Ngày hội CNTT Computerworld 2003 khai mạc sáng nay
11:29' 10/07/2003 (GMT+7)

(VietNamNet) - Sáng nay (9/7), tại TP.HCM đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Vietnam Computerworld - Diễn đàn Công nghệ thông tin (CNTT) 2003. Đây là sự kiện CNTT quốc tế có quy mô lớn nhất tại Việt Nam trong năm nay với sự tham gia của 167 công ty (đến từ 20 quốc gia trên thế giới) với 260 gian hàng triển lãm, phía Việt Nam có hơn 75 công ty CNTT.

Thứ trưởng Mai Liêm Trực và Chủ tịch IDG McGovern cắt băng khai mạc triển lãm.

Điểm hẹn cho các công ty hàng đầu

Tới dự lễ khai mạc có Thứ trưởng thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông Mai Liêm Trực, ông Nguyễn Trọng, Chánh văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia CNTT, Chủ tịch tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG Patrick J. McGovern, Chủ tịch Phòng thương mại & Công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Liên hiệp Các hội Khoa học và kỹ thuật TP.HCM Nguyễn Ngọc Giao.

Ông Mai Liêm Trực cho hay, sự kiện này sẽ là cơ hội cho các nhà quản lý, DN Việt Nam nắm bắt cơ hội giới thiệu sản phẩm, tiếp thu CNTT tiên tiến ứng dụng vào sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát huy nội lực, tăng sức cạnh tranh trong tiến trình hội nhập và phát triển kinh tế. Còn theo vị Chủ tịch IDG, Triển lãm Computerworld 2003 là điểm hẹn cho các công ty hàng đầu, những chuyên gia trong lĩnh vực CNTT tìm đến để trao đổi kinh nghiệm và thông tin về công nghệ tiên tiến nhất để từ đó vạch ra giải pháp và chiến lược cạnh tranh của mình.

Hoạt động lần này là một tập hợp các hoạt động CNTT bao gồm: Triển lãm quốc tế về CNTT; hội thảo CNTT với nhiều chủ đề, nội dung phong phú; Trao Huy chương và giải ''Top IT'' hàng năm cho các sản phẩm, dịch vụ, công ty CNTT.

Khách tham quan đông như hội.

Triển lãm của những thành tựu mới

Đó là ý kiến chung của những vị khách thăm (phần lớn là sinh viên, kỹ sư trẻ) khi được hỏi về mục đích tới triển lãm. "Tôi tham dự hoạt động này từ bốn năm nay, số lượng công ty có mặt trong triển lãm tăng nhiều. Bố trí gian hàng cũng bắt mắt hơn, tôi muốn cập nhật những kiến thức mới nhất về sự phát triển CNTT của nhiều quốc gia trên thế giới", Việt Anh, kỹ sư CNTT thuộc Tổng công ty Dầu khí Việt Nam nói.

Điểm truy cập Internet không dây miễn phí của Intel thu hút rất đông học sinh, sinh viên. "Được vào mạng thoải mái, được cấp phát không hạn chế tài liệu giới thiệu về CNTT, thậm chí được gặp gỡ và trao đổi với những người cùng sở thích, mong muốn hiểu biết CNTT... đó là sự cuốn hút tôi đến triển lãm", Mai Phương, sinh viên năm thứ ba Khoa CNTT - ĐH KH Tự nhiên TP.HCM, cho biết.

Theo ông Hiroshi Sugiyama, Trưởng đại diện Fujifilm, số lượng công ty Nhật Bản tham gia Computerworld Expo 2003 đông hơn các năm trước. "Tôi thấy hấp dẫn và cuốn hút bởi sự ham học hỏi, hiểu biết của các bạn trẻ Việt Nam, ngay từ giây phút khai mạc, đã có rất nhiều khách thăm", ông Hiroshi Sugiyama nói.

Đa dạng hình thức quảng bá

Gian hàng Vimax sẽ có thể ít khách tham quan vì không hoành tráng hay quá sôi động như những gian hàng sát cạnh, nhưng hai chú gà to lớn, tay ôm giỏ xách đựng tài liệu giới thiệu sản phẩm đã thu hút sự chú ý. Ngợp giữa những máy móc và các người đẹp, chú gà bông tạo nên sự trẻ trung, hồn nhiên.

Đánh trúng tâm lý... đi triển lãm thích trúng quà tặng, Epson tổ chức trò chơi câu cá có thưởng. Những con cá giấy được tạo ra từ mực in không phai lập lờ trong bể nước, khách hàng câu lập tức được nhận quà và kèm theo lời quảng cáo về công nghệ mực in Epson.

Intel khỏi cần những chiếc loa khuyếch đại giới thiệu, điểm truy cập Internet không dây miễn phí cùng các cô người mẫu buộc khách viếng thăm chẳng thể bỏ qua. Công ty cổ phần Thương mại công nghệ Khai Trí tổ chức phát phiếu thăm dò ý kiến khách hàng. "Hình thức này sẽ giúp công ty tìm hiểu về nhu cầu sử dụng, mức hấp dẫn của sản phẩm với người tiêu dùng. Rất nhiều bạn đã ghi phiếu cho chúng tôi", nhân viên công ty Khai Trí nói.

Càng nhiều càng tốt được xem là mục tiêu mà những nhân viên phát tài liệu của các công ty tham dự triển lãm đặt ra. Từ lớn đến nhỏ, từ nam đến nữ, từ học sinh đến công chức tới triển lãm... đều lỉnh kỉnh trong tay giấy tờ, túi xách giới thiệu sản phẩm.

  • Diệu Thuý
Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Iraq cần nhập khẩu vật liệu xây dựng (09/07/2003)
Đầy thử thách với mục tiêu tăng trưởng 7,5% (09/07/2003)
HSBC - Ngân hàng đầu tiên thông báo L/C qua email ở VN (09/07/2003)
Cần tăng sức hấp dẫn của môi trường đầu tư (09/07/2003)
Lần đầu tiên tổ chức Hội chợ thương mại ASEAN tại Việt Nam (09/07/2003)
Cán bộ thuế giúp DN ''ma'' mua bán hoá đơn (09/07/2003)
Bán gạo qua Iraq sẽ phải đấu thầu (09/07/2003)
Thách thức đối với doanh nghiệp Iraq thời hậu chiến (09/07/2003)
Sẽ có đường bay trực tiếp TP.HCM-San Francisco vào cuối 2004 (09/07/2003)
IDG thành lập chi nhánh tại Việt Nam (09/07/2003)
Ngày 11/7, Cục Đầu tư trực tiếp nước ngoài đi vào hoạt động (09/07/2003)
Cá chim trắng, không phải Piranhas (03/11/2003)
Xuất khẩu công nghiệp Hà Nội tăng gần 30% (08/07/2003)
Thực phẩm Việt Nam vào Mỹ bị từ chối gia tăng (08/07/2003)
Một nông dân ở Bến Tre được cấp đăng ký nhãn hiệu hàng hóa (08/07/2003)
Tro ve dau trang