,
221
5921
Tin tức - Sự kiện
tintuc-sukien
/giaoduc/tuyensinh/tintuc-sukien/
931308
Đà Nẵng: Lại sai sót đề thi trắc nghiệm
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Đà Nẵng: Lại sai sót đề thi trắc nghiệm

Cập nhật lúc 07:55, Thứ Sáu, 11/05/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) – Sự cố đề trắc nghiệm môn Anh văn lớp 9 có dấu chấm mờ chưa khắc phục xong, đề trắc nghiệm môn Toán lớp 10 ở Đà Nẵng lại sai sót!

 

dethi5.jpg

Đề kiểm tra học kỳ 2 môn Toán lớp 10 ở Đà Nẵng lại có sai sót ở phần trắc nghiệm Ảnh: HC

Ngày 10/5, gần 10.000 học sinh lớp 10 của 19 trường THPT trên địa bàn Đà Nẵng lại một phen lúng túng bởi đề thi kiểm tra môn Toán học kỳ II lại có sai sót. Cụ thể, phần trắc nghiệm có đến 2 câu số 4, khiến nhiều học sinh không biết làm câu nào là hợp lệ. Khoảng 10 phút sau, các thầy cô giải thích do in nhầm và yêu cầu học sinh bỏ câu 4 phía dưới. Lúc này học sinh mới ổn định làm bài.

 

Trao đổi với báo chí về sai sót này, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng Huỳnh Văn Hoa giải thích, sai sót trên là do khâu ra đề thi, các chuyên viên ra đề sẽ chịu trách nhiệm. Ông cũng cho biết, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã phát hiện sai sót này từ ngày 9/5, nhưng chưa thông báo cho các trường biết vì sợ lộ đề.

 

Đến sáng 10/5, trước khi phát đề thi cho học sinh, Sở đã thông báo sự sai sót cho các trường và yêu cầu thông báo cho học sinh biết. Vì vậy, nếu hiệu trưởng các trường không thông báo cho học sinh là lỗi của hiệu trưởng trường đó.

 

Liên quan đến trên 14.000 đề kiểm tra học kỳ II môn Anh văn lớp 9 có dấu chấm mờ ở phần trắc nghiệm gây nghi ngờ làm lộ đáp án, ông Huỳnh Văn Hoa cho biết, tuy mức độ ảnh hưởng của sự việc này không nhiều nhưng Sở GD-ĐT Đà Nẵng sẽ tổ chức kiểm tra lại phần bị nghi vấn vào tiết sinh hoạt lớp sáng thứ 7 (ngày 12/5) để đảm bảo tính khách quan, công bằng về quyền lợi cho mọi học sinh, nhất là kết quả của kỳ thi này có ảnh hưởng đến kết quả tuyển sinh vào lớp 10 của các em.

 

Được biết, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Minh cũng đã có văn bản yêu cầu Sở GD-ĐT Đà Nẵng tiến hành kiểm điểm và có hình thức xử lý kỷ luật các đơn vị, cá nhân liên quan trong việc ra đề thi Anh văn có dấu chấm mờ và báo cáo với UBND TP trước ngày 25/5.

  • Hải Châu
,
,