,
221
5921
Tin tức - Sự kiện
tintuc-sukien
/giaoduc/tuyensinh/tintuc-sukien/
882648
Tuyển sinh 2008: Thi trắc nghiệm môn Toán, Sử, Địa
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Tuyển sinh 2008: Thi trắc nghiệm môn Toán, Sử, Địa

Cập nhật lúc 09:37, Thứ Tư, 03/01/2007 (GMT+7)
,

Chiều 2/1, tại Hà Nội, Thứ trưởng bộ GD-ĐT Bành Tiến Long đã chủ trì cuộc họp với các thành viên BCĐ hội nghị thi và tuyển sinh 2007.

SV Việt Nam trên giảng đường. Ảnh: Lê Anh Dũng

Theo dự kiến của Bộ GD-ĐT, sẽ bỏ việc tuyển thẳng vào đại học đối với những thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12. Nếu những thí sinh này tham dự thi ĐH, CĐ 2007 theo đề thi chung, đạt điểm sàn trở lên, không môn nào bị điểm 0 thì sẽ được các trường ưu tiên xét tuyển.

Riêng những học sinh đoạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế vẫn được giữ chế độ tuyển thẳng và cộng điểm thưởng.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn An Ninh, Cục trưởng Cục khảo thí và kiểm định chất lượng, Bộ GD-ĐT, thì quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy 2006 có quy định học sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi quốc gia chọn học sinh giỏi THPT, nếu tốt nghiệp THPT từ loại khá trở lên thì được tuyển thẳng vào hệ ĐH, CĐ; kết quả thi quốc gia chọn học sinh giỏi theo chương trình 12 của học sinh đang học lớp 11 được bảo lưu cho kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm kế tiếp. Như vậy những học sinh lớp 11 đạt giải trong kỳ thi quốc gia chọn học sinh giỏi tổ chức năm 2006 vẫn được bảo lưu kết quả cho mùa tuyển sinh năm 2007.

2008: Thi trắc nghiệm môn Toán, Sử, Địa

Nội dung tiếp theo mà Bộ GD-ĐT sẽ đưa ra trong hội nghị tuyển sinh tới là tất cả các kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH, CĐ, THCN 2007 và cả kỳ thi quốc gia chọn học sinh giỏi lớp 12 sẽ đều áp dụng hình thức trắc nghiệm đối với bốn môn ngoại ngữ, vật lý, hóa học, sinh học, các môn còn lại sẽ thi theo đề thi tự luận.

Theo Thứ trưởng Bành Tiến Long, năm nay, Bộ GD-ĐT sẽ thay đổi mạnh cấu trúc đề thi tự luận theo hướng tăng việc kiểm tra tính sáng tạo, kỹ năng thực hành của thí sinh; mỗi đề thi gồm nhiều câu hỏi riêng biệt. Bộ cũng sẽ cải tiến mạnh mẽ khâu chấm thi và hậu kiểm.

Thứ trưởng Bành Tiến Long cho biết, tại hội nghị thi và tuyển sinh 9-1 sắp tới, Bộ GD-ĐT sẽ chính thức công bố ba môn thi trắc nghiệm còn lại (toán, sử, địa) theo đúng lộ trình để thí sinh có thời gian chuẩn bị chu đáo và áp dụng từ năm 2008. Cũng bắt đầu từ năm 2007, kỳ thi tuyển sinh vào các trường CĐ chỉ tổ chức một đợt thi.

Năm nay công tác tuyển sinh THCN cũng có một số thay đổi. Theo quy định mới, các trường THCN cũng chỉ ưu tiên xét tuyển các thí sinh đoạt giải trong kỳ thi quốc gia chọn học sinh giỏi chứ không được tuyển thẳng như mọi năm.

(Theo Người lao động)

,
,