,
221
5921
Tin tức - Sự kiện
tintuc-sukien
/giaoduc/tuyensinh/tintuc-sukien/
890636
10/2: Chuyển đề thi trắc nghiệm về địa phương
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

10/2: Chuyển đề thi trắc nghiệm về địa phương

Cập nhật lúc 18:21, Thứ Ba, 23/01/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Ông Nguyễn An Ninh, Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho VietNamNet biết như vậy chiều nay, 23/1, sau những phản ánh về tình trạng trường phổ thông "dò dẫm" làm đề thi trắc nghiệm.

Thí sinh dự thi ĐH năm 2006. Đây là năm đầu tiên thi trắc nghiệm theo hình thức ngoại ngữ tại kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH. Ảnh: Lê Anh Dũng

Trong ngày 27/1, Cục Khảo thí sẽ tổ chức kiểm tra khảo sát trắc nghiệm các môn Lý, Hóa, Sinh đối với HS lớp 12 một số trường THPT tại Huế và Đà Nẵng.

Để chuẩn bị cho đợt triển khai đại trà, Cục Khảo thí sẽ soạn thảo bộ đề thi trắc nghiệm.

Tài liệu này sẽ được đưa tới các Sở GD-ĐT vào ngày 10/2 để các sở căn cứ vào đó, tổ chức thi thử trên địa bàn hoặc phổ biến tới trường THPT; trong đó, lưu ý tổ chức cho HS các lớp 10, 11 nắm vững vấn đề này.

Trả lời câu hỏi "thí sinh tự do năm nay sẽ tham khảo thông tin về thi trắc nghiệm qua kênh nào", ông Ninh cho biết, thí sinh có thể chủ động liên hệ với các Sở hoặc trường THPT để nắm thông tin chi tiết.

Hiện nay, các trường THPT và địa phương đang ráo riết chuẩn bị để HS làm quen với hình thức thi này. Tuy nhiên, đề thi vẫn là nỗi lo của những nhà quản lý và giáo viên.

Cuối tháng này, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức buổi hội thảo bàn về phối hợp giữa các Sở GD-ĐT với trường ĐH, CĐ, TCCN để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp và THPT sao cho thực hiện nghiêm túc, chính xác nhằm tiến tới tổ chức một kỳ thi quốc gia để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh vào các bậc học tiếp theo. Kỳ thi này, sẽ áp dụng hình thức thi trắc nghiệm tại hầu hết các môn.

  • Hạ Anh

,
,