,
221
7943
Cảnh báo 24 giờ
canhbao24h
/khoahoc/canhbao24h/
942922
TP.HCM: Triển khai 160 giường bệnh cách ly để chống cúm
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

TP.HCM: Triển khai 160 giường bệnh cách ly để chống cúm

Cập nhật lúc 22:10, Thứ Sáu, 08/06/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Ngày 8/6, Sở Y tế TP.HCM cho biết để triển khai kế hoạch phòng chống dịch cúm A/H5N1 trên người, 4 bệnh viện lớn của TP.HCM đã triển khai 160 giường bệnh cách ly điều trị khi có bệnh nhân nhiễm cúm A/H5N1.

Chăm sóc bệnh nhân cúm gia cầm trong phòng cách ly - BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM (Ảnh: Đ.Vy)

Đó là các BV Bệnh Nhiệt đới, BV Nhi Đồng 1, BV Nhi Đồng 2 và BV Phạm Ngọc Thạch.

Các giường bệnh cách ly này đảm bảo đúng quy định để không chỉ tiếp nhận bệnh trên địa bàn thành phố mà còn tất cả các bệnh nhân từ các nơi, kể cả tuyến tỉnh chuyển về.

Ngoài ra, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các bệnh viện khác trên địa bàn thành phố và 24 quận, huyện khi phát hiện ca nghi ngờ cúm phải chuyển ngay vào khu cách ly điều trị và tổ chức hội chẩn ở 4 bệnh viện trên.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới sẽ thực hiện xét nghiệm chẩn đoán cho các ca nghi ngờ, khi phát hiện dương tính gửi mẫu sang Viện Pasteur kiểm chứng và giám sát chặt chẽ sự biến đổi gien của virus.

Các công ty dược trong thành phố cũng đã được phân công nhiệm vụ đảm bảo thuốc, hoá chất và dịch truyền cho công tác chống dịch.

Ngay đầu tháng 6, Cục Thú y - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã cảnh báo dịch cúm gia cầm tái xuất hiện trên 15 tỉnh, thành. Bao gồm Bắc Giang, Bắc Ninh, Cần Thơ, Đồng Tháp,  Hà Nam, Hải Phòng, Hưng Yên, Nghệ An, Nam Định,  Ninh Bình,  Quảng Nam, Quảng Ninh, Sơn La,  Thái Bình và Vĩnh Phúc.

Cùng với cảnh báo dịch lan rộng, tại BV Bạch Mai và Viện các Bệnh Nhiệt đới và Lâm sàng Quốc gia đã tiếp nhận 2 bệnh nhân ở phía Bắc mắc cúm A/H5N1.

  • H.Cát

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,