,
221
4722
Gương mặt hiệp sĩ
guongmat
/hiepsicntt/guongmat/
692828
Hiệp sĩ CNTT 2005 Trịnh Công Thanh
1
Article
4721
Hiệp sĩ CNTT
hiepsicntt
/hiepsicntt/
,

Hiệp sĩ CNTT 2005 Trịnh Công Thanh

Cập nhật lúc 20:55, Thứ Tư, 10/08/2005 (GMT+7)
,
Soạn: AM 512549 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Hiệp sĩ CNTT 2005 Trịnh Công Thanh

Sinh năm 1978 tại Thái Bình.
Năm 2001 tốt nghiệp ĐH Luật Hà Nội, hiện là Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty Hi-Tek (Mỹ). Bản thân là người khuyết tật. Đồng sáng lập website chất độc da cam (www.chatdocdacam.info), kêu gọi sự hỗ trợ về vật chất và tinh thần đối với các nạn nhân chất độc da cam. Công Thanh cũng đồng thời là một trong những thành viên tích cực nhất của Diễn đàn Người khuyết tật Việt Nam (www.vndisability.net). Tham gia rất nhiều hoạt động cộng đồng, tình nguyện  có ý nghĩa khác. 

● Thành tích, các hoạt động đóng góp cho cộng đồng:

- Từ tháng 4 - tháng 8/2002: Điều trị bệnh ung thư xương tại bệnh viện Bạch Mai. Trong thời gian này, Thanh bắt đầu tiếp xúc với máy tính, tự học CNTT. 

- Trong và sau khi xuất viện (2002): Trịnh Công Thanh tham gia thực hiện diễn đàn Người khuyết tật Việt Nam và bắt đầu những bước chuẩn bị cho website về Chất độc da cam. 

- Tháng 9/2004: Cùng với Nguyễn Thị Bích Ngọc cho công bố website khá quy mô về chất độc da cam và nạn nhân của thảm họa này tại Việt Nam tại địa chỉ www.chatdocdacam.info. Thanh phụ trách toàn bộ về kỹ thuật và liên tục nâng cấp, cải tiến cho website rất được chú ý này. 

- Năm 2003: Thanh tham gia cuộc thi “Ngày sáng tạo Việt Nam” với dự án “Hà Nội dành cho người du lịch không rào cản”. Đoạt giải và được cấp vốn thực hiện dự án, Thanh liền đi vận động các nhà hàng, khách sạn tạo đường bằng không có bậc thang để người khuyết tật dùng xe lăn có thể đi lại dễ dàng.

- Từ 2003 đến nay: Thanh là Trưởng nhóm tình nguyện Ước mơ xanh. Bản thân Thanh đã có nhiều chuyến đi tình nguyện tới các tỉnh ngoài Hà Nội để thăm hỏi, trao quà cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người có hoản cảnh khó khăn…

● Dự định trong tương lai:

- Trong năm 2005, Thanh lập dự án “Những ước mơ xanh và Hà Nội xanh” để tiếp tục tham dự “Ngày sáng tạo VN”. Thanh muốn gửi gắm vào đó ước muốn cũng như sự khẳng định: Những người khuyết tật cũng có thể tham gia bảo vệ một môi trường xanh, sạch, đẹp.

- Thanh và đồng sáng lập www.chatdocdacam.info Nguyễn Thị Bích Ngọc đang tiến hành nâng cấp, tăng tính năng cho website: có thêm phần xem phim, gửi newsletter, cung cấp địa chỉ đỏ cần giúp đỡ cho các nhân và tổ chức có nhu cầu…

 

,

Tin khác

Tin khác của 'Gương mặt hiệp sĩ'

,
,