,
221
507
Giao lưu Trực tuyến
giaoluu
/giaoluu/
75850
Trong lĩnh vực báo chí trực tuyến, VietNamNet có thể là đối tác quan trọng của chúng tôi!
1
Article
null
,
Chủ tịch IDG Patrick J. McGovern:

Trong lĩnh vực báo chí trực tuyến, VietNamNet có thể là đối tác quan trọng của chúng tôi!

Cập nhật lúc 09:47, Chủ Nhật, 13/07/2003 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Nụ cười cởi mở, phong thái dễ mến, gần gũi và lịch thiệp, đó là Patrick J. McGovern, nhà tỷ phú với tài sản 3 tỷ USD, chủ tịch Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDG), tập đoàn truyền thông và xuất bản chuyên về công nghệ thông tin hàng đầu trên thế giới. Việt Nam chiếm vị trí nào trong những dự định đầu tư ra nước ngoài của IDG? Điều gì ẩn sau những thành công đáng nể của IDG? Những lời khuyên của ông cho thế hệ trẻ Việt Nam? Ông McGovern đã giải đáp những câu hỏi trên, và nhiều nội dung khác trong cuộc giao lưu trực tuyến với bạn đọc VietNamNet chiều 12/7. 

Ông McGovern làm việc với Tổng biên tập VietNamNet Nguyễn Anh Tuấn.

Patrick McGovern luôn dành cho Việt Nam một tình cảm đặc biệt. Riêng với Tổng biên tập VietNamNet Nguyễn Anh Tuấn, Mr McGovern luôn luôn là Pat (cách gọi thân mật tên Patrick của ông), kể từ lần anh Tuấn được gặp gỡ và hội đàm chính thức với ông trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao các nhà lãnh đạo Công nghệ thông tin thế giới tại Silicon Valley (Mỹ) tháng 11/1998.

Đây là lần thứ 4, McGovern đến Việt Nam. Lần đầu tiên là năm 1999, lần thứ hai vào tháng 10/2002 để dự lễ kỷ niệm 10 năm tạp chí PC World. Sau chuyến thăm Việt Nam năm 2002, McGovern tuyên bố sẽ thành lập công ty 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. Theo đánh giá của IDG, tốc độ phát triển CNTT của Việt Nam hiện đứng thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc.

IDG đã khẩn trương làm việc với Bộ Kế hoạch Đầu tư, Chính phủ Việt Nam và tháng 5/2003, UBND TP.HCM đã chính thức cấp giấy phép thành lập công ty 100% vốn trực thuộc của IDG Mỹ. Công ty mới này có các chức năng nghiên cứu thị trường, tổ chức các hội thảo triển lãm, phát triển và tư vấn trong lĩnh vực CNTT, đầu tư cho xuất bản báo chí và đầu tư tài chính.

Ngày 8/7, IDG đã chính thức công bố thành lập công ty này.

McGovern là người gần gũi với lớp trẻ. Ông đã từng khuyên các bạn trẻ: “Muốn thành công thì các bạn không nên xây dựng kế hoạch quá dài, mà nên xây những kế hoạch ngắn hạn để cố gắng hoàn thiện và từ đó tiếp tục vươn lên một cách vững chắc''.

Đó cũng là triết lý sống của ông. Ngay từ thời còn ngồi trên ghế Viện Công nghệ Massachussets (MIT, Mỹ) từ những năm 1950, ông đã tự làm và xuất bản báo chí và liên tục phát triển mở rộng thành tạp chí Computerworld. Cho tới nay, McGovern vẫn liên tục thành công trong lĩnh vực xuất bản và phát hành báo chí. Phương châm kinh doanh chính của ông là Thinking globally, acting locally (Nghĩ toàn cầu, làm theo phong cách địa phương).

Ông Mc Govern tại tòa soạn VietNamNet

Riêng với Công ty Phát triển phần mềm VASC, IDG đã có những hợp tác chặt chẽ trong suốt 5 năm qua, kể từ khi tập đoàn này đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam vào năm 1998. IDG đánh giá cao những hợp tác của VASC trong việc là nhà bảo trợ thông tin cho các hội thảo và triển lãm tầm cỡ quốc tế của IDG tại Việt Nam. Thông tin về hội thảo và triển lãm luôn được VASC cập nhật đầy đủ và chính xác. Ông Lê Thanh Tâm, trưởng đại diện IDG tại Việt Nam khẳng định IDG sẽ tiếp tục duy trì và phát triển mối quan hệ với VASC trong tương lai.

