,
221
5921
Tin tức - Sự kiện
tintuc-sukien
/giaoduc/tuyensinh/tintuc-sukien/
810492
Tiêu cực thi cử ở Hà Tây: Công an tỉnh vào cuộc
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Tiêu cực thi cử ở Hà Tây: Công an tỉnh vào cuộc

Cập nhật lúc 18:19, Thứ Năm, 22/06/2006 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Chiều 22/6, trao đổi với VietNamNet về hướng xử lý những sự cố xảy ra ở kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT vừa qua, Giám đốc Sở GD - ĐT Hà Tây Uông Đình Hồng cho hay, Sở sẽ thành lập tổ công tác làm rõ những lộn xộn đã phản ánh.

Thí sinh làm bài thi môn Toán tại hội đồng thi trường THPT Phú Xuyên A (Hà Tây). Ảnh: Kiều Oanh

Ông Uông Đình Hồng cho biết, ngoài các chuyên gia giáo dục,  tổ công tác còn có sự tham gia của công an và báo chí địa phương. Tổ sẽ trực tiếp tới một số điểm nóng để làm rõ những sự cố xảy ra và có biện pháp xử lý. Tổ công tác làm việc đến hết tháng 6.

Ngay sau khi có bằng chứng và kết luận chính thức, Sở GD - ĐT sẽ công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng về cách xử lý giám thị hoặc đơn vị sai phạm, ông Hồng khẳng định.

Đối với những hiện tượng tiêu cực thi cử tại hội đồng thi trường THPT Phú Xuyên A mà giáo viên Đỗ Việt Khoa phản ánh, Sở GD - ĐT sẽ có buổi làm việc với ông để làm rõ những bằng chứng cụ thể.

Sở GD - ĐT mới biết giáo viên Đỗ Việt Khoa tố cáo tiêu cực thi cử qua báo chí và hiện chưa có tư liệu gì từ phía ông Khoa cung cấp. Vì vậy, chưa thể nói có tiêu cực tại hội đồng thi Phú Xuyên A hay không.

Hiện, Thanh tra Bộ đã có tờ trình Bộ trưởng Nguyễn Minh Hiển và Thứ trưởng Bành Tiến Long kiến nghị 2 nội dung về hướng xử lý những lộn xộn trong thi tốt nghiệp ở Hà Tây.

Hai nội dung gồm: Yêu cầu Hà Tây tổ chức chấm thẩm định lại bài thi tốt nghiệp của một số hội đồng thi như Phú Xuyên A, Đồng Quan...để khẳng định có hoặc không có bài giải đưa từ bên ngoài vào. Việc chấm thẩm định lại có sự giám sát của Bộ GD-ĐT để đảm bảo khách quan.

Nội dung nữa là, đề nghị PA25 (Bộ Công an) cùng phối hợp để điều tra tiếp những tiêu cực ở các hội đồng thi nói trên. Cơ sở điều tra sẽ căn cứ vào những chứng cứ do giám thị Đỗ Việt Khoa cung cấp gồm: photo lời giải, ghi âm và CD.

Quan điểm của Bộ GD-ĐT, sẽ yêu cầu Hà Tây triển khai và có báo cáo chi tiết với Bộ, trong đó đề xuất biện pháp để Bộ căn cứ vào đó, xác định hướng xử lý phù hợp.

  • Kiều Oanh

Theo dòng sự kiện:

 Ý kiến của bạn:

,
,