|
Khách hàng trong nước đã thích ăn cá tra, basa hơn. |
(VietNamNet) - Giám đốc Công ty XNK khẩu Nông sản thực phẩm An Giang (Afiex), ông Bửu Huy, vừa cho VietNamNet biết, kể từ cuối 2002 tới quý III năm nay, công ty đã xuất 150 tấn sản phẩm cá tra, basa sang Mexico, đạt gần 300.000 USD. Công ty Cổ phần XNK thuỷ sản An Giang (Agifish) cũng vừa ký hợp đồng thông qua công ty Svitkilimiv (Ukraina) xuất trực tiếp sang thị trường mới Ukraina 17 tấn cá/năm.
Như vậy, đến nay, Agifish đã đưa được mặt hàng cá tra, cá basa sang thị trường 20 nước trên thế giới, trong đó Mỹ vẫn đứng đầu về mức tiêu thụ, chiếm 25% trong tổng lượng xuất. Châu Âu, Nhật Bản, Hongkong và Singapore theo thứ tự là các thị trường tiêu thụ lớn tiếp theo của Agifish.
Tại Afiex, song song với việc tìm thị trường mới, công ty vẫn đẩy mạnh xuất sang châu Á, Thụy Sĩ và củng cố thị trường Mỹ. Theo ông Bửu Huy, kể từ đầu năm, doanh thu từ sản phẩm cá tra, basa bán trong nước đã đạt trên 5 tỷ đồng; trong đó, địa bàn Hà Nội tiêu thụ mạnh nhất, chiếm 50% tổng nguồn doanh thu. Phó Giám đốc Công ty Afiex cho biết, để mở rộng mạng lưới tiêu thụ nội địa các sản phẩm cá tra, cá basa, công ty đã hỗ trợ 20-30 triệu đồng cho các đại lý cấp I trong toàn quốc; đồng thời, tiến hành việc treo bảng hiệu, hình ảnh quảng cáo sản phẩm. Ngoài ra, còn trang bị cho các đại lý kho trữ lạnh 5-10 tấn và tủ lạnh trữ hàng.
Hiện nay, Afiex đã xây dựng hệ thống phân phối tiêu thụ rộng khắp cả nước, gồm 2 tổng đại lý ở TP.HCM và Hà Nội, 3 điểm phân phối tại khu vực ĐBSCL, 32 điểm tại các tỉnh phía Bắc, 5 điểm tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
|