Việt Nam thu hút McGovern không chỉ ở tiềm năng phát triển và đầu tư. Là một tỷ phú và một nhà kinh doanh có tài (IDG là công ty không niêm yết trên thị trường chứng khoán nên tổng tài sản McGovern sở hữu không bị phụ thuộc vào những biến động của thị trường), ông cũng là một con người bình dị, ham thích khám phá. McGovern đã từng ngồi quán cóc nhâm nhi ly cà phê Hà Nội và đi xe xích lô để khám phá phố phường qua con mắt một khách du lịch.

Còn nhiều điều chúng ta muốn biết về ông.

Dưới đây là nội dung cuộc giao lưu

Nguyen Van Hue - Nam - [mydungtvhk@hcm.vnn.vn]
- Dear Mr. McGovern! If you are requested to describe in five words changes you have seen in Vietnam since your first visit, what would you say?
- Phát triển bùng nổ và cơ hội tăng trưởng kinh tế mạnh.

Ngoc Lan - Nữ - [trovebenmo@yahoo.com]
- Hi McGovern! What can you do NOW to help Viet Nam to catch up with the others super power countries such as China, India, or Japan in IT field? How can we help the young VietNamese IT experts to expose their strength and ability in IT? Have a great time while you are in Viet Nam. GOD BLESS AMERICA AND TO YOUR FAMILY. (Ms Lan Nguyen, Newport Beach, Orange County, California).
- Mục tiêu của IDG là giúp mọi người hiểu và tiếp cận với công nghệ thông tin. IDG mang đến Việt Nam những thông tin mới và tiên tiến nhất vể CNTT trên thế giới. Lớp trẻ Việt nam có thể sử dụng những thông tin đó để làm cơ sở nâng cao tính cạnh tranh, xây dựng sự nghiệp của họ.

Thanh Tung - Nam - [nirvanainheaven@hotmail.com]
- Liệu ngài có thể có một số học bổng của tổ chức dành cho sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin không?
- IDG cam kết sẽ hộ̃ trợ sự phát triển con dường học hành của giới trẻ Việt Nam. Trong quá khứ thì tập đoàn của chúng tôi đã tài trợ gần 700 học bổng cho những sinh viên xuất sắc để tham gia các khoá đào tạo về công nghệ thông tin. Tại Việt Nam, công ty chúng tôi có kế hoạch sẽ hỗ trợ các sinh viên giỏi cũng như các chuyên gia công nghệ thông tin về mặt tài chính để họ có thể tiếp tục theo học các khoá học nâng cao.

Nong Van Teo - Nam - [teo_huyen@vol.vnn.vn]
- Thưa ngài, theo ngài, trong một xã hội cạnh tranh gay gắt (ví dụ ở Mỹ), một con người từ hai bàn tay trắng có thể trở thành một tỷ phú, liệu một quốc gia còn nghèo như Việt Nam khi hội nhập kinh quốc tế có thể trở thành một quốc gia giàu được không? (Hoang Lam Phuong)
- Hôm nay chúng ta đang ở trong một nền kinh tế thông tin. Nguồn lực để phát triển chính hiện nay là thông tin và các ý tưởng. Thông qua Internet, người Việt Nam có thể quảng bá về những thế mạnh của đất nước mình. Các bạn có thể cung cấp thông tin với giá rẻ hơn và chính đó là thế mạnh cạnh tranh của các bạn. 

Thai Tri Dung - Nam - [tri-dung@hcm.fpt.vn]
- Theo ông, để trở thành một nhà kinh doanh thành đạt thì cần có phẩm chất nào là quan trọng nhất. Xin cảm ơn.
- Bạn cần có 3 yếu tố. Thứ nhất là phải có một ý tưởng mà bạn phải thấy tự hào về nó và muốn biến nó thành hiện thực. Thứ hai là bạn phải thực sự mạnh khoẻ vì bạn phải làm việc từ 17-18 tiếng một ngày, kể cả sức khỏe về thể chất và tinh thần. Thứ ba là phải hết sức quyết đoán, tinh thần trách nhiệm. tính quyết đoán là đặc biệt quan trọng cho mỗi doanh nghiệp lúc khỏi đầu.

