,
221
5921
Tin tức - Sự kiện
tintuc-sukien
/giaoduc/tuyensinh/tintuc-sukien/
802883
Nhiều thí sinh chép tài liệu thoải mái!
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Nhiều thí sinh chép tài liệu thoải mái!

Cập nhật lúc 17:37, Thứ Năm, 01/06/2006 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Không có cảnh tụ tập. Không người đu bám. Thậm chí không cần...công an bảo vệ vòng ngoài. Hội đồng thi trường THPT Hoài Đức A (Hoài Đức, Hà Tây) buổi thi môn Sử, sáng 1/6, nhiều thí sinh phấn khởi vì chép tài liệu thoải mái.

Ký sự coi thi tập 1: "Đúng quy chế"!

Sau giờ thi môn Lịch sử tại trường THPT Hoài Đức A - Hà Tây. Ảnh: Kiều Oanh

Có mặt tại Hội đồng thi trường THPT Hoài Đức A (Hoài Đức, Hà Tây) lúc 8h30 chúng tôi thấy, cổng trường không có cảnh tụ tập đông người, không đu bám trèo tường như kỳ thi tốt nghiệp năm trước. Thậm chí cũng không thấy bóng công an, dân phòng...bảo vệ vòng ngoài khu vực thi vì cổng trường yên ắng lạ thường.

Quan sát, phần lớn cổng các Hội đồng thi thuộc Hà Tây, Hà Nội...chúng tôi đến đều "cửa đóng then cài" và trưng biển "không nhiệm vụ miễn vào".

Tuy nhiên, tại Hội đồng thi trường THPT Hoài Đức A lúc chúng tôi đến cổng trường mở toang. Trong khoảng 30 phút đến lúc thu bài chúng tôi đếm được 6 người không đeo biển thi hành nhiệm vụ ngang nhiên ra vào khu vực thi.

Vì thời gian làm bài môn Lịch sử chỉ 1,5 giờ nên không lâu sau trống báo hiệu thu bài vang lên cũng là lúc các thí sinh hớn hở bước ra khỏi phòng thi. Ai nấy đều cầm trên tay khá nhiều tài liệu: có thí sinh thì photo vở; cẩn thận hơn thì thu nhỏ và đề phòng giám thị coi chặt thi làm "phao ruột mèo"...

Cũng dễ hiểu, bởi trước cổng Hội đồng thi trường THPT Hoài Đức A, thí sinh vứt tung tóe tài liệu khi đã sử dụng xong. Khi chúng tôi tiến đến chụp hình thì mới thấy một số người ra thu dọn.

Cô Mai Hoàng, giáo viên Sử (Biên Hoà, Đồng Nai) nhận xét đề: "Nếu HS học bài thì làm được. Đề không có gì khó khăn, phức tạp cả. Sử thế giới có hơi khó vì học sinh mình ít quan tâm. Còn sử Việt Nam thì không vấn đề gì. Nội dung đề ra cũng nằm hết trong chương trình và đúng trọng tâm. Trong năm học, các em cũng đã được học".

Tan giờ thi tại hội đồng thi Võ Thị Sáu (TP.HCM). Ảnh: Đoan Trúc

Tại hội đồng thi Võ Thị Sáu (TP.HCM) nhiều HS cho rằng đề Sử tương đối, nếu học thuộc bài thì làm được. Khá nhiều HS chọn làm đề 1. Vì đề II buộc phải nhớ nhiều hơn và dễ sai. Bảo Ngọc (HĐ thi Võ Thị Sáu) cho biết: "Em chọn đề I, và xem lại thì thấy câu 3 bị sai năm của một sự kiện. Em làm bài trong vòng 70 phút".

Hội đồng thi số 27, tại trường THCS Trung Tự, Đống Đa (Hà Nội) hầu như không có học sinh nào ra trước giờ. Một nhóm học sinh mặc áo đồng phục có phù hiệu trường Lê Quý Đôn xôn xao trao đổi. Hầu hết đều không làm hết bài, lý do, như một thí sinh nam phân trần, đề Sử vẫn tương đối dài.

Cũng tại hội đồng này, một thí sinh tên Hương ở trường dân lập Hà Nội cho biết, em thi khối D, nên không quan tâm nhiều đến môn Sử, và chỉ xác định đạt điểm đủ qua.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD - ĐT TP.HCM, trong ngày thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT, đã có 6 HS hệ bổ túc vi phạm bị huỷ kết quả bài thi môn Lịch sử tại hội đồng THCS Tân Bình và 1 HS hệ THPT bị huỷ bài thi môn Địa lý tại hội đồng THPT Telơman.

Ở môn thi Lịch sử, TPHCM có 48.045 HS hệ THPT và 12.225 HS hệ bổ túc dự thi. Số lượng thí sinh bỏ thi ở hệ THPT là 44 HS (có 1 trường đến muộn); hệ bổ túc là 1.306 HS (850 HS bảo lưu điểm).

Ở môn thi Địa lý, tỷ lệ bỏ thi có tăng nhẹ, ở hệ THPT là 48 HS và 1.324 HS hệ bổ túc (881HS bảo lưu điểm).

Ông Nguyễn Văn Ngai, Phó giám đốc Sở GD - ĐT TP.HCM cho biết theo thông tin từ dư luận, hai ngày qua đề ra vừa sức, nằm trong trọng tâm chương trình, không đánh đố HS, nội dung trải đều nên đòi hỏi HS học nghiêm túc mới làm bài tốt, tránh được tình trạng học tủ. Nhìn chung, không có sự cố đáng tiếc xảy ra trong 4 môn thi vừa qua, trừ 8 trường hợp bị huỷ bài thi do vi phạm quy chế.

Ông Trương Anh – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Nông cho biết, hôm nay có 1 thí sinh đi chậm 15 phút trong thi môn sử nên không được dự thi. Ngoài ra tại Trung tâm dạy nghề số 8 có 38 trường hợp không có bằng tốt nghiệp THCS nên đã không cho dự thi nay từ môn đầu tiên.

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Long An cho biết, hôm nay tỉnh có 2 trường hợp vi phạm quy chế thi bị đình chỉ thi. So với năm ngoái tình hình thí sinh vi phạm tăng hơn so với năm ngoái - cả kỳ thi chỉ có 1 thí sinh vi phạm, trong khi năm nay mới thi 2 ngày mà đã vi phạm đến 3 trường hợp.

Ông Trần Văn Chương – Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên cho biết, hôm nay tỉnh có 2 thí sinh vi phạm quy chế thi tại 2 hội đồng thi THPT và BT THPT. So với ngày hôm qua thí sinh vắng nhiều hơn, tại hội đồng THPT vắng 10 thí sinh, hội đồng BT THPT vắng 14 thí sinh. Ông Chương cho biết đề thi 2 môn Sử và Địa hôm nay học sinh THPT học lực trung bình trở lên đều yên tâm, chỉ có 1 số học sinh yếu hơi lo 1 chút.

  • Kiều Oanh - Đoan Trúc - Hoàng Lê - Trà My

,
,