,
221
7941
Theo dòng thời sự
tdsk
/khoahoc/tdsk/
932824
Vắc-xin viêm gan B khan hiếm, dùng vắc-xin nội
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,
Liên quan đến vụ vắc-xin viêm gan B:

Vắc-xin viêm gan B khan hiếm, dùng vắc-xin nội

Cập nhật lúc 23:16, Thứ Hai, 14/05/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Bộ Y tế sẽ sử dụng vắc-xin viêm gan B do Công ty sinh phẩm số 1 sản xuất và đề nghị WHO và UNICEF viện trợ thêm nhằm tránh tình trạng khan hiếm vắc-xin này. 

 

>> Hà Nội: Giám sát tiêm vắc-xin viêm gan B

>> TP.HCM: Tiêm vắc-xin viêm gan B, một trẻ sơ sinh tử vong  

Tiemchung.jpg
Tiêm chủng cho trẻ dưới 1 tuổi (Ảnh tư liệu)
Ngày 14/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Trung Chiến đã chủ trì cuộc họp bàn về vấn đề vắc-xin viêm gan B gây tử vong cho trẻ trong thời gian qua.

Bộ Y tế đã quyết định thành lập hội đồng chuyên môn kỹ thuật nhằm đưa ra những giải pháp trong việc đảm bảo lượng vắc-xin viêm gan B sau khi ngừng sử dụng vắc-xin của hãng LG (Hàn Quốc).

Cuộc họp đã đi đến quyết định sẽ lập xong kế hoạch tìm nguồn vắc-xin thay thế trong vài ngày tới.

Trước mắt, Bộ Y tế sẽ sử dụng vắc-xin do Công ty sinh phẩm số 1 (Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương) sản xuất và đề nghị Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) viện trợ thêm nhằm tránh tình trạng khan hiếm vắc-xin này.

Theo ông Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), khoảng 1-2 tháng nữa sẽ có nguồn vắc-xin thay thế. Dự kiến, mũi 2-3 thì huy động nguồn trong nước để phân bổ cho các địa phương tiêm đủ.

TS. Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương khẳng định: Nguồn vắc-xin nội có thể đáp ứng đủ nhu cầu tiêm mũi 2-3 hiện nay của trẻ em. Các kho trữ vắc-xin trong cả nước hiện còn khoảng 800.000 liều vắc-xin ngừa viêm gan B, chỉ đủ dùng trong 1 tháng tới và chủ yếu để dành cho những trẻ đã tiêm mũi 1.

Giám đốc Công ty vắc-xin và sinh phẩm số 1 Nguyễn Thị Thu Vân cho biết nhà máy sản xuất vắc-xin của công ty có công suất lên tới 20 triệu liều vắc-xin ngừa viêm gan B/năm, trong khi nhu cầu trong nước chỉ 6-7 triệu liều/ năm.

Ngày 15/5 sẽ có một Hội đồng đánh giá sự cố vắc-xin viêm gan B được thành lập và sẽ quyết định phương pháp điều tra.

  • Khánh Chi
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,