCM khuyến mãi hết 440 tỷ đồng trong 8 tháng! (03/09/2005)
TP.HCM: Sức mua ngày lễ tăng hơn 30% (02/09/2005)
Sang năm 2006, đồng loạt giảm thuế nhập khẩu từ ASEAN (02/09/2005)
Mekong Auto giảm 10% giá phụ tùng (02/09/2005)
Nở rộ thực phẩm dinh dưỡng cho người giàu! (02/09/2005)
TP.HCM sang Singapore và Malaysia kêu gọi đầu tư (02/09/2005)
Đề nghị lập hãng hàng không độc lập thứ 3 tại VN (01/09/2005)
7 lời khuyên cho người sắp đi du lịch (01/09/2005)
Máy ATM của Vietcombank đồng loạt... nghỉ (01/09/2005)
Hàng hoá đang tăng giá do hiệu ứng xăng dầu (01/09/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang