,
221
2141
Quốc tế
quocte
/khoahoc/quocte/
838750
Trung Quốc: Thử nghiệm thành công vaccine cúm H5N1
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Trung Quốc: Thử nghiệm thành công vaccine cúm H5N1

Cập nhật lúc 13:55, Thứ Sáu, 08/09/2006 (GMT+7)
,

Ngày 7/9, Tạp chí y học Lancet của Anh công bố kết quả thử nghiệm vaccine chống cúm gia cầm ở người do Công ty Công nghệ sinh học Sinovac Bắc Kinh điều chế đã tạo ra được phản ứng miễn dịch trong cơ thể người.

Soạn: AM 888835 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Vịt ở Bắc Kinh (Ảnh: www.thelancet.com)

Các nhà nghiên cứu đã tiêm vaccine thử nghiệm cho 120 người tình nguyện ở độ tuổi từ 18 đến 60 mỗi người 2 liều.

Các liều vaccine có mức gồm 1,25 ; 2,25; 5 và 10 micrôgam.

Kết quả cho thấy tất cả các liều này đều tạo ra phản ứng miễn dịch trong cơ thể người tham gia thử nghiệm. Tuy nhiên, liều 10 micrôgam cho kết quả tốt nhất.

Với kết quả trên cho thấy yếu tố quan trọng của vaccine này là tính an toàn rất cao và chỉ cần liều lượng thấp đủ tạo ra được phản ứng miễn dịch, điều này sẽ giúp nhiều người sử dụng vaccine hơn.

Cùng ngày, phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn thông báo của Cơ quan kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh của Mỹ cho biết, một nhóm các nhà khoa học thuộc Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực của liên hợp quốc, Cơ quan giám sát địa lý Mỹ, Tổ chức xã hội bảo tồn động vật hoang dã và Viện hàn lâm khoa học Mông Cổ đã tiến hành một dự án giám sát chim di cư bằng vệ tinh.

Dự án này sẽ giám sát đường đi và các điểm dừng của những con thiên nga hoang dã ở Mông Cổ trên đường bay đi tránh rét từ châu Âu tới châu Á. Từ đó, phát hiện các yếu tố liên quan đến khả năng lây, truyền dịch bệnh.

Các thông tin thu được đã được thông báo cho chính phủ các nước về nguy cơ tiềm ẩn của dịch bệnh đối với nhiều loại gia cầm, đặc biệt là một số loài thủy cầm.

  • Tú Ân
,
,