,
221
7941
Theo dòng thời sự
tdsk
/khoahoc/tdsk/
953516
Bệnh nhân H5N1 cuối cùng xuất viện
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Bệnh nhân H5N1 cuối cùng xuất viện

Cập nhật lúc 21:13, Thứ Tư, 04/07/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) – Ngày 4/7, bệnh nhân nhiễm cúm A/H5N1 cuối cùng (tính đến thời điểm này) đã xuất viện trong tình trạng sức khỏe tốt.

 

cv
Các ca nhiễm cúm A/H5N1 chủ yếu lây từ gia cầm. Ảnh: LĐ
Tại cuộc họp ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm A/H5N1 ở người chiều 4/7, đại diện Bộ Y tế đã thông báo hôm nay Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên và Viện các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia đã tiễn bệnh nhân H5N1 cuối cùng của đợt dịch này.

 

Đó là anh Hà Văn Nguyên, 19 tuổi ở Thái Nguyên. Sau 38 ngày điều trị với 2 lần tràn khí màng phổi, anh Nguyên đã được các bác sĩ cứu chữa khỏi bệnh và ra viện trong tình trạng sức khỏe tốt.

 

Sau khi ra viện anh Nguyên sẽ tham gia đợt thi thứ 2 của kỳ thi tuyển sinh ĐH năm nay.

 

Cũng tại cuộc họp, TS Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, qua xét nghiệm tại Hoa Kỳ và Việt Nam, chủng virus H5N1 năm nay đã khác nhiều so với năm 2004 nhưng giống năm 2005. Thời gian tới, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tiếp tục phối hợp với Hoa Kỳ để giải mã gen virus H5N1 nhằm kiểm soát sự biến đổi.

 

Qua phân tích bệnh phẩm của 197 người có liên quan đến 5 bệnh nhân cúm A/H5N1 trong vụ dịch này đều cho kết quả âm tính. Hiện vẫn chưa có dấu hiệu lây nhiễm bệnh từ người sang người.

 

Mặc dù chưa có dấu hiệu lây nhiễm từ người sang người nhưng Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn yêu cầu phải nghiên cứu, theo dõi tất cả các ca bệnh từ đầu tiên đến mới nhất nhằm đề phòng virus biến chủng lây từ người sang người. Thậm chí phải nghiên cứu thêm những ca bệnh có biểu hiện lâm sàng nhiễm H5N1 nhưng kết quả xét nghiệm lại không mắc.

 

  • Lệ Hà
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,