"Giá bán của Metro ngang giá chợ Long Biên"
07:41' 31/07/2003 (GMT+7)

Khai trương Metro Cash&Carry tại Hà Nội.

(VietNamNet) - "Hàng hóa bán tại các Trung tâm Metro Cash&Carry Vietnam rẻ hơn tại các siêu thị khoảng 15%. Giá của chúng tôi không cao hơn, thậm chí đang cố gắng rẻ hơn những chợ đầu mối như Long Biên, Cầu Muối". Ông James Scott, Tổng giám đốc Metro Cash&Carry Vietnam cho biết như vậy tại buổi khai trương trung tâm Metro đầu tiên tại Hà Nội sáng 30/7.

Đây là điểm thứ ba trong hệ thống 8 trung tâm bán sỉ tại Việt Nam, do tập đoàn Metro AG (Đức) đầu tư với số vốn lên tới 150 triệu euro.

"Chúng tôi không phải là siêu thị hay đại siêu thị. Chúng tôi là một hệ thống phân phối bán sỉ, chỉ phục vụ những đối tượng có nhu cầu bán lẻ hay chế biến lại như siêu thị, nhà hàng, khách sạn... Metro cấp thẻ hội viên cho những khách hàng đủ điều kiện và chỉ những khách hàng có thẻ hội viên mới có thể vào mua hàng tại trung tâm.

Đến trước là một lợi thế to lớn. Việt Nam là một thị trường mới nổi, nhưng 90% hàng hóa vẫn do các chợ đầu mối cung cấp. Chúng tôi là tập đoàn thương mại và bán sỉ đầu tiên đến đất nước giàu tiềm năng này. Những người đến sau sẽ phải cạnh tranh với chúng tôi - lúc đó đã vững chân".

Henry Birr, Chủ tịch Metro Cash&Carry khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Ông Scott thông báo, Metro tại Hà Nội sẽ cung cấp từ 10.000-14.000 sản phẩm cho các khách hàng được cấp thẻ hội viên là siêu thị, nhà hàng, khách sạn, các hộ bán lẻ... Ông cho biết, giá tại Metro rẻ như vậy là nhờ mua trực tiếp tận gốc. 90% các mặt hàng thực phẩm, 70% các mặt hàng phi thực phẩm là hàng "made in Vietnam", do đó chi phí vận chuyển thấp và không phải chịu thuế nhập khẩu. Ngoài ra, hàng hóa tại đây cũng rất đa dạng, nhiều chủng loại, chất lượng và vệ sinh đảm bảo theo tiêu chuẩn của Metro toàn cầu. Nhiều sản phẩm của Việt Nam có tính cạnh tranh cao nên trong năm 2002, công ty đã xuất khẩu trên 50 triệu USD hàng Việt Nam sang thị trường châu Âu.

Ông Nghiêm Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm Metro tại Hà Nội còn cam kết, Trung tâm sẽ tạo điều kiện cho khách hàng có được dịch vụ vận chuyển với chi phí hợp lý và bãi đậu xe miễn phí, thuận tiện cho việc bốc dỡ hàng lên xuống xe tải, xe ôtô và xe gắn máy.

Có thông tin cho biết hai trung tâm Metro tại TP.HCM đã phải chịu lỗ trong năm 2002. Tuy nhiên, theo ông Henry Birr, Chủ tịch Metro khu vực châu Á-Thái Bình Dương, hoạt động của hai trung tâm này hoàn toàn đáp ứng sự mong đợi của tập đoàn, dù có gặp một số khó khăn trong năm 2003 do dịch SARS và mùa mưa. Ông Birr cho biết, thông thường các trung tâm Metro hòa vốn sau hai năm hoạt động. Những trung tâm tại Việt Nam sẽ không là ngoại lệ.

Trong năm 2004, Metro Vietnam dự kiến mở thêm các trung tâm tại TP.HCM, Hà Nội và Cần Thơ. Hai trung tâm còn lại sẽ được lập tại Đà Nẵng và Hải Phòng. Công ty đang thảo luận với chính quyền các địa phương để tìm địa điểm xây dựng thích hợp.

Vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của Wal-Mart tại các thị trường vốn đã bão hòa tại Tây Âu và Bắc Mỹ, Metro đang cố gắng thâm nhập khu vực Tây Thái Bình Dương, đặc biệt là Trung Quốc và các nước thuộc Liên Xô cũ - những đất nước hiện có thu nhập bình quân thấp, nhưng giàu tiềm năng và còn vắng bóng các đại gia bán sỉ, hoặc loại hình chợ truyền thống còn chiếm ưu thế.

Hiện Metro AG có 16 trung tâm Metro tại Trung Quốc, hai trung tâm tại Nhật, ba trung tâm tại Việt Nam và trong tháng 10, sẽ khai trương trung tâm đầu tiên tại Ấn Độ.

  • Hoàng Lan
Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
TIN LIÊN QUAN:
Siêu thị Metro đầu tiên tại Hà Nội mở cửa vào 31/7
CÁC TIN KHÁC:
Honda Motor giảm lợi nhuận 5,4% (30/07/2003)
Mỹ sẽ cơ cấu lại hãng đường sắt Amtrak (30/07/2003)
Sẽ xóa độc quyền điện theo từng bước (30/07/2003)
Cổ phần hoá Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (30/07/2003)
Tổng giám đốc Canfooco bị khởi tố (30/07/2003)
Việt Nam muốn ký kết hiệp định thương mại với Australia (30/07/2003)
Hải quan Mỹ kiểm tra DN dệt may Việt Nam  (30/07/2003)
Xuất hiện tiền EUR giả tại Việt Nam (30/07/2003)
Mỹ sẽ phát hành tờ USD nhiều màu (30/07/2003)
Trung Quốc đề nghị Mỹ không áp đặt thuế quan với hàng dệt (30/07/2003)
Bánh kẹo nội ''tự tin'' hội nhập (30/07/2003)
Liệu có xảy ra bài toán "hậu Hải Vân"? (30/07/2003)
Đàm phán thương mại toàn cầu vẫn bế tắc (30/07/2003)
Đà Nẵng đã có DN đầu tiên hoạt động theo mô hình công ty mẹ - con (30/07/2003)
Thu hút vốn đầu tư nước ngoài của Quảng Nam tăng 211% (30/07/2003)
Tro ve dau trang