,
221
5923
Thắc mắc
thacmac
/giaoduc/tuyensinh/thacmac/
896412
Cấu trúc đề 4 môn thi trắc nghiệm như thế nào?
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Cấu trúc đề 4 môn thi trắc nghiệm như thế nào?

Cập nhật lúc 22:11, Thứ Ba, 06/02/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Phía Bắc trường nào tăng chỉ tiêu? Đề thi trắc nghiệm khoảng bao nhiêu câu? Điều kiện để học liên thông... đó là những thắc mắc được giải đáp online kỳ này.

- Năm nay, Bộ GD-ĐT thông báo thi ĐH 4 môn theo hình thức trắc nghiệm. Em rất lo lắng, không biết ra trắc nghiệm theo những hình thức nào? Nếu không có phần tự luận thì làm sao học sinh phát huy được kỹ năng sáng tạo khi làm bài? Với hình thức thi trắc nghiệm thì đề ra khoảng bao nhiêu câu? (belle_bell118@yahoo.com)

Thí sinh tìm kiếm thông tin trước mùa thi (Ảnh Lê Anh Dũng)

Năm nay, đề thi 4 môn Vật lý, Hóa học, Sinh học và Ngoại ngữ chính thức thi theo hình thức trắc nghiệm.

Mỗi câu trắc nghiệm sẽ có 4 lựa chọn A, B, C, D; trong đó sẽ có một phương án đúng. Em có thể tham khảo cấu trúc các môn thi trắc nghiệm tại đây.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long, việc thi trắc nghiệm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho học sinh không bị áp lực mà học sinh nắm được kiến thức sẽ làm bài rất nhanh và không có bất cứ sự căng thẳng nào. Do vậy, đối với đề trắc nghiệm phải sáng tạo thì mới làm hết được.

Thời gian làm bài ấn định cho mỗi môn thi trắc nghiệm THPT là 60 phút, mỗi môn thi trắc nghiệm tuyển sinh ĐH, CĐ là 90 phút.

Thí sinh làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm được in sẵn theo quy định. Bài làm của thí sinh được chấm bằng máy chấm chuyên dụng. Đối với cả 2 loại đề thi trắc nghiệm và tự luận trong kỳ thi tốt nghiệp đều có đề riêng cho: học sinh (HS) phân ban thí điểm, không phân ban và HS hệ bổ túc. 

Đề thi ĐH, CĐ có phần chung cho tất cả thí sinh và phần riêng cho thí sinh phân ban thí điểm và thí sinh không phân ban (thí sinh chỉ được làm 1 trong 2 phần riêng của đề thi).

Cấu trúc đề thi tự luận được thay đổi mạnh theo hướng tăng việc kiểm tra tính sáng tạo, kỹ năng thực hành của thí sinh, mỗi đề gồm nhiều câu hỏi riêng biệt.

Chúc em bình tĩnh để có kết quả học tập tốt cho kỳ thi sắp tới!

- Muốn học văn bằng 2 ở Trường ĐH Luật TP.HCM, nhưng không biết thủ tục và điều kiện như thế nào? Em đã tốt nghiệp Khoa Thông tin học ở trường ĐH dân lập Đông Đô? (thanhtuyen0579@yahoo.com)

Phó Vụ trưởng Vụ ĐH & Sau ĐH (Bộ GD-ĐT) Ngô Kim Khôi cho biết, điều kiện bắt buộc đối với học sinh khi muốn học văn bằng 2 thì phải tốt nghiệp 1 trường ĐH. Sau đó em có thể làm hồ sơ theo hướng dẫn của trường ĐH Luật TP HCM, nếu trường có đào tạo văn bằng 2.

Thông tin chi tiết em có thể liên lạc phòng đào tạo nhà trường. Theo quy định nếu cùng khối ngành đào tạo sẽ được miễn thi đầu vào. Còn nếu không cùng ngành em đã học thì phải làm thủ tục để dự thi đầu vào.

- Năm 2007, trường nào phía Nam có thi tuyển khối C? Phía Bắc trường nào tăng chỉ tiêu tuyển sinh? (hoangtien.phung@gmail.com)

Vẫn theo ông Ngô Kim Khôi, năm nay khối thi của các trường vẫn thực hiện như năm trước. Do đó, em có thể tham khảo cuốn Những điều cần biết năm 2006 để biết những trường nào phía Nam có tuyển khối C. Ví như: Trường ĐH Luật TP.HCM, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM...

Năm nay, việc quyết định chỉ tiêu tuyển mới Bộ GD-ĐT giao các trường quyết định. Tuy nhiên, chỉ tiêu tăng phải căn cứ trên những tiêu chí của Bộ dự kiến công bố trong tuần này. Đối với những trường đạt tiêu chí thì chỉ tiêu sẽ tăng, còn những trường chưa đạt thì chỉ tiêu vẫn giữ ổn định như năm 2006.

Có thể tham khảo chỉ tiêu năm 2007 của các trường tại đây.

- Em đã tốt nghiệp Trường CĐ Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, ngành Công nghệ sinh học. Em có thể học liên thông ở Trường Nông lâm hay bất cứ trường ĐH nào? Điều kiện, thời gian nộp đơn và có phải thi đầu vào? (ocbuu54@yahoo.com)

Em có thể tham gia học liên thông ở các trường ĐH được giao nhiệm vụ đào tạo liên thông và có cùng ngành đào tạo em đã học ở trường CĐ. Điều kiện, thời gian nộp hồ sơ... căn cứ vào trường em có nguyện vọng học.

Những thắc mắc liên quan đến thi tuyển sinh 2007, có thể gửi đến bangiaoduc@vasc.com.vn.

  • Ban Giáo dục
,
,