Nguyen Vinh Ha - Nam - [vinhha@nghison.com.vn]
- Theo Ngài, đức tính nào là quan trọng nhất để đạt được thành công? Được biết ngài sắp thành lập công ty 100% vốn nước ngoài ở Việt Nam, ngài đánh giá như thế nào về thị trường CNTT của Việt Nam?
- Để thành công bạn cần phải xác định đựoc nhu cầu của thị trường và bạn phải đầu tư không chỉ trí tuệ mà cả trái tim của bạn vào để đáp ứng được nhu cầu đó. Theo những nghiên cứu thị trường mới nhất, tốc độ phát triẻn CNTT của Việt Nam hiện nay là 25% một năm. Tôi thấy đó là một tốc độ đáng nể,

AFAP - Nam - [afap@hn.vnn.vn]
- Hello Sir! In your opinion, what is the most important factor for Vietnam''s economy to grow faster in last half of this decade and further. What do you think Vietnam government should invest more in?
- Điều quan trọng nhất là đầu tư vào giáo dục và đào tạo. Như các bạn biết, giáo dục sẽ giúp cho con người nhận thức rõ hơn và có kiến thúc tốt hơn trong nền kinh tế tri thức hiện nay. Chính phủ cần có chính sách đầu tư vào giáo dục, công nghệ thông tin cho quảng đại công chúng nhiều hơn nữa. Đặc biệt là giúp cho người dân tiếp cận với Internet dẽ dàng hơn, đặc biệt với công nghệ băng thông rộng, và tiếp cận nhiều hơn nữa với những dịch vụ và ứng dụng trên web.

Tran Thanh Dam - Nam - [tranthanhdam@hcm.vnn.vn]
- Dear Mr. Govern. I am Tran Thanh Danh, a newly graduated engineer in Telecom section (Technical Unversity -HCMC). Your company image is symbol of future of students, like me. Do I have any chance to join/work in your company? What I need more to reach that?
- Vâng. IDG Vietnam đang dành nhiều cơ hội dành cho những bạn trẻ như bạn. Bạn có thể gửi hồ sơ xin việc cho chúng tôi. Bạn có thể vào website: www.idgvietnam.com để tìm thêm thông tin.

Dang Hong Son - Nam - [sondh@vietross.com.vn]
- Xin chào Ngài Mc Govern! IDG của ông được hình thành bắt đầu từ cái gì? Ông là cha đẻ của nó hay có những người tiền nhiệm khác? Chuyến đi đến Việt Nam này của ông có bao nhiêu phần trăm mục đích kinh doanh? Có tiêu chí chính trị nào kèm theo không? Ông đánh giá thế nào về giới trẻ của đất nước tôi? Lúc rời VN, ông có ý định sẽ mang theo vật gì làm kỷ niệm? Chân thành cám ơn ông?
- IDG được thành lập vào năm 1964 và tôi là người sáng lập ra công ty. Công ty của tôi tăng trưởng 25% mỗi năm và do đó nhiệm vụ của tôi cũng nặng nề hơn. Lần này đến Việt Nam, mục đích kinh doanh chỉ chiếm 50%, 50 còn lại là tôi dể dành thăm đất nước và con người Việt Nam. Nền văn hoá của các bạn khiến tôi rất say mê. Mỗi nơi tôi đến đều gây cho tôi những ấn tượng tốt, đặc biệt là khát khao học hỏi của các bạn. Và chính phẩm chất này của các bạn trẻ Việt Nam khiến tôi tin rằng Việt Nam sẽ nhanh chóng trở thành nơi sản xuất, cung cấp và ứng dụng IT hàng đầu trên thế giới. IDG là một công ty toàn cầu và không có một quốc gia nào lại có hơn 20% số người làm việc cho IDG của chúng tôi. Nên chúng tôi có một cái nhìn tổng quát cho toàn thế giới. Khi rời Việt Nam tôi sẽ mang theo lòng mến khách và tính hài hước của con người các bạn.

