,
221
4741
Tin tức
tintuc
/hiepsicntt/tintuc/
694126
Ngày Thiện nguyện ở Quảng Ninh
1
Article
4721
Hiệp sĩ CNTT
hiepsicntt
/hiepsicntt/
,

Ngày Thiện nguyện ở Quảng Ninh

Cập nhật lúc 23:10, Thứ Bảy, 13/08/2005 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Ngày 12/08, Đoàn Hiệp sĩ CNTT 2005 đã có chuyến thăm và tặng quà đầy xúc động tại TT nuôi dạy trẻ em mồ côi khuyết tật Quảng Ninh. Ghi chép của PV Thế Phong trong chuyến tháp tùng Đoàn.

* 7h30 sáng, mọi người đã ra khỏi Hà Nội, Hiệp sĩ Nguyễn Đức Hiệp, Hiệp sĩ Phạm Thanh Phương tiến hành ngay cuộc “họp nóng” với Trưởng đoàn, TKTS Tạp chí e-CHÍP Phạm Đình Quát ngay trên… ghế ôtô. Câu hỏi mà các Hiệp sĩ đặt ra là: “Làm sao để tập hợp các Hiệp sĩ CNTT thành một khối thống nhất, có liên hệ chặt chẽ giúp đỡ lẫn nhau và cống hiến cho xã hội hiệu quả hơn? Làm sao để xã hội hoá tinh thần hướng đến cộng đồng vô vụ lợi và hào khí Hiệp sĩ luôn có trong mỗi chúng ta?”.

 

Soạn: AM 515332 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Đoàn Hiệp sĩ CNTT trao tặng máy tính và 10 triệu đồng cho các em ở TT nuôi dạy trẻ mồ côi khuyết tậtk tỉnh Quảng Ninh.

 

* 10h30, chúng tôi đến Trung tâm nuôi dạy trẻ em mồ côi khuyết tật tỉnh Quảng Ninh. Theo lịch trình dự kiến, 9h30 ‘’đoàn hiệp sĩ’’ sẽ có mặt tại đây để giao lưu, song vì xe qua phà Hòn Gai lâu hơn dự kiến nên đoàn tới chậm một tiếng đồng hồ. Khi đến nơi, ai cũng bất ngờ vì giữa hội trường, hàng trăm em nhỏ đã đứng ngay ngắn chờ đón đoàn. Có một em đứng gần phía PV e-CHÍP “nhăn nhó” (chắc tại đợi đoàn lâu quá nên… đói bụng). Tuy nhiên, khi nghe giới thiệu về các hiệp sĩ, nghe Hiệp sĩ Trịnh Công Thanh, Hiệp sĩ Nguyễn Đức Hiệp, anh Khúc Hải Vân (người đi cùng Hiệp sĩ Sơn Hà) “tranh nhau” lên giao lưu, kể chuyện động viên và biểu diễn văn nghệ, các em vui lắm, vỗ tay rầm rầm, quên đi cả cái đói.

 

*  Mọi người lặng đi khi Hiệp sĩ Nguyễn Công Hùng được ba mẹ và các anh em trong đoàn dìu vào giao lưu với Trung tâm, có em tròn xoe mắt, cô giám đốc Trung tâm khi nghe giới thiệu về Hùng, không kìm nổi oà khóc ngay lúc đang phát biểu… Nhiều em khóc theo, trong những giọt nước mắt ấy, có sự cảm thông, có giọt nước mắt sẻ chia vì đồng cảnh ngộ, có cả niềm khâm phục chân thành. “Các em hãy cố gắng lên, không khó khăn nào không vượt qua được. Biết đâu sau này trong các em có nhiều người sẽ lại được e-CHÍP thay mặt bạn đọc tôn vinh Hiệp sĩ. Các em hoàn toàn có thể làm được, và làm tốt hơn các Hiệp sĩ hiện tại... Đó là điều mà chúng tôi và cả xã hội đều mong chờ.” Ông Phạm Đình Quát, TKTS Tạp chí e-CHÍP phát biểu.

 

Soạn: AM 515334 gửi đến 996 để nhận ảnh này
''Tháp tùng'' Hiệp sĩ Nguyễn Công Hùng lên tàu.

 

* Món quà 10 triệu đồng và 01 máy vi tính có thể còn rất nhỏ bé, nhưng nó sẽ giúp đỡ thêm phần nào trong nỗ lực của các cô các mẹ ở đây mong nuôi dạy các em nên người. Nhưng điều lớn nhất các em nhận được ngày hôm nay là hình ảnh Hiệp sĩ đầy hào khí, với một tinh thần thiện nguyện và nghị lực tuyệt vời. Biết đâu đấy, trong các em đứng đây, có em từ những ấn tượng ngày hôm nay mà quyết tâm thành Hiệp sĩ, quyết tâm học tập để giúp đời?!

 

Hiệp sĩ Công Hùng khẳng khái trước giờ chia tay, anh nói với cô giám đốc: “Có cháu nào tàn tật, mồ côi mà muốn học Tin học, cô cứ gửi hết vào chỗ cháu, cháu sẽ chăm sóc, đào tạo các em chu đáo”.

 

Cuộc giao lưu cứ thế kéo dài, không còn ai chú ý đến thời gian nữa, “Có thể các em không may mắn, có thể trong cuộc sống còn những khó khăn, nhưng tình người sẽ cho ta nghị lực. Xin hãy cho nhau nụ cười, để chúng ta gần nhau hơn, để nuôi dưỡng ước mơ và nghị lực các em nhé!”. Khúc Hải Vân, bạn trẻ khiếm thị, giáo viên Trung tâm tin học khiếm thị nhân đạo Tia Sáng, người đi cùng Hiệp sĩ Sơn Hà với những lời hát chân thành “Hãy cho nhau nụ cười” khiến cả hội trường sáng lên trên những bờ môi tươi rói mà mắt ai cũng ướt…

 

Soạn: AM 515336 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Giây phút thư giãn của các Hiệp sĩ trên du thuyền ra vịnh Hạ Long.

 

* 13h30 chiều, cả đoàn mới bịn rịn chia tay các em và đi ăn trưa, rồi lên thuyền thăm quan vịnh Hạ Long. Trong khi ở nhà ai cũng lo lắng gọi ra hỏi thăm vì Hà Nội mưa lớn thì thời tiết ở Hạ Long lại tuyệt đẹp. Trên boong thuyền dát nắng vàng và lồng lộng gió, hai hiệp sĩ trẻ tuổi Hữu Tuấn và Bích Ngọc đang say sưa bàn về kế hoạch xây dựng một forum cho tất cả các Hiệp sĩ CNTT cùng vào đó trao đổi, sinh hoạt. Ý kiến ấy trùng với suy nghĩ của nhiều hiệp sĩ khác. “Phải tổ chức lại để cộng đồng hoá tinh thần thiện nguyện, trong xã hội còn nhiều người có tài lắm, còn nhiều người tâm huyết với cộng đồng lắm, nhưng người ta còn ngại hoặc còn thiếu điều kiện này điều kiện khác… Nếu biết có một tổ chức với tinh thần thiện nguyện cùng giúp đỡ nhau và giúp đỡ cộng đồng như Hiệp Sĩ CNTT, chắc chắn họ sẽ tham gia. Ngọn lửa hiệp sĩ sẽ được truyền tiếp, lan toả và mãi mãi cháy sáng…”, Hiệp sĩ Nguyễn Đức Hiệp khẳng định.

 

* 16h45, Sau một hồi tranh luận “toát mồ hôi” về giải pháp mới trong việc đưa kiến thức trong giáo trình điện tử các môn học Tự nhiên của Hiệp sĩ - thầy giáo Nguyễn Đức Hiệp  - lên mạng phục vụ việc đào tạo các em câm điếc và khiếm thị. Tôi xin phép Thầy Hiệp và Soer Ngọc Lan xuống uống nước, chợt lặng người khi đến bên mạn tàu, Hiệp sĩ Phạm Sơn Hà đang hướng về phía ngoài khơi. Dường như Hà đang lắng nghe âm thanh của biển? Bên cạnh, Khúc Hải Vân khe khẽ hát, vài người khác cố chụp hình một cánh chim đang bay bên trên vách đá… Có thể họ cảm nhận về cuộc sống khác nhau, có thể những gì họ nhận được từ số phận không giống nhau, nhưng mọi người có mặt ở đây vì đều có chung một cách trả lời cuộc sống ấy. Đó là nghị lực vượt lên hoàn cảnh và cố gắng đóng góp, chia sẻ để giúp đỡ cộng đồng… PV e-CHÍP chợt nhận ra mình đang sống trong những giây phút thật ý nghĩa và hạnh phúc mà trước giờ chưa từng cảm nhận.

 

  • Thế Phong
,

Tin khác

Tin khác của 'Tin tức'

,
,