,
221
5921
Tin tức - Sự kiện
tintuc-sukien
/giaoduc/tuyensinh/tintuc-sukien/
774286
Bài thi trắc nghiệm: Địa phương tự xử lý
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Bài thi trắc nghiệm: Địa phương tự xử lý

Cập nhật lúc 14:01, Thứ Ba, 14/03/2006 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4/2006, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD - ĐT) sẽ tổ chức tập huấn "Quy trình công nghệ trong thi trắc nghiệm" nhằm chuẩn bị lực lượng kỹ thuật cho các đơn vị tự đảm bảo các khâu: Thiết kế phiếu trả lời trắc nghiệm, quét bài thi và xử lý bài thi trắc nghiệm...

Soạn: AM 726511 gửi đến 996 để nhận ảnh này

(Ảnh Lê Anh Dũng)

Công văn do Thứ trưởng Bành Tiến Long ký gửi các ĐH, Học viện, các trường ĐH, CĐ và các Sở GD - ĐT còn yêu cầu các đơn vị thực hiện những việc sau: Rút kinh nghiệm từ kỳ thi thử trắc nghiệm toàn quốc môn Ngoại ngữ tổ chức ngày 14/1, tiếp tục tuyên truyền, phổ biến chủ trương về thi trắc nghiệm. Tập huấn kỹ, đầy đủ cho học sinh và tất cả những người tham gia tổ chức thi về quy trình thi trắc nghiệm. Hướng dẫn cho học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm ngay từ các lần kiểm tra học kỳ  ở phổ thông.

Bên cạnh việc cử người tham gia đợt huấn, các đơn vị chủ động mua máy in siêu tốc, máy quét, máy tính và phần mềm chuyên dụng để đảm bảo in sao đề thi trắc nghiệm và chấm thi trắc nghiệm tại đơn vị. Các đơn vị liên hệ với Cục Khảo thí để được hướng dẫn về các yêu cầu kỹ thuật.

Đồng thời, Bộ GD - ĐT yêu cầu chỉ xử lý bài thi trắc nghiệm bằng máy chấm (gồm máy quét, máy tính và phần mềm chuyên dụng) để đảm bảo tính khách quan và khoa học của phương pháp thi trắc nghiệm. Trong trường hợp đơn vị gặp khó khăn cần khẩn trương xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh (thành phố) hoặc Bộ GD - ĐT, chủ động phối hợp với Cục khảo thí để giải quyết các vướng mắc, nhằm đảm bảo tiến độ kỳ thi.

Cục trưởng Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Nguyễn An Ninh cho biết, kỳ thi thử trắc nghiệm môn Ngoại ngữ toàn quốc vừa qua vẫn còn một số lỗi cần rút kinh nghiệm như: có đơn vị chưa quán triệt tinh thần "thi thử như thật" nên kỳ thi chưa nghiêm túc; học sinh chưa chuyên tâm làm bài; kết quả chưa phản ảnh đúng chất lượng thực của một số địa phương; đề thi vẫn có câu "bị" máy quét loại...

Theo lộ trình cải tiến thi cử của Bộ GD - ĐT, năm 2006 đề thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ các môn Ngoại ngữ ra theo phương pháp trắc nghiệm; 2007 và các năm tiếp theo sẽ mở rộng từng bước thi trắc nghiệm các môn khác. 

  • Kiều Oanh

,
,