,
221
2124
Sức khỏe
suckhoe
/khoahoc/suckhoe/
870570
Đi chích ngừa bệnh dại, lại bị tiêm... vắc-xin viêm gan!
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Đi chích ngừa bệnh dại, lại bị tiêm... vắc-xin viêm gan!

Cập nhật lúc 13:52, Thứ Năm, 30/11/2006 (GMT+7)
,

Ngày 30/11, báo Tuổi Trẻ đưa tin, một vụ nhầm lẫn hy hữu và cũng khá nguy hiểm khi một người dân đi chích ngừa bệnh dại, lại bị cơ quan y tế chích nhầm... vắc-xin viêm gan siêu vi B!

Vụ việc xảy ra khi chị Đ.T.V., 30 tuổi, ngụ tại Q.10, TP.HCM) bị mèo cắn một vết khá sâu ở bàn tay vào ngày 20-11.

Sau đó, chị đã đến Đội y tế dự phòng (YTDP) Q.11 chích ngừa bệnh dại.

Tại đây, chị V. được chích một mũi vắc-xin Verorab, giá 145.000 đồng. Tiếp theo, nhân viên y tế đưa chị phiếu hẹn chích ngừa các mũi tiếp theo (năm mũi).

Ngày 23/11, đến hẹn chích mũi thứ hai chị đến thẳng Trung tâm Trung tâm Y tế dự phòng. Tại phòng số 3, chị đưa phiếu hẹn chích ngừa và trình bày sự việc với một nhân viên y tế, nhưng chị này chỉ xem qua và cắm cúi ghi rất nhanh rồi bảo đi đóng tiền.

Thấy tiền chích ngừa rẻ hơn rất nhiều (84.000đ), nhưng chị V. bỏ qua vì nghĩ có thể mỗi lần chích thuốc khác nhau nên giá rẻ hơn. Sau khi chích, về nhà chị thấy vết mèo cắn đau hơn và màu da có biểu hiện khác thường.

Ngày 27/11 chị lại đến Trung tâm Trung tâm Y tế dự phòng chích ngừa mũi thứ ba. Khi chị đưa phiếu, cũng cô nhân viên hôm trước nhận phiếu hẹn nhưng đột nhiên cô tỏ vẻ rất lo lắng và vội vàng bảo chị đi đóng tiền (135.000đ).

Qua hỏi thăm một nhân viên tại đây, chị mới biết, lần trước, chị đã bị cô nhân viên nọ chích nhầm vắc-xin ngừa viêm gan siêu vi B.

Chị V. đã liên hệ với lãnh đạo Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM để phản ảnh, nhưng nhân viên ở đây cứ chỉ qua chỉ lại phòng này phòng khác và chị không gặp được ai.

Theo tường thuật của báo Tuổi Trẻ, Bác sĩ Nguyễn Đắc Thọ - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, cho biết ông sẽ cho kiểm tra ngay việc này.

Lời giải thích của Bác sĩ Nguyễn Đắc Thọ là, có thể nhân viên chích ngừa đã có... nhầm lẫn!

  • Ngọc Lan (dẫn tin theo TT)
,
,