|
Hoa văn chim lạc sẽ xuất hiện trên nhiều sản phẩm của DN |
Đến nay đã có hơn 40 DN được cấp phép sử dụng biểu tượng SEA Games trên các sản phẩm. Họ coi đây là dịp để quảng bá thương hiệu và đã bắt đầu đưa ra thị trường sản phẩm mang biểu tượng SEA Games như quần áo, bút bi, đồ trang sức.
Công ty may Việt Tiến đã chính thức giới thiệu những bộ quần áo thời trang mang biểu tượng SEA Games 22 ra thị trường từ hôm qua (8/8). Có tất cả 70 mẫu gồm áo sơmi body nam, áo thun nam - nữ, quần short lửng thể thao... với giá bán khá hấp dẫn (áo thun 17.000-37.000 đồng/chiếc; quần short 45.000-50.000 đồng/chiếc). Ông Phan Văn Kiệt, trưởng phòng kinh doanh Công ty Việt Tiến cho biết: ''Các mẫu được thiết kế với màu sắc tươi sáng phù hợp giới trẻ và được may bằng vải 100% cotton, tạo cảm giác thoáng mát, phù hợp cho cổ động viên''. Việt Tiến đã đầu tư khoảng 500 triệu đồng cho chương trình làm sản phẩm phục vụ SEA Games 22.
Khác với Việt Tiến, Công ty T&U (Quận Tân Bình, TP.HCM) đã tung ra hơn 5.000 kỷ niệm chương bằng nhựa 11 môn thi đấu: cầu lông, tennis, bóng đá... Kỷ niệm chương hình tròn đúc nổi các biểu tượng thể thao, ở giữa dán đề can có biểu tượng chim lạc, linh vật trâu vàng theo những động tác của các môn thi đấu, được bán 15.000 đồng/cái.
Những chiếc bút bi Hanson mang biểu tượng SEA Games cũng xuất hiện trên thị trường từ đầu tháng 8 này. Hanson đưa ra các loại bút bi, bút lông kim, bút chì màu, hộp bút và móc khoá, mỗi loại khoảng 100.000 sản phẩm. Dệt Thái Tuấn đưa ra các loại gấm mang hoa văn chim lạc. Đồ hộp Hạ Long cũng tung ra nhiều loại đồ hộp mang biểu tượng SEA Games.
Còn Công ty Vàng bạc đã quý Phú Nhuận (PNJ) đang chuẩn bị các sản phẩm phục vụ SEA Games, như linh vật trâu vàng sẽ xuất hiện trên mặt nhẫn dành cho nam và mặt dây chuyền. Công ty vàng bạc đá quý TP.HCM (SJC) cũng sẽ cho ra lò 16.000 sản phẩm đồ trang sức, kỷ niệm chương, đồng tiền kỷ niệm, tượng mỹ nghệ. Biểu tượng chim lạc, trâu vàng được được SJC đưa vào mặt dây chuyền, kim cài áo.
Hầu hết DN đều cho rằng, đây là cơ hội để quảng bá thương hiệu. Các DN bỏ ra khá nhiều công của đầu tư chăm sóc sản phẩm. Liệu họ sẽ thắng lớn trong mùa kinh doanh SEA Games này?
(Theo Tuổi Trẻ) |