Vo Duy Nghi - Nam - [vdnghi@vietranstimex.com.vn]
- Dear sir, as a successful businessman in IT field, could you please clarify why software technology of Vietnam is still backward, although you may be aware that Vietnamese people are smart and hard-working? ( Mr. Vo Duy Nghi - Vice Director, Sales Dept., Vietranstimex - 80 Bach Dang, Danang Vietnam. Tel: 0084 511 821400. Fax:0084 511 22478. Mobile: 0084 913 402328. website: www.vietranstimex.com.vn. Email: vdnghi@vietranstimex.com.vn)..
- Tôi cho rằng nền CNTT của Việt Nam đang phát triển ở tốc độ cao. Các lập trình viên của VN cũng đã trở nên quen thuộc với những kỹ năng và kỹ thuật lập trình tiên tiến và hiện đại trên thế giới. Tôi rất lạc quan cho rằng chỉ trong một thời gian ngắn, VN sẽ có những phần mềm chất lượng cao.

THOI NGHI PHAM - Nam - [thoinghi@yahoo.com]
- Thinking globally, acting locally.Với phương châm như vậy, ngài sẽ có những hành động như thế nào tại Việt Nam? Xin chân thành cảm ơn.
- Tôi tin tưởng vào đội ngũ của mình tại Việt Nam và chúng tôi tin vào những gì mà họ suy nghĩ và áp dụng ở đất nước này vì chính họ là người hiểu đất nước này hơn ai hết. Công ty của chúng tôi phân chia trách nhiệm tại các quốc gia rất cụ thể và những người chúng tôi chọn làm cho IDG tại việt nam được đào tạo bởi công ty của chúng tôi đề phục vụ cho Việt Nam của các bạn. Họ hiểu chiến lược của IDG và biết cái mà Việt Nam cần.

malongtt - Nam - [malongtt@TOYOTAVN.COM.VN]
- Dear sir, in your opinion and according to your sensitive feeling of the Vietnamese today, which are the weak points that young Vietnamese have to recover and which are the good points that these can develope in order to move into stronger world? Thank you and best regards.
- Vấn đề chính là ở chỗ, chúng ta phải tin tưởng vào bản thân. Đièu thứ hai, các bạn phải luôn đựoc cập nhật thông tin về lĩnh vực nghề nghiệp mà các bạn định theo đuổi. Sau đó so sánh những thành tựu với những hình mấu tốt nhất trong chuyên ngành đó trên thế giới để rút ra kinh nghiệm và học hỏi.

trinh hoang quoc tinh - Nam 22 tuổi - tp hcm
- Ông có gặp nhiều khó khăn khi quản lí một công ty lớn không?
- Công ty của chúng tôi không quản lý tập trung. Mỗi khu vực lại có một đội ngũ quản lý khác nhau. Mỗi đội ngũ quản lý tại mỗi khu vực sẽ tự vạch ra kế hoạch và tự thực hiện kế hoạch của mình theo chiến lược chung của công ty mẹ. Và chúng tôi đánh giá năng lực quản lý của cán bộ của mình dựa trên sự hài lòng của khách hàng của IDG tại khu vực đó và tỉ lệ phần trăm mục tiêu mà IDG đạt được tại khu vực và quốc gia mà họ quản lý.

malongtt - Nam - [malongtt@TOYOTAVN.COM.VN]
- Dear sir, in your opinion and according to your sensitive feeling of the Vietnamese today, which are the weak points that young Vietnamese have to recover and which are the good points that these can develope in order to move into stronger world? Thank you and best regards.
- Vấn đề chính là ở chỗ, chúng ta phải tin tưởng vào bản thân. Điều thứ hai, các bạn phải luôn đựoc cập nhật thông tin về lĩnh vực nghề nghiệp mà các bạn định theo đuổi. Sau đó họ có thể so sánh những thành tựu đó với những hình mẫu tốt nhất trong chuyên ngành đó trên thế giới để rút ra kinh nghiệm và học hỏi.

 

Tôi thấy lớp trẻ VN rất có nghị lực, chăm chỉ lao động, thông minh. Vì thế tôi hy vọng rằng họ sẽ phát huy tối đa những thế mạnh đó để xây dựng sự nghiệp vững chắc trong tương lai.

