10 quy tắc vàng để có cuộc sống lâu dài hạnh phúc
17:38' 08/12/2003 (GMT+7)

Bạn chỉ cần ăn 2.000 kilôcalo là hoàn toàn đủ, nam giới ngoài 50 tuổi nên ăn nhiều cá bởi vì cá có những chất giúp bạn bảo vệ được tim và thành mạch máu... cũng cần có những nguyên tắc để cho cuộc sống thực sự hạnh phúc lâu dài.

Để cuộc sống hạnh phúc cũng cần có những nguyên tắc.

Quy tắc 1: Chớ ăn quá no

Nếu bạn không phải làm công việc chân tay nặng nhọc thì bạn chỉ cần ăn 2.000 kilocalo một ngày là hoàn toàn đủ. Ăn no vừa phải, bạn sẽ làm các tế bào của bạn được thư giãn và duy trì được tính tích cực của chúng.

Quy tắc 2: Thay đổi thực đơn cho phù hợp với lứa tuổi của bạn

Đối với phụ nữ ở độ tuổi 30, các nếp nhăn đầu tiên sẽ xuất hiện muộn hơn nếu bạn thường xuyên ăn hạt dẻ, và thỉnh thoảng ăn gan. Đối với những ai ngoài 40 thì rất cần bêta - carotin là chất có nhiều trong cà rốt cũng như trong các loại rau quả có màu da cam, màu vàng và màu đỏ. Khi bạn  ngoài 50 thì chất canxi rất hữu ích đối với xương và chất magiê rất quan trọng với tim. Nam giới ngoài 40 rất cần chất xêlen là chất có trong pho mát và thận sẽ giúp bạn loại bỏ được stress. Nam giới ngoài 50 nên ăn nhiều cá bởi vì cá có những chất giúp bạn bảo vệ tim và thành mạch máu.

Quy tắc 3: Chớ vội nghỉ ngơi

Những ai không lao động, không làm việc, thì nói chung sẽ trông già hơn tuổi - đó là lời khẳng định của các nhà khoa học. Ngoài ra, cũng theo ý kiến của các nhà nghiên cứu, một số nghề nghiệp có tác dụng duy trì tuổi thanh xuân của chúng ta. Không phải là vô cớ mà trong số những người sống lâu, nhiều nhất là nhạc trưởng, nhà triết học, họa sĩ và linh mục.

Quy tắc 4: Tình dục là ''thần dược'' duy trì tuổi xuân

Người nào mỗi tuần ân ái 2 lần trông sẽ trẻ hơn từ 10 đến 15 tuổi. Trong thời gian hoạt động tình dục, cơ thể tiết ra chất endophin là chất được mệnh danh là ''hoocmon hạnh phúc''. Chất này góp phần tăng cường hệ thống miễn dịch.

Quy tắc 5: Chớ chán nản trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Mỗi sự việc xảy ra trong cuộc đời đều có mặt tốt lẫn mặt xấu. Hãy biết cách nhìn mặt tốt, mặt tích cực của sự việc. Những người lạc quan sống lâu hơn nhiều so với những người bi quan.

Quy tắc 6: Hãy chăm vận động

Hãy chăm vận động - đó là lời khuyên của tất cả các thầy thuốc. Dù mỗi ngày chỉ tập thể thao chừng dăm ba phút, bạn cũng sẽ sống lâu hơn. Trong qúa trình luyện tập, cơ thể tiết ra chất hoocmôn tăng trưởng là chất giảm hẳn đi sau tuổi 30.

Quy tắc 7: Hãy ngủ trong môi trường mát mẻ

Những ai ngủ trong điều kiện nhiệt độ 17 - 20 độ thường trẻ lâu hơn. Quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn và những thay đổi nhiều hay ít theo tuổi tác phụ thuộc khá nhiều vào nhiệt độ của môi trường xung quanh.

Quy tắc 8: Hãy cố gắng thu nhận càng nhiều càng tốt những cảm xúc tích cực

Đừng sống quá khắc khổ. Phải biết tận hưởng những niềm vui mà cuộc sống đem lại cho bạn. Thỉnh thoảng cũng nên tự cho phép mình hưởng những thú vui ''phi lý'' như một khoanh bánh gatô to chứa nhiều chất dinh dưỡng, mỗi tối nhậu nhẹt với bạn bè đến tận khuya, một buổi hát hay nhảy đến mệt lử hoặc đọc truyện trinh thám hoặc truyện chưởng suốt mấy tiếng đồng hồ liền.

Quy tắc 9: Chớ dồn nén nỗi bực bội trong lòng, hãy để nỗi bực bội thoát ra ngoài

Chớ thù dai hoặc ôm nỗi hận lòng. Các con số thống kê cho thấy đến 64% những người mắc chứng ung thư luôn luôn nén nỗi bực bội trong lòng.

Quy tắc 10: Hãy thường xuyên hoạt động trí óc

Hãy thường xuyên trao nhiệm vụ cho các tế bào chất xám của bạn như giải ô chữ, đọc sách báo, học ngoại ngữ, tính nhẩm... Khi buộc bộ não tích cực hoạt động, bạn không những duy trì được đầu óc minh mẫn mà còn kích thích được hoạt động của tim, của hệ tuần hoàn và hệ trao đổi chất.

(Theo TGPN)

Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Crestor - thuốc điều trị chứng tăng cholesterol máu (08/12/2003)
Rao bán thận trên Internet lấy tiền chữa bệnh cho con (08/12/2003)
Cân nhắc khi quyết định sinh mổ (08/12/2003)
10 câu hỏi về bệnh viêm tắc phế quản phổi mãn tính (07/12/2003)
Thực phẩm phục vụ SEA Games 22 đã an toàn (07/12/2003)
4 trẻ VN đầu tiên được sang Hàn Quốc mổ tim hở (06/12/2003)
Quần áo chống SARS sẽ có mặt ở Việt Nam (06/12/2003)
Có thêm 28 bộ xét nghiệm nhanh thực phẩm (06/12/2003)
8 bước để khởi động chuyện ấy (05/12/2003)
Chiều cao trung bình của người Việt Nam tăng 2,3 cm (05/12/2003)
Cam quýt – bài thuốc hữu hiệu ngừa ung thư (05/12/2003)
Vì sao trẻ được ăn uống tốt vẫn còi xương? (05/12/2003)
Ngành y tế dốc sức cho một SEA Games không SARS (05/12/2003)
Xây dựng nhà máy sản xuất vaccine tại Việt Nam (04/12/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang