|
Nhân viên ''nghỉ'' cuối tuần ở sân bay Heathrow. |
Hãng hàng không British Airways (BA) thông báo rằng hành khách của hãng sẽ còn phải tiếp tục chờ đợi mặc dù cuộc bãi công của nhân viên sân bay Heathrow đã kết thúc.
Sau vài ngày trục trặc vì cuộc bãi công bất ngờ, BA đã tuyên bố hãng hy vọng sẽ nối lại các chuyến bay theo kế hoạch vào ngày hôm nay (21/7), tuy nhiên, các chuyến bay sẽ vẫn bị chậm lại thêm 2 ngày nữa. Vào Chủ nhật (20/7), 18 chuyến bay đi châu Âu đã bị hoãn lại, và nhiều hành khách do không tìm được chỗ ngủ, đã phải nghỉ cuối tuần ở sân bay.
Cuộc bãi công do 250 nhân viên phòng vé và coi giữ hành lý bắt đầu hôm thứ sáu (18/7) đã làm 360 chuyến bay từ Nhà ga số 1 (sân bay Heathrow) bị đình lại, nhân viên Nhà ga số 4 cũng ngừng làm việc. Những người bãi công phản ứng trước việc BA dự kiến áp dụng một hệ thống thẻ ra vào mới, cho phép người quản lý kiểm tra số giờ làm việc của nhân viên. Họ cho rằng với việc áp dụng hệ thống mới kể từ 22/7, một số nhân viên có thể bị sa thải vào những thời điểm nhạy cảm.
Tuy nhiên, BA phủ nhận điều này và nói rằng hệ thống này đã được áp dụng ở một số bộ phận của sân bay Hearthrow từ 3 năm nay và được sử dụng rộng rãi trong toàn ngành công nghiệp Anh.
(Kim Chi - Theo BBC) |