Vòng 4 Hiệp định Hàng không Việt-Mỹ diễn ra vào tháng 10
14:10' 26/08/2003 (GMT+7)
 

Vietnam Airlines sẽ nhanh chóng mở đường bay trực tiếp đến Mỹ.

(VietNamNet) - Trả lời phỏng vấn của VietNamNet, ông Nguyễn Xuân Hiển, Tổng giám đốc Hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết: "Tôi đã nhận được những thông tin rất tích cực về quá trình đàm phán và hy vọng cuối năm nay, hiệp định sẽ được ký kết".

- Xin ông cho biết thêm chi tiết về các đường bay quốc tế sẽ được mở trong thời gian tới?

- Ngày 18/9, Vietnam Airlines sẽ mở đường bay đến Fukuoka với tần suất 3 chuyến/tuần đúng như dự định. Theo tôi được thông báo, hai chuyến đầu tiên đã hết vé. Đây là một tin rất đáng mừng.

Đầu tháng 12, Vietnam Airlines sẽ mở đường bay đến Đức: TP.HCM-Frankfurt 2 chuyến/tuần và Hà Nội-Frankfurt 1 chuyến/tuần. Đức luôn là một thị trường rất quan trọng, là một trong những hạt nhân của châu Âu và chúng tôi có ý định mở đường bay từ lâu. Trước đây, hãng hàng không của Cộng hòa Dân chủ Đức đã bay đến Hà Nội và hiện Lufthansa đang thường xuyên bay đến TP.HCM.

Dự kiế
Ngày 25/8, Vietnam Airlines đã mở đường bay thẳng Hà Nội-Kuala Lumpur và ngược lại với tần suất 3 chuyến/tuần vào thứ ba, thứ năm và thứ bảy bằng máy bay Airbus 320. Ngày 3/9, hãng sẽ tăng thêm ba chuyến bay Hà Nội-Siem Riep, đưa tổng số chuyến bay trên tuyến này lên 6 chuyến/tuần.
n cuối năm 2004 sẽ mở đường bay sang London (Anh). Từ TP.HCM hay Hà Nội thì cần phải xem xét tiếp.

Sau khi Hiệp định Hàng không dân dụng Việt-Mỹ được ký kết, chúng tôi sẽ nhanh chóng mở đường bay đến Mỹ. Có nhiều điểm có thể bay đến ở Mỹ và Canada, nhưng điểm đến đầu tiên Vietnam Airlines lựa chọn là San Francisco - thành phố kết nghĩa với TP.HCM và rất đông kiều bào Việt Nam.

Với những kế hoạch như thế, việc thuê, mua máy bay Boeing 777, thậm chí những loại máy bay lớn hơn nữa là điều hết sức cần thiết.

- Trả lời phỏng vấn báo giới hôm qua (25/8), ông Christopher Flint, Giám đốc phụ trách bán hàng của tập đoàn Boeing tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, Vietnam Airlines có thể sẽ mua 10-12 máy bay, thậm chí nhiều hơn trong 5-6 năm tới. Liệu Vietnam Airlines có mua thêm máy bay của Boeing?

- Họ hy vọng như thế, và chúng tôi cũng mong muốn như thế, vì điều đó chứng tỏ Vietnam Airlines hoạt động tốt và tăng trưởng mạnh.

Tuy vậy, hiện Vietnam Airlines chưa có ý định mua số lượng máy bay lớn đến như thế. Chúng tôi mới dừng ở ý định sử dụng 6-8 Boeing 777 và chưa có dự án mua thêm. Những dự án về đầu tư mua sắm máy bay phải được cân nhắc rất kỹ. Tôi có đề nghị thuê thêm một chiếc Boeing 777.

Vietnam Airlines sẽ cân đối lực lượng bay để đáp ứng được cả ba khu vực thị trường. Thị trường nội địa là quan trọng nhất và rộng lớn nhất đối với chúng tôi. Nếu GDP của Việt Nam tăng từ 7-7,5% thì vận chuyển hành khách bằng đường hàng không phải tăng chừng gấp đôi, tức là 14-15%. Phải khai thác hiệu quả thị trường này để nuôi dưỡng thị trường khu vực và cả những đường bay dài hơn có chọn lọc. Như vậy sẽ đáp ứng được yêu cầu hội nhập, tăng trưởng và phát triển, và đó là sự tăng trưởng bền vững.

- Xin cảm ơn ông.

  • Đặng Hương (thực hiện)
Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
TIN LIÊN QUAN:
Sửa đổi Hiệp định hàng không Việt Nam - Philippines
Việt Nam - Canada ký kết hiệp định hàng không
CÁC TIN KHÁC:
Thông qua Luật Hàng hải sửa đổi vào cuối năm 2004? (26/08/2003)
Bước ngoặt về phát triển Internet tại Việt Nam (03/11/2003)
Kinh doanh xăng dầu sẽ không được bù lỗ (25/08/2003)
Hai ngày, đạt 60 tỷ đồng đấu giá đất ở Đền Lừ 2 (25/08/2003)
Thanh toán không dùng tiền mặt phải trả thêm phí? (25/08/2003)
Giá tiêu dùng tháng 8 tiếp tục giảm (25/08/2003)
Nhập khẩu ôtô nguyên chiếc giảm mạnh (25/08/2003)
Máy bay ''made in Vietnam'' cất cánh (25/08/2003)
Thuỷ sản "sạch" - yêu cầu số 1 để vào thị trường EU (25/08/2003)
Việt Nam sở hữu chiếc Boeing đầu tiên (25/08/2003)
Việt Nam sở hữu chiếc Boeing đầu tiên (02/11/2003)
Cơ hội nhận tài trợ không hoàn lại (25/08/2003)
Việt Nam bị động trong nuôi trồng thuỷ sản bền vững (25/08/2003)
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng nhẹ (02/11/2003)
Giá cá tra, basa nội địa quá cao (24/08/2003)
Tro ve dau trang