Google, hãy tìm cho ta các email cũ!
17:16' 01/04/2004 (GMT+7)

Không phải là "Ông Thần Đèn", mà chính Tập đoàn Google với dịch vụ mới "Gmail" sẽ giúp tìm kiếm tất cả các thư mà bạn đã gửi đi hoặc nhận được.

Bạn có tìm thấy email cũ của mình?

Theo các thành viên ban quản trị Google, người sử dụng chỉ việc gõ từ khoá vào ô tìm kiếm, thế là các email cũ rích nối đuôi nhau hiện ra. Tuyệt quá còn gì! Ngon hơn nữa là dịch vụ mới có sức chứa tới 500.000 trang email, tổng dung lượng lên tới 1 gigabyte lận, gấp 100 lần so với khả năng các dịch vụ email miễn phí của một số đối thủ của Google.

Thế nhưng Gmail sẽ chỉ được cung cấp cho những người thuộc diện khách mời của Google mà thôi (hẳn tên bạn có trong danh sách đó chứ)? Thêm nữa, Gmail chỉ có hiệu lực trong vòng vài tuần. Tuy nhiên, giới phân tích cho biết: Chỉ từng ấy thời gian cũng đủ để Google làm chấn động thị trường email miễn phí!

Để có vốn "nuôi" dịch vụ này, Google sẽ phải cho đăng tải các đường link quảng cáo liên quan tới chủ đề được đề cập trong email. Thí dụ, nếu bạn viết một bức thư hỏi về một buổi hoà nhạc sắp được tổ chức, trong email của bạn sẽ xuất hiện một chương trình quảng cáo từ trung tâm bán vé.

Chuyên gia phân tích của CIndustry, ông David Ferris, nhận định, đây là một sự mở rộng dịch vụ hợp lý của Google. Tuy nhiên, theo ông, nếu mục đích cuối cùng của Google là bắt khách hàng móc ví tiền ra thì... họ sẽ phải đối mặt với một số vấn đề vướng mắc. 

(Ngày Cá Tháng 4 - Theo AP)

Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi