,
221
4743
Thư ngỏ
thungo
/hiepsicntt/thungo/
690906
Thư ngỏ của BTC chương trình Hiệp sĩ CNTT
1
Article
4721
Hiệp sĩ CNTT
hiepsicntt
/hiepsicntt/
,

Thư ngỏ của BTC chương trình Hiệp sĩ CNTT

Cập nhật lúc 02:14, Thứ Bảy, 06/08/2005 (GMT+7)
,

Quý vị và các bạn thân mến!

Trong 2 năm 2003 và 2004, qua chương trình ''Hiệp sĩ CNTT'', Tạp chí CNTT - VT e-CHÍP lần lượt tôn vinh 45 cá nhân đã có những đóng góp thầm lặng, thiết thực hỗ trợ đồng bào của mình tiếp cận, khai thác các lợi ích của CNTT phục vụ cuộc sống, công việc và giúp những người không may bị tàn tật có cơ hội hòa nhập với xã hội.

Ngọn lửa từ sự nhiệt tâm và tinh thần hào hiệp của họ đã khiến ''Hiệp sĩ CNTT'' nhanh chóng trở thành một phong trào xã hội có sức lan tỏa mạnh mẽ. Ngày càng có thêm nhiều ''Hiệp sĩ'' cống hiến cả trí lực lẫn sức lực cho cộng đồng và truyền tinh thần ấy sang những thành viên khác.

Năm nay, Tạp chí e-CHÍP tiếp tục công bố 15 cá nhân đã nỗ lực duy trì và nhân rộng ngọn lửa ấy trong suốt thời gian qua. Chương trình năm nay có thêm một ý nghĩa đặc biệt khác: là sự kiện diễn ra đúng vào dịp kỉ niệm 60 năm ngày truyền thống của ngành Bưu chính - Viễn thông. Lễ Tôn vinh hiệp sĩ CNTT được tổ chức trang trọng vào 8h30 ngày 14/08 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên VTV.  

Hiệp sĩ CNTT là người đáp ứng một trong các tiêu chí sau:

- Tác giả những phần mềm hữu ích tự nguyện cung cấp cho cộng đồng sử dụng miễn phí.

- Sử dụng những phương cách khác nhau để quảng bá tri thức cũng như các ứng dụng về CNTT.

- Tạo các tiền đề thuận lợi nhằm hỗ trợ đồng bào mình tiếp cận và khai thác các lợi ích của CNTT.

Việc bình chọn được Hội đồng biên tập e-CHÍP và nhiều nhà báo, chuyên gia có uy tín trong làng CNTT bình chọn từ sản phẩm hoặc hành động cụ thể với yêu cầu nhất thiết phải gồm đủ hai yếu tố: Thiết thực với cộng đồng và hoàn toàn vô vụ lợi.

Ngoài sự kiện chính diễn ra ngày 14/8, chương trình còn có một số hoạt động xã hội như: thăm và giao lưu tại Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Quảng Ninh, tham quan Vịnh Hạ Long…   

Trong năm tới, hoạt động tôn vinh Hiệp sĩ CNTT sẽ tiếp tục được e-CHÍP triển khai. Chúng tôi mong bạn đọc sẽ tiếp tục phát hiện, giới thiệu những gương mặt ''Hiệp sĩ'' mà chúng tôi chưa biết đến để biểu tượng Hiệp sĩ CNTT ngày càng được truyền đến tay nhiều người hơn.

Trân trọng.

BTC

,

Tin khác

Tin khác của 'Thư ngỏ'

,
,