,
221
5086
Thế giới sao
sao
/giaitri/sao/
663442
Michael Jackson trắng án!
1
Article
5084
Giải trí
giaitri
/giaitri/
,

Michael Jackson trắng án!

Cập nhật lúc 10:21, Thứ Ba, 14/06/2005 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Vậy là sự mong chờ của hàng nghìn fan ngày đêm đứng trước Neverland giăng biểu ngữ và đốt nến cầu nguyện và cũng của hàng triệu người trên toàn thế giới hồi hộp theo dõi sát sao phiên tòa đã không hoài công, Michael Jackson vừa được xử trắng án.

Soạn: AM 441857 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Trong phiên tòa

Tin tức về một phiên tòa sẽ không đến nỗi quá bi đát đã được báo chí dự báo khá chính xác gần đây khi bản cáo trạng và định tội dự trù sẽ công bố vào cuối tuần trước đã đột ngột kéo dài thêm thời gian, vượt quá thời hạn một tuần như đã định. Đây là phiên tranh cãi lâu nhất đối với một phiên tòa xét xử ngôi sao, hơn cả vụ án đình đám của ngôi sao bóng rổ O.J. Simpson gần 10 năm trước. Và cũng mới hôm qua báo chí bắt gặp gia đình của 4 vị luật sư cãi cho Michael kéo nhau vào một nhà hàng sang trọng nhất ăn uống vui vẻ và dường như vẻ mặt của họ không còn một chút âu lo. Quả là một điềm báo tốt lành nhưng cho dù có là người mơ mộng nhất cũng chẳng ai dám nghĩ Michael sẽ vượt qua được 10 lần rào và về đích với lời phán quyết: trắng án.

Soạn: AM 441863 gửi đến 996 để nhận ảnh này

10 lần tòa tuyên án là đủ 10 lần Michael thở phào nhẹ nhõm. 98 trang luận tội, gần 10 ngày với hơn 30 giờ họp kín cùng hơn 20 tuần tranh cãi trước đó cuối cùng chẳng đủ để buộc tội King of Pop phải vào tù gỡ lịch. Kế họach Neverland hóa nhà tù như Michael dự tính nếu phải ngồi 20 năm cuối cùng cũng hóa dở, anh vẫn trở về Neverland và chuẩn bị một party đình đám để tạ ơn những người giúp đỡ.

Cần nhắc lại rằng phiên tòa này xét xử vụ án Michael lạm dụng tình dục cậu bé 13 tuổi, Gaviv Arvizo tại Neverland vào năm 2003. Tài liệu là một cuộn băng video ghi lại hình ảnh Michael Jackson đang nắm tay Gaviz tại Neverland và rủ cậu bé ngủ chung giường với mình. Nếu bị buộc đủ tất cả 10 tội và không chối cãi được chắc chắn Michael Jackson sẽ phải ngồi gỡ lịch 18 năm tù. Phiên tòa diễn ra từ ngày 31/01 đến nay là gần 5 tháng với rất nhiều tình tiết ly kỳ, có nước mắt, bi hài và cả những màn kịch phải vào bệnh viện chữa bệnh khi cảm thấy không có lối thoát và cố làm giãn sức nóng của phiên tòa.

Michael vượt qua được những lời tố cáo như, lạm dụng tình dục trẻ em, cho nạn nhân xem tranh ảnh khiêu dâm và uống rượu... Phía Michale cho rằng đằng sau phiên tòa này là cả một kế hoạch ám hại sự nghiệp của anh. Có thể là từ 2 mẹ con Gaviv Arvizo và cũng có thể từ ai đó đang muốn anh phải bán đứt Neverland hoặc chí ít cũng phải bán đi toàn bộ tác quyền 251 ca khúc bất hủ của tứ quái Beatles (có nguồn tin nói rằng Sir Paul McCartney có thể ính dáng đến chuyện này) mà trước đây do chơi xấu mà Michael đã có được.

Soạn: AM 441873 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Có một thực tế: Michael Jacksn vẫn còn được yêu mến rất nhiều

Nhưng tất cả những chuyện đó đã được khép lại khi Michael rời phòng xử án trong tiếng reo hò của hàng nghìn fan và trong ánh flash của gần 2.200 nhà báo phóng viên đến tham dự. Có một thực tế không thể chối cãi, Michael Jackson vẫn còn rất được yêu mến. Hàng nghìn fan đủ mọi quốc tịch và thế hệ đã cùng nắm tay nhau cầu nguyện cho anh, họ giăng biểu ngữ xem anh như là người trong trắng nhất. Rất nhiều trẻ em bảo rằng chúng không tin thần tượng của mình là một người như vậy và nếu có đi chăng nữa (!?!) thì anh vẫn là số một trong lòng chúng. Các ngôi sao Hollywood cũng đứng bên cạnh Michael, từ Elisabeth Taylor, Drew Barrymoore, Larry King, O.J.Simpson... đều mong muốn thấy một Michael vô tội.

Soạn: AM 441883 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Michael Jackson bình thản ra khỏi phiên tòa cuối cùng

Tạm quyên đi những rắc rối từ phiên tòa, chắc chắn sau đó sẽ là những tranh luận ỏm tỏi trên truyền hình và mặt báo xem Michael có thật sự vô tội hay không. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, tên tuổi của Michael nên để cho lịch sư phán xét. Hãy nhìn vào những gì anh đã làm được cho âm nhạc, nhìn vào những cô bé cậu bé nuôi dưỡng ước mơ của mình từ âm nhạc của Michael để có một đánh giá chính xac nhất về anh. Và hãy thử kết thúc phiên xử này bằng một câu bình luận của một nàh báo tên tuổi "Sau phiên tòa Michael Jackson sẽ thật sự trở thành người lớn".

  • M.Cường

,
,