,
221
7941
Theo dòng thời sự
tdsk
/khoahoc/tdsk/
944776
Xử lý trường hợp tiếp thị thuốc chữa HIV/AIDS trái phép
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Xử lý trường hợp tiếp thị thuốc chữa HIV/AIDS trái phép

Cập nhật lúc 21:11, Thứ Tư, 13/06/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) – Bộ Y tế đang xử lý một trường hợp kê đơn, tiếp thị thuốc chữa AIDS trái phép.

 

vb
Khái niệm thuốc và thực phẩm chức năng đang bị ’’lạm dụng’’ (Ảnh: VNN)
Ngày 12/6, Giám đốc Trung tâm y tế lao động (Bộ NN & PTNT) đã có công văn gửi báo Bộ Y tế về việc kỹ thuật viên Nguyễn Đức Tiến (công tác tại Trung tâm) đã bán viên nang KiHIV khi sản phẩm này chưa được phép lưu hành.

 

Công văn nêu rõ Trung tâm có phòng xét nghiệm phục vụ công tác khám và điều trị. Trung tâm đã ký hợp đồng lao động với kỹ thuật viên Nguyễn Đức Tiến.

 

Việc Nguyễn Đức Tiến có hành vi tiếp thị, kê đơn viên KiHIV (Cty cổ phần thuốc thiên nhiên Việt Nam) đã vi phạm quy định quảng cáo, bán sản phẩm chưa được cấp phép lưu hành.

 

Kỹ thuật viên Tiến phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về các hành vi do cá nhân gây ra. Trung tâm đã yêu cầu kỹ thuật viên Nguyễn Đức Tiến làm báo cáo tường trình sự việc và sẽ xem xét xử lý.

 

Cũng liên quan đến sự việc trên, ngày 13/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang cũng đã yêu cầu Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, thanh tra Bộ Y tế xem xét toàn bộ hồ sơ công bố tiêu chuẩn sản phẩm là thực phẩm chức năng nhưng lại quảng cáo có tác dụng như thuốc điều trị được 4 bệnh HIV, viêm gan B, C và ung thư.

 

Cùng ngày, thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tới làm việc tại Công ty cổ phần dược và thiết bị y tế Hòa Bình, nơi gia công 4 sản phẩm KiHIV, KiHBV, KiHCV và AntiCa.

 

Theo lời của lãnh đạo công ty tại Hòa Bình, từ tháng 3 – 5/2007, công ty đã 3 lần đóng sản phẩm với số lượng khoảng 25 kg nguyên và tất cả những lần đóng này công ty cho mượn máy móc và công nhân chứ không ký kết hợp đồng  nào cả.

 

Thời gian tới, Bộ Y tế sẽ xem xét lại quy định công bố chất lượng các loại thực phẩm chức năng.

 

  • Khánh Chi

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,