,
221
7941
Theo dòng thời sự
tdsk
/khoahoc/tdsk/
931310
Thành lập quỹ hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Thành lập quỹ hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS

Cập nhật lúc 15:35, Thứ Sáu, 11/05/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Ngày 7/5/2007, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký Quyết định số 60/2007/QĐ-TTg về việc thành lập quỹ Hỗ trợ Người nhiễm HIV/AIDS trong việc khám chữa bệnh. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày.

HIV.jpg

Phát quà cho những người nhiễm HIV/AIDS tại trung tâm Bình Triệu (Ảnh: H.Cát)

Quỹ Hỗ trợ Người nhiễm HIV/AIDS ở Trung ương do Bộ trưởng Bộ Y tế quyết định thành lập. Trong khi đó, việc thành lập quỹ Hỗ trợ Người nhiễm HIV/AIDS ở địa phương do Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết đinh thành lập.

Quỹ sẽ hỗ trợ cho người nhiễm HIV/AIDS có hoàn cảnh khó khăn khi khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế tuyến Trung ương và địa phương.

Bên cạnh đó, quỹ còn hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh, chữa bệnh đối với người nhiễm HIV/AIDS không thuộc đối tượng chi trả của bảo hiểm y tế; tiền ăn trong thời gian điều trị.

Vợ hoặc chồng, con của người nhiễm HIV/AIDS có hoàn cảnh khó khăn, cũng được hỗ trợ trong chi phí xét nghiệm HIV đối với vợ hoặc chồng và con của người nhiễm HIV/AIDS; chi phí tư vấn, cung cấp các phương pháp chăm sóc, điều trị người nhiễm HIV/AIDS tại gia định và tại cộng đồng.

Quỹ hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS có tư cách pháp nhân; có con dấu riêng;. Ngoài ra quỹ hỗ trợ này được mở tài khoản tại ngân hàng để tiếp nhận các khoản đóng góp, tài trợ của tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước và mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước để tiếp nhận kinh phí hỗ trợ từ các dự án, chương trình phòng, chống HIV/AIDS có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước.

Nguồn thu của Quỹ hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS sẽ từ các khoản đóng góp, tài trợ của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài; ngân sách nhà nước hỗ trợ lần đầu khi mới thành lập (để mua sắm trang thiết bị, phương tiện làm việc, công tác tuyên truyền, vận động ủng hộ quỹ)... 

  •  H.Cát
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,