,
221
4722
Gương mặt hiệp sĩ
guongmat
/hiepsicntt/guongmat/
692814
Hiệp sĩ CNTT 2005 Lê Dân Bạch Việt
1
Article
4721
Hiệp sĩ CNTT
hiepsicntt
/hiepsicntt/
,

Hiệp sĩ CNTT 2005 Lê Dân Bạch Việt

Cập nhật lúc 20:32, Thứ Tư, 10/08/2005 (GMT+7)
,
Soạn: AM 512501 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hiệp sĩ CNTT 2005 Lê Dân Bạch Việt

Sinh năm 1963 tại TP.HCM.
Giáo viên khiếm thị  trường Nguyễn Đình Chiểu TP.HCM. Bị đục thủy tinh thể bẩm sinh, chỉ có thể thấy ở khoảng cách gần và thấy rất mờ. Hiện đang du học tại Hoa Kỳ đến cuối năm 2006. Tham gia xây dựng các phần mềm dành cho người khiếm thị như: Phần mềm cho người khiếm thị của nhóm ThS Đinh Điền, phần mềm hỗ trợ đọc web tiếng Việt cho người khiếm thị.

● Đôi nét tiểu sử, thành tích, các hoạt động đóng góp cho cộng đồng

- Học tập: Học sinh trường mù La San (nay là trường THCS Lê Lợi), trường Quốc gia âm nhạc và kịch nghệ Sài Gòn (nay là Nhạc viện TP.HCM) học đàn mandolin. Sau khi tốt nghiệp Nhạc viện TP.HCM, anh về dạy đàn mandolin và nhạc lý cơ bản cho những học sinh khiếm thị, những người cùng hoàn cảnh như mình ở trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu (là Bí thư Đoàn). 

-
 Tham gia làm “Phần mềm cho người khiếm thị” (do thạc sĩ Đinh Điền làm chủ nhiệm), tham gia nhóm thiết kế “Chữ Braille thống nhất toán - lý - hóa cho người khiếm thị”, làm thông dịch viên và tham gia giảng dạy khóa học về kỹ năng huấn luyện cho người khiếm thị tại Khoa Xã hội học, Trường ĐH KHXH & NV (TP.HCM), tham gia xây dựng “Phần mềm hỗ trợ đọc web tiếng Việt cho người khiếm thị” cùng nhóm Ánh Dương, từ hỗ trợ tài liệu cho đến thử nghiệm...

- Là người khuyết tật duy nhất trong số 391 người tham gia dự tuyển vào học bổng hữu nghị quốc tế của Quỹ Ford và Trung tâm Trao đổi giáo dục với VN, anh cũng là người gây nhiều bất ngờ nhất cho ban tổ chức với bài tiểu luận bằng tiếng Anh, trong khi đa số người khác làm tiểu luận bằng tiếng Việt. Và anh đã trở thành một trong 27 người giành được học bổng sang Mỹ học thạc sĩ chuyên ngành “phục hồi chức năng cho người mù”.

- Từng đến các nước: Năm 1994, anh sang Indonesia tham dự đại hội người khuyết tật châu Á - Thái Bình Dương. 1995, sang Nhật phục vụ chương trình trao đổi chuyên môn về lĩnh vực giáo dục khuyết tật. 2002, sang Úc dự hội nghị lần 13 của Tổ chức Hòa nhập quốc tế của người bại não. 2003, sang Singapore tham dự diễn đàn khuyết tật châu Á - Thái Bình Dương với vai trò là thành viên và phiên dịch. Bạch Việt cũng đã từng đến Thái Lan 7 lần với nhiều công việc khác nhau, khi đi học, khi làm phiên dịch, khi dự hội thảo về nghệ thuật. 

● Dự định trong tương lai:

- “Tôi đi học và tôi sẽ về, đem những kiến thức mình học được ra áp dụng. Tôi sẽ chứng minh cho mọi người thấy người khuyết tật cũng có thể dạy đại học, có thể làm được nhiều việc hơn mọi người nghĩ...” - anh bộc bạch trước giờ lên đường sang Mỹ cho khóa học kéo dài 2 năm của mình.

,
,