,
221
2124
Sức khỏe
suckhoe
/khoahoc/suckhoe/
684400
Mua nước chấm Chinsu, được quyền biết lai lịch sản phẩm
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Mua nước chấm Chinsu, được quyền biết lai lịch sản phẩm

Cập nhật lúc 08:32, Thứ Năm, 21/07/2005 (GMT+7)
,

Từ nay, người tiêu dùng khi mua nước chấm Chinsu đều có thể yêu cầu nhà sản xuất cung cấp hồ sơ, cho biết rõ lai lịch chai nước chấm!

Khách hàng lựa chọn sản phẩm nước chấm trong một siêu thị

Ngày 20/07/2005, bà Lê Thị Nga, Giám đốc Phát triển công nghệ của Công ty Chế biến thực phẩm Việt Tiến-tập đoàn MASAN cho biết, người tiêu dùng khi chọn bất cứ một chai nước chấm nào của Chinsu (nước tương, nước mắm) được bày bán trên thị trường đều có thể biết được mẫu thử và bộ hồ sơ riêng của chai nước chấm đó, từ vật liệu đầu vào cho đến thành phẩm.

Mẫu kiểm tra sẽ được lưu hết thời gian bảo hành, đối với nước tương là 18 tháng, còn nước mắm là 24 tháng.

Nhằm bảo đảm cam kết trên đây với khách hàng, Công ty Chế biến thực phẩm Việt Tiến hiện đang xây dựng một phòng thí nghiệm theo tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025: 1999. Phòng thí nghiệm này có trách nhiệm kiểm soát toàn bộ chất lượng nguyên liệu đầu vào, bán thành phẩm trong quá trình sản xuất. Đồng thời họ phải kiểm tra chất lượng các thành phẩm trước khi xuất xưởng.

Hiện Tập đoàn MASAN cũng đang tiến hành thực hiện tiêu chuẩn HACCP, một tiêu chuẩn quốc tế trong sản xuất-chế biến thực phẩm và phấn đấu đạt chứng chỉ HACCP vào tháng 4/2006.

Chỉ tính riêng dòng sản phẩm nước tương Chinsu, tập đoàn MASAN đã có khoảng 10 triệu sản phẩm, xuất đi các thị trường như châu Âu, Mỹ, Úc... với công suất 15 triệu lít/năm và 500 công nhân viên.    

  • Hương Cát


"ISO/ICE 17025 :1999"
là bộ tiêu chuẩn
quốc tế  “Yêu cầu chung về năng lực của phòng thử nghiệm & hiệu chuẩn”. Bộ tiêu chuẩn này đòi hỏi phòng thí nghiệm phải có trang thiết bị và nguồn nhân lực đủ khả năng thực hiện các nhiệm vụ thử nghiệm và hiệu chuẩn.

Theo yêu cầu của Tiêu chuẩn ISO/IEC 17025, phòng thí nghiệm thực hiện tiêu chuẩn này cần phải tạo điều kiện cho khách hàng chứng kiến việc thực hiện các phép thử hoặc hiệu chuẩn. Việc tiếp xúc liên lạc với khách hàng phải được duy trì trong suốt thời gian thực hiện công việc. Tiếp nhận các thông tin phản hồi từ khách hàng một cách có hệ thống để cải tiến hệ thống chất lượng, có chính sách và thủ tục để giải quyết các khiếu nại.

Hiện nay trên toàn thế giới có khoảng 25.000 phòng thí nghiệm được công nhận theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:1999. Tại Việt Nam, đã có gần 200 phòng thử nghiệm và phòng hiệu chuẩn được công nhận bởi Hệ thống công nhận phòng thí nghiệm Việt Nam VILAS của  văn phòng công nhận chất lượng. Văn phòng công nhận chất lượng thành lập năm 1995, thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam.

(Nguồn: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam.)
 

,
,