,
221
7941
Theo dòng thời sự
tdsk
/khoahoc/tdsk/
941434
6 công nhân phải đưa cấp cứu sau khi tiêm vắc-xin
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

6 công nhân phải đưa cấp cứu sau khi tiêm vắc-xin

Cập nhật lúc 16:49, Thứ Ba, 05/06/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Ngày 5/6, BV Nhân dân Gia Định tiếp nhận cấp cứu 6 bệnh nhân nữ tại khu công nghiệp Tân Bình. Những công nhân này được đưa cấp cứu sau khi tiêm vắc-xin ngừa sởi - quai bị - rubella...

Bệnh nhân Huỳnh Thị Kim Hoa đang được chăm sóc tại phòng chăm sóc đặc biệt của BV Nhân dân Gia Định. (Ảnh: Hương Cát)

Bệnh nhân chưa hồi tỉnh tên là Huỳnh Thị Kim Hoa, 20 tuổi, là công nhân của công ty Tango Candy chuyên sản xuất bánh kẹo.

Chị Hoa đã tiêm vắc-xin ngừa sởi - quai bị - rubella vào khoảng 10g15 sáng ngày 5/6. 30 phút sau, chị Hoa bị hôn mê và được chuyển đến bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Giữa đường, bệnh nhân từng bị ngưng tim ngưng thở một lần nên đã được đưa vào Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận để cấp cứu hồi sức.

Khi đến BV Nhân dân Gia Định, bệnh nhân đã ngưng thở nhưng tim còn đập và bị hôn mê sâu.

Các bác sĩ BV Nhân dân Gia Định đã đặt ra hai khả năng: Do sự việc xảy ra ngay sau tiêm vắc-xin nên có thể do sốc vắc-xin. Tuy nhiên, cũng không loại trừ bệnh nhân này mắc bệnh lý về mạch máu não.

Bệnh viện đã tiến hành chụp cắt lớp CT não. Kết quả cho thấy bệnh nhân bị xuất huyết não với số lượng rất lớn, tụ máu dưới màng cứng do dị dạng mạch máu.

Cuộc hội chẩn đã diễn ra với các bác sĩ đầu ngành chuyên về nội - ngoại thần kinh, hồi sức cấp cứu... của các BV Nhân dân Gia Định, BV Chợ Rẫy và BV Nhân dân 115.

Theo BS. Đỗ Hoàng Giao, Giám đốc BV Nhân dân Gia Định, do lượng máu xuất huyết ở bệnh nhân này quá lớn nên khả năng phẫu thuật để điều trị rất thấp.

BS. Đỗ Hoàng Giao giải thích: "Dị dạng mạch máu ở những người trẻ rất khó phát hiện, ngoại trừ đi khám một bệnh khác thì phát hiện ra các dị dạng này. Hoặc bệnh nhân trẻ bị đột quỵ thì mới đi tìm nguyên nhân. Do đó, dù không tiêm vắc-xin, bệnh nhân này cũng sẽ bị đột quỵ do mạch máu dị dạng bị vỡ".

Nửa giờ sau khi bệnh nhân Kim Hoa nhập viện, khoa cấp cứu BV Nhân dân Gia Định nhận thêm 5 nữ công nhân khác cùng công ty, gồm: Phan Thị Thuý Liễu (1988), Trần Thị Tùng (1988), Nguyễn Thị Kim Trang (1980), Lê Thị Hiên (1986), Lê Thị Thuý (1984).

5 bệnh nhân này cũng đã được tiêm vắc-xin ngừa sởi - quai bị - rubella. Tuy nhiên, theo các bác sĩ những bệnh nhân này cảm thấy mệt trong người do tâm lý sợ tai biến vắc-xin trước trường hợp của chị Hoa.

  • Hương Cát
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,