,
221
7941
Theo dòng thời sự
tdsk
/khoahoc/tdsk/
949034
Tiêm vắc-xin ngừa dại: Bệnh nhân thứ hai đang hồi phục
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Tiêm vắc-xin ngừa dại: Bệnh nhân thứ hai đang hồi phục

Cập nhật lúc 22:43, Chủ Nhật, 24/06/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Ngày 24/6, BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, sau 3 ngày nhập viện, tình trạng của bệnh nhân thứ hai có phản ứng sau khi tiêm ngừa vắc-xin dại, chị Nguyễn Thị H., đã khá hơn và vẫn được theo dõi sát.

Cánh tay bị phản ứng với vắc-xin ngừa dại Rabivax II của chị Nguyễn Thị H. (Ảnh: H.Cát)

Chị Nguyễn Thị H., 47 tuổi, ở quận Bình Thạnh đã tiêm huyết thanh kháng dại và 5 mũi vắc-xin Rabivax lần lượt tại hai nơi là Đà Tẻ và Bảo Lộc, Lâm Đồng. Vắc-xin này do Viện Vắc-xin và Sinh phẩm II, Nha Trang sản xuất.

Sau khi tiêm, hai cánh tay, mặt và đùi trái của chị H. bị nổi mẩn đỏ, với những mụn nước, chảy nước vàng, ngứa và nhức. Hiện chị đang được theo dõi tại khoa Nhiễm D, BV Bệnh Nhiệt đới.

Trước đó, vào ngày 6/5, anh T.D.Hiếu, sinh năm 1979, ở quận 5, cũng đã tiêm 6 ngừa dại bằng vắc-xin ngừa dại Rabivax II tại Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM. Ngày 22/5, anh Hiếu đã phải vào cấp cứu BV Bệnh Nhiệt đới, với các biểu hiện: Khó nuốt, tay và chân bị yếu.

Sau đó, anh được chuyển sang BV Chợ Rẫy để điều trị. Cho đến nay, anh Hiếu vẫn bị liệt, tiêu tiểu không tự chủ, thức ăn được truyền vào người qua ống sonde...

Được biết, Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM đã hỗ trợ cho bệnh nhân Hiếu một số tiền điều trị khoảng 50 triệu đồng.

  • H.Cát

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,