,
221
4741
Tin tức
tintuc
/hiepsicntt/tintuc/
694128
‘’Guinness’’ Hiệp sĩ 2005
1
Article
4721
Hiệp sĩ CNTT
hiepsicntt
/hiepsicntt/
,

‘’Guinness’’ Hiệp sĩ 2005

Cập nhật lúc 23:23, Thứ Bảy, 13/08/2005 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Một bình chọn vui của PV Thế Phong, người luôn ''theo dấu chân'' các hiệp sĩ suốt từ khi khởi động chương trình Hiệp sĩ CNTTT 2005 cho đến những ngày sôi động trước Lễ Tôn vinh.

Hiệp sĩ  đông ‘’CĐV’’ nhất 

 

Soạn: AM 515344 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hiệp sĩ Nguyễn Công Hùng (góc phải)

Đó là Hiệp sĩ Nguyễn Công Hùng. Anh ra Hà Nội dự Lễ Tôn vinh Hiệp sĩ  CNTT với… 100 vé mời cho bạn bè. Nguyên 1 chuyến ôtô từ Nghệ An chở các “cổ động viên”, trong đó phần lớn là các em nhỏ tật nguyền, được gia đình Hùng nhận về nuôi và các học sinh trong Trung tâm đào tạo tin học và ngoại ngữ nhân đạo của Hùng.

Trong chuyến đi Hạ Long giao lưu với các em trong Trung tâm trẻ em mồ côi khuyết tật tỉnh Quảng Ninh, gần chục người cùng tháp tùng, trong đó có Vân, em ruột Hùng và nhiều bạn trẻ khuyết tật đang dạy và học trong trung tâm của anh. Đó là chưa kể, đi đến đâu Hùng cũng luôn thu hút được sự chú ý và quan tâm của mọi người. 

Hiệp sĩ “đào hoa” nhất 

Đó là Hiệp sĩ Trịnh Công Thanh! Trong chuyến đi Hạ Long ngày 12/8, sau buổi ăn trưa, vừa ra đến cổng nhà ăn đã thấy một bạn gái vừa dễ thương vừa lễ phép đứng chờ và xin phép gặp Thanh! Chiều hôm đó, Hiệp sĩ của chúng ta quyết định hi sinh chuyến đi thuyền ra vịnh để ở lại gặp bạn, mãi 6h chiều mới trở lại tập hợp làm mấy thành viên trẻ trong đoàn ai cũng phải ganh tị…  

Hiệp sĩ nhiệt tình nhất 

Soạn: AM 515346 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hiệp sĩ Nguyễn Đức Hiệp (phải)

Danh hiệu này xứng đáng trao cho Hiệp sĩ  - thầy giáo Nguyễn Đức Hiệp! Ngay từ sau khi bước lên xe vài phút, Hiệp sĩ đã chủ động triệu tập “cuộc họp nóng” ngay trên ghế ôtô với trưởng đoàn – TKTS báo e-CHÍP anh Phạm Đình Quát cùng các hiệp sĩ và phóng viên có mặt trên xe. Luôn đưa ra những ý kiến rất sôi nổi để ủng hộ và xây dựng Hiệp sĩ CNTT thành một “phong trào xã hội mạnh mẽ và rộng khắp”.

Giờ cơm trưa, nghe Soer Ngọc Lan phàn nàn về chuyện trang thiết bị máy tính mà Soer dùng để dạy học các em câm điếc hiện tại hỏng nhiều quá, Hiệp sĩ Đức Hiệp lại khẳng khái nhận sửa chữa và tìm người sửa chữa giúp. Trên đường từ bến tầu Hạ Long ra ôtô, anh Hiệp lại “túm” lấy hai hiệp sĩ trẻ Hữu Tuấn và Bích Ngọc để bàn về vụ làm forum cho các Hiệp sĩ CNTT! Quả là một người thầy giáo, một vị hiệp sĩ đầy lòng nhiệt tình! 

Hiệp sĩ dịu dàng nhất 

Đương nhiên đó là danh hiệu của Nguyễn Thị Bích Ngọc, Nếu không kể Soer Ngọc Lan là Hiệp sĩ CNTT năm 2004, thì trong đoàn Hiệp sĩ năm nay, Bích Ngọc là “bóng hồng” duy nhất, còn lại toàn các đấng mày râu!

Ngoài ra, Ngọc còn đoạt luôn danh hiệu là Hiệp sĩ trẻ nhất năm nay. Cô bé sinh năm 1983 vừa tốt nghiệp Đại học năm 2005 mà đã gắn bó với các hoạt động nhân đạo cộng đồng hơn 4 năm rồi đó! 

Hiệp sĩ “bụi nhất” 

Soạn: AM 515342 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hiệp sĩ Nguyễn Hữu Mai (áo vàng, giữa)

Lúc nào cũng quần Jean rách gối, áo phông bỏ ngoài quần, mũ lưỡi trai đội ngược, lỉnh kỉnh một tá đồ công nghệ với “dây rợ” lằng nhằng của máy nghe nhạc iPod, USB, máy ảnh số, điện thoại di động… Đó là chân dung của Hiệp sĩ Nguyễn Hữu Mai.

Luôn là một bộ đôi song hành với nhau, anh chàng Ngọc Minh thì xứng đáng là Hiệp sĩ… bận rộn nhất! Mật độ nghe điện thoại khoảng 5 phút ít nhất 1 cuộc. (mà cuộc nào cũng kéo dài tới 5 phút)… Trẻ trung, năng động và vui tính, đấy là cảm nhận của những người khác về 2 chàng hiệp sĩ này.

  • Thế Phong
,

Tin khác

Tin khác của 'Tin tức'

,
,