,
221
7941
Theo dòng thời sự
tdsk
/khoahoc/tdsk/
936068
Chưa thống nhất phương pháp điều tra vụ vắc-xin viêm gan B
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Chưa thống nhất phương pháp điều tra vụ vắc-xin viêm gan B

Cập nhật lúc 09:08, Thứ Tư, 23/05/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Ngày 22/5, Hội đồng chuyên môn kỹ thuật đánh giá toàn diện sự cố tai biến vắc-xin viêm gan B do hãng LG - Hàn Quốc sản xuất đã nhóm họp lần thứ 2.

PGS.TS Nguyễn Trần Hiển - Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho biết, sau hơn 3 giờ thảo luận, toàn bộ nội dung cuộc họp này đều hướng tới việc tìm ra kế hoạch tối ưu nhất trong việc điều tra nguyên nhân sự cố tiêm chủng vừa qua. Tuy nhiên, kết thúc buổi họp, Hội đồng vẫn chưa đưa ra được phương pháp điều tra tối ưu.

Do có 4 nguyên nhân có thể gây ra tai biến vắc xin là chất lượng vắc-xin, chất lượng dịch vụ tiêm chủng, các bệnh ngẫu nhiên xuất hiện vào cùng thời điểm và nguyên nhân chưa được biết khác đồng thời có quá nhiều ý kiến khác nhau nên Hội đồng vẫn chưa quyết định sẽ điều tra theo phương pháp nào, tức là chưa thể có cơ sở chính xác để tìm ra nguyên nhân.

TS Nguyễn Trần Hiển cho rằng phương pháp điều tra là rất quan trọng để có thể kết luận chính xác về sự cố tiêm chủng được coi là lớn nhất từ trước tới nay.

Cùng với tìm nguyên nhân thực sự của vụ tai biến, Hội đồng chuyên môn kỹ thuật cũng thảo luận đề án tìm nguồn vắc xin thay thế cho vắc xin phòng viêm gan B của hãng LG đang tạm ngừng sử dụng. Đề án này sẽ hoàn thiện trong 1-2 ngày tới với nội dung chi tiết là cần bao nhiêu vắc- xin, sử dụng vắc-xin của hãng nào để trình Chính phủ.

Hiện nay Tổ chức Y tế thế giới và Unicef đều cam kết sẵn sàng viện trợ vắc xin viêm gan B cho Việt Nam (sau khi Chính phủ Việt Nam quyết định lựa chọn loại vắc xin nào).

  • Khánh Chi
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,