,
221
4722
Gương mặt hiệp sĩ
guongmat
/hiepsicntt/guongmat/
692838
Hiệp sĩ CNTT 2005 Nguyễn Công Hùng
1
Article
4721
Hiệp sĩ CNTT
hiepsicntt
/hiepsicntt/
,

Hiệp sĩ CNTT 2005 Nguyễn Công Hùng

Cập nhật lúc 21:06, Thứ Tư, 10/08/2005 (GMT+7)
,
Soạn: AM 512561 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Hiệp sĩ CNTT 2005 Nguyễn Công Hùng

Sinh năm 1982.
Tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Bị bại liệt và gần như mất hoàn toàn khả năng vận động nhưng đã tự học, trở thành chuyên gia giỏi về CNTT và truyền bá kiến thức CNTT cho cộng đồng. Giám đốc cơ sở đào tạo tin học nhân đạo Công Hùng, dạy miễn phí cho người khuyết tật.

● Thành tích, các hoạt động đóng góp cho cộng đồng:

- 2001: Bắt đầu làm quen với máy tính. 

- 2003: Lập nhóm ‘’Nối vòng tay lớn’’ ở xã Nghi Diên, hướng dẫn tin học cho tất cả những thanh thiếu niên khuyết tật và lành lặn.

- Làm việc tại Công ty CNTT Sắc Việt (TP.HCM). Bắt đầu gửi những bài báo đầu tiên tới Tạp chí e-CHIP, trở thành cộng tác viên thường xuyên của một trong những tờ báo tin học lớn nhất nước.

- 4/2004: Được Giám đốc Trung tâm Đào tạo và nâng cao thuộc Liên hiệp Khoa học sản xuất phát triển Miền Trung bổ nhiệm làm Giám đốc Cơ sở Đào tạo Tin học và Ngoại ngữ Nhân đạo Công Hùng.

- Cùng bố mẹ đón nhận những trẻ em khuyết tật và bị di chứng chất độc da cam về nuôi dưỡng. Trong 10 trẻ khuyết tật đang được gia đình Hùng chăm bẵm và ăn ở như con trong nhà, có 4 liệt hẳn chỉ nằm một chỗ, 6 em lành lặn hơn được cắp sách đến trường và được Hùng huấn luyện tin học.

- Bên cạnh đó, Hùng còn xây dựng website conghung.com. Nhiều người có thể truy cập vào website này để tìm hiểu tin học và internet, hoặc xem các trang vui chơi, giải trí, nghe nhạc và một số kiến thức khác trong quá trình học tập qua mạng, giải đáp thắc mắc trực tuyến cho nhiều bạn mới làm quen với tin học… Anh còn nhận thiết kế nhiều trang website cho tập thể và cá nhân, dạy cài đặt và quản lý phòng máy cho một số đơn vị và cá nhân ở thành phố Vinh. Từ các chương trình học trên mạng, Hùng đã tổng hợp lại và viết ngắn gọn, dễ hiểu thành từng đĩa CD để các em học sinh dễ học và tiếp thu nhanh. Hùng cũng xây dựng website cho người khuyết tật để người khuyết tật Việt Nam có điều kiện trao đổi, tâm sự và giúp đỡ nhau, động viên nhau trong cuộc sống và để sống có ích cho xã hội.

- Nhiều học viên khuyết tật của Hùng đã trở thành những giáo viên tin học phổ cập tin học ở Nghệ An.

- Cơ sở tin học và ngoại ngữ nhân đạo Công Hùng của Trung tâm Đào tạo và nâng cao thuộc Liên hiệp Khoa học và phát triển miền Trung Cơ sở có nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, phổ cập tin học, ngoại ngữ cho mọi đối tượng, đặc biệt là người khuyết tật, trẻ em mồ côi… góp phần nâng cao dân trí, tạo nghề nghiệp và việc làm cho người khuyết tật miền Trung.  

- 5/2005: Được Trung tâm đào tạo và nâng cao - Liên hiệp Khoa học sản xuất phát triển Miền Trung đề nghị  Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật VN tặng bằng khen và huy hiệu vì sự nghiệp khoa học và công nghệ cùng các danh hiệu khác.

- 5/2005: Được Trung tâm sách kỷ lục việt Nam  (Vietbooks) đưa vào “Danh mục đề xuất kỷ lục Việt Nam” về “Người khuyết tật đầu tiên làm giám đốc”.

- 6/2005: Làm việc tại Tập đoàn Sara Việt Nam với công việc quản trị cho các website của tập đoàn này. 

● Dự định trong tương lai:

- Tiếp tục nhận các em khuyết tật và các em là nạn nhân của chất độc da cam, các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn về đào tạo tin học miễn phí.

,

Tin khác

Tin khác của 'Gương mặt hiệp sĩ'

,
,