,
221
7941
Theo dòng thời sự
tdsk
/khoahoc/tdsk/
964830
Trường hợp đầu tiên nhiễm cúm A/H5N1 là một thai phụ
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,
Tin thêm về bệnh nhân mới nhiễm cúm A/H5N1:

Trường hợp đầu tiên nhiễm cúm A/H5N1 là một thai phụ

Cập nhật lúc 22:28, Thứ Ba, 31/07/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) – Trường hợp bệnh nhân nhiễm cúm A/H5N1 đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai đã được Bộ Y tế xác nhận là ca đầu tiên nhiễm cúm A/H5N1 khi đang mang thai.

Gia cầm bán tại các chợ nông thôn ít được kiểm dịch (Ảnh: Báo Long An)
Ngày 31/7, TS Nguyễn Huy Nga – Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Việt Nam (Bộ Y tế) cho biết, bệnh nhân là chị Đ.T.H. (22 tuổi, ở Cao Viên, Thanh Oai, Hà Tây), đang mang thai tháng thứ 7.

Chị Đ.T.H làm nghề thu gom phân gà để nuôi cá, nhập Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 26/7 với chẩn đoán viêm phổi cấp tính nặng.

Cập nhật thông tin: Thai phụ nhiễm cúm A/H5N1 đã tử vong

Ngày 1/8, BV Bạch Mai đã chính thức cho biết, sau 2 ngày nhập viện với chẩn đoán viêm phổi cấp tính nặng, bệnh nhân đã tử vong vào ngày 28/7 trong tình trạng suy hô hấp.

Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa Điều trị tích cực (Bệnh viện Bạch Mai) trong tình trạng suy hô hấp nặng và phải thở máy.

Đối với trường hợp đang mang thai nhiễm cúm A/H5N1, TS Nguyễn Viết Tiến - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, Việt Nam và thế giới chưa có nghiên cứu nào về trường hợp bà mẹ mang thai bị nhiễm virus H5N1 thì thai nhi có nhiễm bệnh này hay không.

Tuy nhiên, nhiều khả năng sức khỏe của thai nhi sẽ rất xấu vì khi người mẹ bị suy hô hấp thì thai nhi cũng bị thiếu oxy. Nếu được sinh ra ở thời điểm hiện tại, cháu bé cũng sẽ gặp vấn đề về hô hấp do cơ thể chưa có chất làm căng bề mặt phế nang phổi, chất này giúp phổi hoạt động hoàn chỉnh khi bé chào đời.

Cùng ngày, ông Nguyễn Khắc Hiền – Giám đốc Sở Y tế Hà Tây cho biết Sở đã nhận được công văn của Bộ Y tế thông báo về trường hợp nhiễm cúm H5N1 của chị Đ.T.H.

Được biết, chị H. không tiếp xúc với gia cầm bệnh hoặc giết mổ thịt mà chỉ mua một phần con gà về chế biến. Cả nhà cùng ăn nhưng chỉ có chị H. có biểu hiện bệnh.

  • L. Hà
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,