,
221
479
Xu hướng
xuhuong
/khoahoc/xuhuong/
692318
Năm 2005, ADB hỗ trợ 3 triệu USD cho tiểu vùng Mêkông
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Năm 2005, ADB hỗ trợ 3 triệu USD cho tiểu vùng Mêkông

Cập nhật lúc 22:03, Thứ Tư, 10/08/2005 (GMT+7)
,

Trong dự án hỗ trợ kỹ thuật nghiệp vụ (TA) cho khu vực tiểu vùng sông Mêkông, Ngân hàng Phát triển châu Á (Asian Developing Bank - ADB) sẽ đóng góp 800.000 USD, cùng 1,5 triệu euro (khoảng 1,923 triệu USD) từ chính phủ Pháp, và 350.000 USD từ tổ chức Phát triển Quốc tế New Zealand.

Soạn: AM 511280 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Chợ nổi, một hoạt động quen thuộc của cư dân vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Dự án TA sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bằng cách ủng hộ giai đoạn II của chương trình Phnom Penh về Quản lý Phát triển (Phnom Penh Plan - PPP). Trong 2 năm qua, PPP đã và đang phổ biến những kiến thức và kỹ năng cho các quan chức chính phủ trung và cao cấp thuộc 6 nước trong tiểu vùng sông Mêkông (Greater Mekong Subregion - GMS). Qua đó, nâng cao các năng lực thiết kế và quản lý các chương trình phát triển mang tính quốc gia và toàn khu vực.

Giai đoạn II của PPP hướng tới đào tạo cho 600 nhân viên từ 6 nước thành viên GMS. Một chương trình đào tạo theo cấp cao đẳng dài hơi sẽ được thiết lập, đồng thời các hoạt động nghiên cứu cũng được thực hiện. Bên cạnh đó, hệ thống giáo dục hiện có theo chương trình PPP sẽ được mở rộng hơn. Ngòai ra, dự án TA sẽ tiếp tục hỗ trợ các hoạt động truyền bá như xây dựng website cho PPP, từ nay cho đến năm 2007. 

ADB đã dành nhiều ủng hộ trong việc xóa đói giảm nghèo tại các nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương, bằng nhiều chương trình như phát triển kinh tế bền vững, phát triển xã hội, và nâng cao kỹ năng quản lý. Chương trình Hợp tác Kinh tế Tiểu vùng sông Mêkông, bắt đầu vào năm 1992, để thúc đẩy các quan hệ về phát triển kinh tế và hợp tác giữa các nước đang cùng chia sẻ nguồn nước sông Mêkông. Sông Mêkông đã chảy qua 6 nước là Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam và Trung Quốc.

  • Hương Cát (Nguồn: Ngân hàng Phát triển châu Á ADB, People's Daily Online)
,
,