|
Thông qua hội chợ, DN có cơ hội tiếp cận và mở rộng thị trường. |
(VietnamNet) - Chiều 30/07, Hội chợ Hàng xuất khẩu - Tiêu dùng - Du lịch Đà Nẵng 2003 đã bế mạc sau 6 ngày, với hơn 250 nghìn lượt khách vào tham quan, mua sắm. Theo Ban Tổ chức hội chợ, đây là lần đầu tiên một hội chợ có quy mô tổng hợp được địa phương tổ chức đã thu được thành công, tạo ra dấu ấn về cơ hội mua sắm và tiếp thị sản phẩm.
Hội chợ này đã thu hút hơn 200 DN trong và ngoài nước tham gia với hơn 300 gian hàng. Nét mới của hội chợ lần này là sự tham gia góp mặt lần đầu tiên của các gian hàng triển lãm, giới thiệu về các lĩnh vực du lịch, làng nghề...
Đa số DN sản xuất tham gia hội chợ đều đạt doanh số bán ra ở mức cao, có DN mỗi ngày bán được hơn 26 triệu đồng hàng hoá bán lẻ. Tổng doanh số bán ra tại hội chợ đạt hơn 8 tỷ đồng. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, quảng bá sản phẩm cũng đạt được hiệu quả tiếp thị rộng rãi đến đông đảo người tiêu dùng Đà Nẵng. Các DN có nhiều cuộc tiếp xúc, trao đổi thông tin, tìm kiếm đối tác kinh doanh, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, từng bước tiếp cận và mở rộng thị trường tại Đà Nẵng và miền Trung thông qua các hội thảo thương mại, xúc tiến du lịch do các ban ngành tổ chức, thu hút hơn 300 DN tham dự. Bên cạnh đó, chợ, các hình thức hoạt động hội của hội chợ cũng tạo được nhiều ấn tượng độc đáo, hấp dẫn người tiêu dùng quan tâm, nổi bật là các hoạt động lễ hội, vui chơi dành cho đối tượng thanh - thiếu niên...
Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức Hội chợ Hàng xuất khẩu - Tiêu dùng - Du lịch Đà Nẵng 2003 đã xét chọn và trao huy chương vàng cho 27 sản phẩm chất lượng cao của 15 DN, nhiều giải thưởng khác cho các DN có gian hàng trưng bày đẹp và cho nhà tài trợ. Kết quả có gần 200 đại lý, nhà phân phối được mở tại Đà Nẵng.
|