 

Long Vũ - Nam 21 tuổi - Hà Nội
- Ông có thể cho khán giả VietNamNet biết chút ít về gia đình của ông không?
- Chúng tôi có 4 con. Cả bốn đứa đều đã lớn và có sự nghiệp riêng của chúng. Một đứa là bác sĩ. Hai người là giám đốc điều hành tại các công ty phần mềm. Cô út đang thành lập công ty trò chơi điện tử của riêng mình.

Nhà tôi ở San Francisco, nhưng văn phòng lại đặt ở Boston. vì vậy tôi thường đi lại như con thoi giữa nhà và văn phòng của mình, khoảng 5,000km. Hiện nay tôi có một cháu nội ở San Francisco. Đến tháng 10 tới tôi sẽ có một cô cháu ngoại ở Boston. Vậy là hoà.

Thanh Son - Nam - [thanhsonflavn@hn.vnn.vn]
- What did you think of before you decide to do things?
- Tôi cố gắng tìm ra sự thật thông qua các sự kiện. Tôi hỏi ý kiến của những người có kinh nghiệm, và tôi tiến hành những nghiên cứu thị trường, nhất là về những nhu cầu của khách hàng trước khi quyết định một điều gì đó.

Ngoc Huyen - Nữ 21 tuổi - Nguyen Phuc Lai, Ha Noi
- Ông có thể cho biết khả năng cạnh tranh của Việt Nam trên trường quốc tế?
- Tôi nghĩ rằng sự cạnh tranh ngày càng tăng trên thị trường vì vậy ở Việt Nam của các bạn thì phải hướng tới phát triển phần mềm phục vụ người tiêu dùng, phát triển đội ngũ và tiếp cận những công nghệ tiên tiến nhất của thế giới để biến những năng lực riêng của người Việt Nam thành sức mạnh của các bạn.

myducfac - Nam - [myducfac@hcm.vnn.vn]
- Chào Chủ tịch IDG Patrick McGovern. Được biết ông qua những thông tin trên mạng, cháu xin hỏi: . 1 – Vì sao ông lại có tình cảm sâu đậm với Việt Nam? Có phải chăng vợ của ông là người mách bảo ông điều đó?  2- Làm cách nào để tài năng trẻ ở các vùng sâu vùng xa và hải đảo có thể tiếp cận với CNTT, và trong tương lại không xa, họ sẽ trở thành người như ông? Kính chúc sức khoẻ ông và gia đình.
- 1- Tôi rất yêu thích VN cả do tình cảm cá nhân và do cả công việc. Người VN rất hiếu khách, nồng hậu. Tôi cũng nhìn thấy ở VN một tiềm năng đầu tư và phát triển to lớn trong ngành CNTT. 

2- Internet sẽ giúp các bạn làm được điều này. Điều thần kỳ mà Internet mang lại cho chúng ta là không phụ thuộc bạn đang ở đâu, xa hay gần, hải đảo hay đất liền, bạn có thể tiếp cận với thông tin trên toàn thế giới.

Long - Nam 20 tuổi - Dong Da -HaNoi
- Là một nhà kinh doanh bận bịu như vậy, ông thường làm gì để giữ được cân bằng trong cuộc sống và tránh stress?
- Đi đến những nơi chưa từng đến, học những điều chưa tùng biết, tìm hiểu về ngôn ngữ và những nền văn hoá mới là những điều hết sức bổ ích và cũng mang tính thư giãn cao. Vì thế dù rất bận rộn nhưng tôi vẫn có những kỳ nghỉ tới những nơi mới lạ. Tôi đã đến Nam cực, tôi đã leo núi ỏ dải Himalaya. Tôi đã chèo xuồng trên các con sông ở Amazon. Tuy nhiên, làm việc với những người bạn thông minh và dí dỏm chính là liều thuốc hiệu nghiệm để chống stress.

