,
221
7941
Theo dòng thời sự
tdsk
/khoahoc/tdsk/
936976
WHO: Vẫn phải tiếp tục tiêm vắc-xin viêm gan B cho trẻ
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

WHO: Vẫn phải tiếp tục tiêm vắc-xin viêm gan B cho trẻ

Cập nhật lúc 21:30, Thứ Năm, 24/05/2007 (GMT+7)
,

24/5, ông Hans Troedsson, Trưởng đại diện Tổ chức y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam, việc khuyến cáo tạm thời ngừng sử dụng vắc-xin viêm gan B của WHO chỉ nhằm vào những lô vắc-xin Euvax B. Việt Nam vẫn phải tiếp tục tiến hành tiêm chủng viêm gan B ngay sau khi sinh cho trẻ.

>>Vắc xin viêm gan B gây tử vong chưa được kiểm định

Lô Vắc-xin gây tử vong.
Lô Vắc-xin gây tử vong.
WHO khuyến cáo trẻ em bị nhiễm vi-rút viêm gan B thường dẫn đến thể mãn tính, với khoảng 90% trẻ em bị nhiễm trong năm đầu tiên và từ 30-50% trẻ em bị nhiễm từ 1-4 tuổi mắc bệnh mãn tính. Nguy cơ tử vong do ung thư gan và xơ gan do nhiễm vi-rút viêm gan B lên đến khoảng 25% đối với những người bị mắc bệnh mãn tính từ thơ ấu.

Đối với 4 trường hợp trường hợp phản ứng nặng ở trẻ sơ sinh sau khi tiêm vắc-xin viêm gan B, trong đó có 3 trường hợp tử vong, WHO đã gửi một đoàn chuyên gia đến Việt Nam để cùng UNICEF và Chương trình Tiêm chủng Mở rộng quốc gia phối hợp điều tra sự cố. Việc tạm thời ngưng sử dụng vắc-xin viêm gan B Euvax của tập đoàn LG, Hàn Quốc đã được WHO tiền thẩm định và do UNICEF cung cấp là một biện pháp.

Tuy nhiên, việc ngưng sử dụng vắc-xin Euvax có thể gây ra thiếu vắc-xin viêm gan B cho Chương trình Tiêm chủng Mở rộng. Hiện Bộ Y tế làm việc với WHO và UNICEF để tìm ra giải pháp khắc phục sự thiếu hụt này.

(Theo TTXVN)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,