,
221
721
Dữ liệu
dulieu
/dulieu/
133401
Cơ hội cho hàng Việt Nam thâm nhập thị trường Campuchia và Lào
1
Article
null
,

Cơ hội cho hàng Việt Nam thâm nhập thị trường Campuchia và Lào

Cập nhật lúc 10:29, Thứ Ba, 28/10/2003 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Các doanh nghiệp Việt Nam đang đẩy mạnh việc thâm nhập vào thị trường Lào và Campuchia. Bằng chứng là hàng hoá của các doanh nghiệp Việt Nam đang tham gia mạnh mẽ 2 Hội chợ là Thatluang (Lào- đầu tháng 11 tới) và Hội chợ xuất khẩu Việt Nam- Campuchia lần 2 tại Phnompênh (Campuchia giữa tháng 12). 

Tại buổi họp mặt các doanh nghiệp Việt Nam do Sở Thương mại TP.HCM, Trung tâm xúc tiến Thương mại, báo Sài Gòn Tiếp thị và CLB doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp với Cục xúc tiến xuất khẩu- Bộ Thương mại Campuchia tổ chức tại TP.HCM hôm 27/10, ông Cheng Saroeun- Tổng Vụ phó Vụ Thương mại Campuchia đánh giá: hàng hóa Việt Nam tham dự hội chợ lần này nhiều hơn lần trước. Ông mong rằng sau khi tổ chức hội chợ, hàng Việt Nam vẫn còn tiếp tục “ở lại” Campuchia. Điều quan trọng nhất là các doanh nghiệp Việt Nam phải tìm được đối tác ở Campuchia. Ông tin rằng, sau khi đường xuyên Á nối dài từ Việt Nam sang Campuchia hoàn tất, hàng Việt Nam không chỉ tràn ngập ở thị trường Capuchia, mà còn thâm nhập vào thị trường Thái Lan.

Được biết, đến thời điểm hiện nay, có gần 120 Doanh nghiệp VN đã đăng ký tham gia Hội chợ, trong đó, có các công ty lớn như: Công ty Kymdan, Casumina, cân Nhơn Hòa, Cadivi, nhựa Sài Gòn, Pinaco, Kinh Đô, Vinamilk, Vissan, Agifish-An Giang, nhôm inox Kim Hằng v.v…

Tại Thủ đô Vientiane (Lào), 46 doanh nghiệp Việt Nam đã đem hơn 90 tấn hàng hóa qua đây để tham gia Hội chợ Quốc tế Thatluang diễn ra từ ngày 3 đến 8/11. Theo Ban tổ chức, trong thời gian diễn ra hội chợ tại Vientiane, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ khảo sát thị trường, thâm nhập và chinh phục dần thị trường Lào

  • Nguyệt Quế 
,
,