,
221
4722
Gương mặt hiệp sĩ
guongmat
/hiepsicntt/guongmat/
692842
Hiệp sĩ CNTT 2005 Nguyễn Đức Hiệp
1
Article
4721
Hiệp sĩ CNTT
hiepsicntt
/hiepsicntt/
,

Hiệp sĩ CNTT 2005 Nguyễn Đức Hiệp

Cập nhật lúc 21:09, Thứ Tư, 10/08/2005 (GMT+7)
,
Soạn: AM 512563 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Hiệp sĩ CNTT 2005 Nguyễn Đức Hiệp

Sinh ngày 8/11/1957 tại TP.HCM.
Năm 1980, tốt nghiệp Đại học Sư phạm TP.HCM, thầy Hiệp rời gia đình tại TP.HCM đến Biên Hòa (Đồng Nai) nhận công tác tại trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Tự học Tin học và mang những hiểu biết của mình ứng dụng vào việc viết sách, làm giáo án điện tử, xây dựng website (www.ephysicsvn.com) dạy Vật lý. Hiện đang giảng dạy tại trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM.

● Thành tích, các hoạt động đóng góp cho cộng đồng:

- Trước năm 1995: Nguyễn Đức Hiệp in một số cuốn sách về dạy và học môn Vật lý nhưng bản in không được đẹp. Với số tiền nhuận bút có được, ông gom tiền mua một máy tính hàng hiệu HP, quyết tâm tự mình làm luôn cả khâu sắp chữ, trình bày sách theo ý mình cho đẹp hơn. “84 câu hỏi vật lý 12” là cuốn sách đầu tiên ông làm từ chiếc máy tính này. Nó cũng là cuốn sách đầu tiên của ông được Nhà xuất bản Giáo Dục in, phát hành trên toàn quốc.

- Từ năm 1995: Ông tự học Microsoft Word để đánh máy, học dùng các phần mềm chế bản như Ventura (1995), Page Maker (1996), Amipro-chuyên xếp chữ Toán-Lý (1997), học Corel Draw để vẽ, rồi học cách lấy hình có sẵn trên mạng, chỉnh sửa để dùng lại vì ít tốn thời gian và đẹp hơn.

- Từ 2001 đến nay: Khoảng 30% tiết dạy của ông có sự hỗ trợ của CNTT. Khi tham gia chương trình ôn thi tốt nghiệp, luyện thi đại học từ xa môn Vật lý của Đài Truyền hình Đồng Nai, ông cũng dạy bằng giáo án điện tử để mọi người quen mắt với phương pháp giảng dạy, học tập mới “2 trong 1” (từ xa và ứng dụng CNTT). Trong thời gian này, ông bắt đầu xây dựng website dành cho những người yêu Vật lý www.ephysicsvn.com. Ngoài những thông tin như trao đổi kinh nghiệm dạy học, các phần mềm dạy học và giải đáp thắc mắc liên quan đến Vật lý, ông cũng muốn đưa những cuốn sách mình đã viết lên website, xem đó như là cách chia sẻ lại những gì mình đã học, đã tìm kiếm được từ trên mạng Internet. Ông cũng tổ chức những lớp học trực tuyến, chủ yếu là trong dịp hè để giúp ôn luyện tốt nghiệp, luyện thi đại học, giúp giải đáp thắc mắc.  

● Dự định trong tương lai:

- Học thêm về Flash, 3D cùng với việc tập hợp dữ liệu, phần mềm… để chuyển thể những cuốn sách in của mình thành sách CD.

- Tiếp tục tham gia những hoạt động ứng dụng CNTT trong công tác giảng dạy. Đang tham gia bồi dưỡng đội ngũ học sinh chuyên Vật lý. Từ năm học 2005 - 2006 sẽ chuyển về công tác tại trường THPT Trần Đại Nghĩa, TP.HCM.

,

Tin khác

Tin khác của 'Gương mặt hiệp sĩ'

,
,