Trong Tung - Nam 23 tuổi - Bao Hoa Hoc Tro
- When investing in Vietnam, besides the big potentials, which risks do you have to face with and how do you plan to work them out?
- Chúng tôi có 3 rủi ro chính khi đầu tư vào lĩnh vực công nghệ thông tin. Thứ nhất là rủi ro về mặt công nghệ. Một công nghệ có thể biến mất trước khi chúng ta kịp đưa nó ra thị trường. Rủi ro thứ hai là sản phẩm do công nghệ đó tạo ra chưa chắc đã kịp đứng trên thị trường để mang lại đủ lợi nhuận đủ để trang trải cho chi phí đã bỏ ra trong việc sử dụng công nghệ đó. Thứ ba là rủi ro trong việc không chiêu mộ đủ nhân tài để phát triển ứng dụng trên công nghệ.

Cong Duc - Nam 27 tuổi - Ha Noi
- As a very professional expert in Media and Communication, how do you find an online interview different from traditional one, and your experiences in and advices for this new kind of interview and talk?
- Trao đổi trực tiếp trên mạng có thế mạnh và điểm yếu của nó. Thế mạnh ở chỗ bạn có thể nhận câu hỏi từ khắp nơi trên thế giới và trả lời được nhiều câu hỏi trong một thời gian rất ngắn. Nhưng điểm yếu của nó là bạn đọc không nghe tiếng, thấy hình nên hai bên có thể không hiểu nhau qua những diễn biến tình cảm trên khuôn mặt.

Ha Viet Khue - Nữ 25 tuổi - TP.HCM
- Thưa Ngài, ngài đánh giá như thế nào về chất luợng của tờ PC World Vietnam hiện nay? Ông có nghĩ rằng Việt Nam cần những tờ tạp chí IT có chất luợng cao hơn?
- Chúng tôi đánh giá chất lượng của tờ báo dựa trên những khảo cứu thị trường được thực hiện đối với độc giả của PCWorld và họ đều nói rằng chất lượng của tờ báo rất tốt. Tôi cho rằng Việt Nam còn cần rất nhiều những tờ báo về IT chuyên sâu vào các lĩnh vực mạng, lãnh đạo công nghệ thông tin, quản lý và thông tin quản lý. Chúng tôi cũng có những dự định hỗ trợ các tờ báo về IT hiện nay phát triển chất lượng nội dung của những tờ báo đó.

Cong ty truyen thong Ngoi Sao - Nam 30 tuổi - Ha Noi
- Chào ngài, IDG tìm kiếm những đối tác như thế nào ở Việt Nam? Những doanh nghiệp như thế nào có thể trở thành đối tác của IDG?
- Chúng tôi tìm kiếm một đối tác có kỹ năng tương thích trong những lĩnh vực cụ thể như phát hành, xuất bản báo và tạp chí, tổ chức triển lãm. Trong lĩnh vực báo điện tử, VASC và VietNamNet có thể là đối tác quan trọng của chúng tôi.

Chung Nguyen - Nam 20 tuổi - Ha Noi
- Do you think the slow of economic growth would harm the IT industry?.
- Sự suy giảm hiện nay của nền kinh tế thế giới cũng phù hợp với chu trình lên xuống của lĩnh vực IT. Chúng ta đã sản xuất quá nhiều dẫn đến sự thừa thãi trên thị trường và sự suy giảm là điều tất yếu. Khi thị trường hồi phục với mức độ tăng trưởng từ 10 đến 12% và chúng tôi cho rằng điều đó sẽ xảy ra vào 2004-2005.

To Chinhh - Nữ 21 tuổi - Nhat ban
- You have emphasized the improtancce of investment in education, which helps common people to have acess to uptodate information. As I am studying abroad, I deeply understand what you mean. I just want to ask if your corporation will have education programs in informatics or will do something specific to help Vietnam train more human resource in information technology.
- Chúng tôi sẽ tổ chức nhiều cuộc hội thảo, các khoá đào tạo về ứng dụng công nghệ thông tin và các lĩnh vực công nghệ sinh học mới khác như y tế, ngân hàng, luật pháp, và ứng dụng công nghệ vi sinh học.

Chúng tôi cũng phối hợp với các trường đại học hàng đầu để cung cấp các dịch vụ đào tạo trên mạng với mong muốn sinh viên sẽ không phải đi lại nhiều trong việc thu thập kiến thức. Hy vọng điều này sẽ giúp được sinh viên Việt Nam.

nguyen hoang tan - Nam 16 tuổi - 18etranhungdao/dh/qb
- Thưa ngài, xin ngài cho biết ngài có dự định mở thêm bao nhiêu công ty nữa ở Việt Nam?
- Chúng tôi dự định rót vốn đầu tư mạo hiểm vào khoảng 25-30 công ty tại Việt Nam, và khoảng 1-5 triệu USD vào mỗi công ty.

