,
221
5921
Tin tức - Sự kiện
tintuc-sukien
/giaoduc/tuyensinh/tintuc-sukien/
755196
Sẽ điều chỉnh câu hỏi trong đề thi trắc nghiệm!
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,
TS Nguyễn An Ninh:

Sẽ điều chỉnh câu hỏi trong đề thi trắc nghiệm!

Cập nhật lúc 15:53, Chủ Nhật, 15/01/2006 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Ngay sau khi kết thúc kỳ thi thử trắc nghiệm môn Ngoại ngữ trên toàn quốc, VietNamNet đã trao đổi nhanh với TS Nguyễn An Ninh, Cục trưởng Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục.  

Soạn: AM 676787 gửi đến 996 để nhận ảnh này
TS Nguyễn An Ninh.Ảnh: Cam Lu

- Qua kiểm tra thực tế tại một số địa điểm thi ở TP.HCM và nghe báo cáo từ các nơi, theo ông, cần bổ sung và rút kinh nghiệm điều gì qua đợt thi này?

- Điều quan trọng nhất là phải điều chỉnh là số câu trắc nghiệm trong đề thi theo hướng giảm dần số câu hỏi. Hiện nay, thí sinh phải làm 50 câu hỏi trong 60 phút. Có thể đó là quá nhiều. Nhất là đợt này, thí sinh chưa thuần thục với phương pháp thi trắc nghiệm nên tốc độ phản ứng còn hạn chế. Tuy nhiên phải dựa vào thống kê trên toàn quốc để xem cần giảm bao nhiêu câu.

- Thi trắc nghiệm mỗi em mỗi đề. Công tác sao in hẳn là có nhiều rắc rối?

Đề tự luận ít trang và đề trắc nghiệm nhiều trang, nhưng việc sao in không có gì khó. Bộ đã có hướng dẫn rõ ràng cho các Sở. Thường là tâm lý của các Sở bao giờ cũng muốn làm ít việc. Nhưng có thể khẳng định khâu in sao một cách chính xác và bảo mật rất quan trọng đối với thành công của kỳ thi, nên đòi hỏi công việc ở các sở nhiều hơn.

Phương pháp thi tự luận thường có kẽ hở. Ví dụ kẽ hở khi giám thị mang đề thi từ Hội đồng thi xuống phòng thi. Còn thi trắc nghiệm, giám thị mang đề vào phòng thi, các thí sinh phải tự mình nhận và mở túi đề thi.

- Bao giờ sẽ có kết quả của kỳ thi thử này, thưa ông?

Thi xong, các bài thi được gom về  4 trung tâm: Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng, TP.HCM để xử lý các dữ liệu xem mức độ làm bài được bao nhiêu. Sau đó, tất cả được đưa về Hà Nội để chấm cụ thể thí sinh được bao nhiêu điểm. Lúc đó cũng xác định được trong các câu trắc nghiệm, câu nào giữ và câu nào dở để loại. Có thể có một vài điều chỉnh nhưng không nhiều.

- Xin cảm ơn ông!

  • Cam Lu (thực hiện)
,
,