,
221
479
Xu hướng
xuhuong
/khoahoc/xuhuong/
497026
Máy ảnh chụp hình... hồn ma
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Máy ảnh chụp hình... hồn ma

Cập nhật lúc 13:09, Thứ Hai, 09/08/2004 (GMT+7)
,

Bạn tin ma tồn tại? Ấy thế mà một nhà địa chất người Nga đương đại lại có thể chụp được hình của những người đã chết từ rất lâu nhờ một loại máy ảnh độc nhất.

Là một chuyên gia về thiết bị địa chất, Henry Silanov đã thành lập một phòng ảnh nơi mọi người có thể chiêm ngưỡng bộ sưu tập gồm hơn 80 bức ảnh khác thường, từ khủng long, binh sĩ hồi Chiến tranh Thế giới lần II cho tới... người ngoài hành tinh.

Nhà địa chất Henry Silanov.

Khi một cô gái đang thu dọn lều trại, Henry chuẩn bị camera để chụp hình. Cô gái đứng dậy và đi tới chỗ ông. Henry bấm máy. Sau khi rửa phim, ông nhìn thấy cô gái đang lom khom trên đống lều. Bức ảnh mô tả cô gái vài giây trước khi Henry chụp hình. Ông chụp ảnh không phải cô gái mà là dấu vết thông tin mà cô để lại. Điều này có vẻ phản khoa học và nhà địa chất đầy kinh nghiệm này ý thức được về điều đó. Ông sẽ không bao giờ tin bất kỳ ai nói rằng máy ảnh có khả năng chụp được thời gian đã qua, trước giây phút bấm máy. Ông sẽ không tin nếu không tự tay chụp hàng chục bức ảnh như vậy.

Henry chụp bức ảnh khác thường đầu tiên tại Hermitage ở St.Petersburg: ngai vàng của các Nga hoàng. Tuy nhiên, sau khi rửa, bức ảnh lại là khuôn mặt của Peter Đại đế, người đã từng ngồi trên ngai vàng này. Kể từ đó, Silanov bắt đầu chụp các bức ảnh của quá khứ. Nhà địa chất chụp hình một cái phích nước trên bãi cỏ. Hình của chiếc phích bị che phủ bởi hình dáng lờ mờ của một chiếc xô đựng sữa tươi. Hình của chiếc xô không thể trông thấy song rõ ràng nó xuất hiện trên phim. Một bức ảnh khác cho thấy một cây cổ thụ bị bão quật ngã. Mọi người có thể nhìn thấy bóng lờ mờ của ngọn cây bên trên chỗ gãy.

Henry Silanov sử dụng các camera đặc biệt để chụp những hình trên. Các vật kính trong máy ảnh thường được phủ một lớp magnesium fluoride để lọc phần tử ngoại của quang phổ. Tuy nhiên, Silanov tin rằng chính tử ngoại cho phép phim cố định ''ký ức của không gian''. Ông sử dụng thuật ngữ này bởi hiện không có định nghĩa nào tốt hơn. Henry nghĩ rằng không gian là một bức ảnh khổng lồ chứa đầy thông tin về mọi thứ từng được đặt hoặc di chuyển trong đó. Các điều kiện nhất định sẽ bật ký ức không gian này. Ký ức được vật hoá trong lượng tử ánh sáng, khôi phục lại các hình ảnh của quá khứ. Nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị ảnh đã giúp ích Henry rất nhiều trong sở thích mới này.

Các thiết bị quang học truyền thống không để tia tử ngoại đi qua. Để tạo ra một vật kính độc nhất, Silanov sử dụng những hạt quartz tự nhiên và bé nhất, rồi phân tích chúng trên một quang phổ kế. Sau đó, ông làm tan chảy các hạt này để tạo vật kính và đánh bóng thấu kính bằng tay. Phim của máy cũng rất đặc biệt. Nó không có lớp gelatin để lọc tia tử ngoại.

Silanov chụp đa phần các bức ảnh vào mùa hè hàng năm khi dẫn đầu một đoàn thám hiểm khoa học tới vùng đặc biệt của sông Hopyor để nghiên cứu các hoạt động huyền bí. Có một bức ảnh về các cây bụi mà trong đó hiện rõ hình bóng của binh lính. Kết quả phân tích cho thấy đó là những người lính Séc năm 1943. Vật kính bằng quartz bắt được một đơn vị quân đội. Đơn vị này rõ ràng là được triển khai trong khu vực hồi Chiến tranh Thế giới lần II. Một bức ảnh khác cho thấy một người Scythian mặc quần áo cổ xưa. Người Scythian từng cư ngụ trong khu vực này vào thời cổ đại. Quân nhân đội những chiếc mũ nhọn chính là chiến binh Golden Horde. Mọi người có thể nhìn thấy những sợi dây vắt qua sông cạnh các chiến binh. Có lẽ họ đang xây dựng cầu. Một bức ảnh nữa mô tả một con khủng long đang săn mồi trong vùng cách đây hàng triệu năm.

Hình ảnh về hồn ma.

Không thể chọn thời đại của những tấm ảnh trên. Henry Silanov không biết cách kiểm soát cỗ máy ảnh thời gian của ông và vẫn chưa phát minh ra công tắc thời gian. Ông đã thử sử dụng năm máy ảnh cùng một lúc. Kết quả là mọi bức ảnh đều khác nhau. Nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đã phân tích các bức ảnh của Henry Silanov và không tìm thấy lỗi kỹ thuật nào. Từ họ, ông biết mình không phải là người duy nhất phát hiện những hình bí ẩn trên ảnh. Loại máy ảnh độc nhất này có thể chụp hình của những người đã chết (hồn ma của họ). Hiện tượng này có câu chuyện riêng của nó.

Một người Mỹ tên là William Mummler đã chụp ảnh đầu tiên về một con ma ngay sau khi con người phát minh ra nhiếp ảnh. William đã chụp hình của chính ông song vô cùng sửng sốt khi phát hiện hình trong suốt của người em họ Sarah. Sarah chết trong cùng ngôi nhà 12 năm trước đó. Trong bức ảnh là một cô gái mặc quần áo trắng đứng ngay cạnh William.

Henry Silanov có bộ sưu tập ảnh ma của riêng ông. Nhà địa chất học này tin rằng những con ma đó muốn nói họ không biến mất. Henry là một người hoài nghi. Ông nhận ra rằng nhiều người sẽ không bao giờ tin giả thuyết của ông bởi chúng chỉ được dựa trên ảnh. Tuy nhiên, các nhà vật lý phải nghiên cứu ký ức không gian nếu bộ sưu tập ảnh khác thường của những người khác cung cấp nhiều bằng chứng hơn về sự tồn tại của ký ức này.

  • Minh Sơn (Theo Báo Nga)
,
,