VO HONG SINH - Nam 25 tuổi - 80 HOANG HOA THAM P12 TB TP.HCM
- Xin ông cho biết chiến lược đầu tư của IDG vào Việt Nam trong thời gian tới?
- Chúng tôi sẽ đầu tư chủ yếu vào dịch vụ thông tin vi dụ như báo chí, tạp chí về IT, kể cả các cuộc triển lãm, hội thảo, với các trung tâm kỹ thuật dựa trên nền tảng web, các chương trình đào tạo tin học. Chúng tôi cũng sẽ đầu tư mạo hiểm vào các khu vực công nghệ cao để có thể giúp các doanh nhân trẻ có ý tưởng mới phát triển doanh nghiệp của họ ở thời kỳ đầu.

The North Ltd - Nam - - Nam - [enorth@pmail.vnn.vn]
- Nếu đánh giá theo thang điểm 100 cho các nước phát triển như Mỹ, Singapore, Hàn Quốc, Đức, Thuỵ Điển, xin Ngài cho một nhận xét thẳng thắn về vị trí của Việt Nam nói chung trong xu thế số hoá của tất cả mọi ngành kinh tế: tiềm năng phát triển, khả năng đáp ứng của nguồn lực?
- Hiện nay, VN có ít người có thể tiếp cận Internet. Nhưng con số này đang tăng theo thời gian. Và chúng tôi hy vọng rằng Việt nam có thể đuổi kịp những nước có nền CNTT phát triển vào năm 2008-2010. Về khả năng đáp ứng nguồn lực, tôi cho rằng, với sự thông minh, ham hiểu biết của các bạn trẻ VN, tôi tin chắc Việt Nam sẽ giành đựợc vị trí xứng đáng trong tương lai gần.

Le Thuy An - Nam 38 tuổi - Thuy Khue, Ha Noi
- Ở rất nhiều nuớc, IT đã tác động rất nhiều đến sự lãnh đạo của Chính phủ. Ông dự đoán như thế nào về điều này ở Việt Nam, và IDG có kế hoạch tham gia vào những dự án Chính phủ điện tử ở Vietnam hay khong?

- Chúng tôi có ấn tượng rất tốt về chính sách và tầm nhìn của các nhà lãnh đạo Việt Nam trong việc nhìn nhận IT như là một mũi chủ đạo để thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào con đường mà chính phủ Việt Nam đã lựa chọn. Chúng tôi sẽ hỗ trợ Chính phủ Việt Nam trong việc hoạch định, nghiên cứu và tìm thị trường. Thông qua các chương trình đào tạo của mình, IDG sẽ hỗ trợ đào tạo nhân lực cho Chính phủ Việt Nam.

Minh Tri - Nam 34 tuổi - Hanoi
- Tôi rất quan tâm đến dự án "đầu tư mang tính mạo hiểm" của Ngài, vậy Ngài có thể cho tôi biết rõ hơn và làm thế nào để tiếp cận đuợc với Dự án đó. Xin cảm ơn.
- Chúng tôi tiếp cận trên cơ sở nhu cầu thị trường và tính chất của sản phẩm. Chúng tôi cho khảo cứu thị trường, tiến hành tiếp cận thị trường và khảo cứu đối với những hoạt động này như thế nào. Sau đó xem xem khả năng phối hợp công việc của lãnh đạo và nhân viên công ty non trẻ đó trong quá trình thành lập công ty và phát triển lớn mạnh sau này.

vo - Nam 27 tuổi - tp hồ chí minh
- Thưa ngài, Việt Nam có tầm quan trọng như thế nào trong chiến lược phát triển cùa công ty ngài trong tương lai?
- Chúng tôi tin rằng Việt Nam sẽ là trung tâm kinh tế phát triển rất nhanh trong vòng 5-7 năm tới. Hàng năm IDG tăng trưởng khoảng 20% nhưng ở Việt Nam chúng tôi hy vọng rằng IDG sẽ tăng trưởng 40-50%.

  • VietNamNet

 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,