,
221
506
Diễn Đàn
diendan
/diendan/
810554
Thấy gì qua việc giám thị tố cáo thi tiêu cực?
1
Forum
null
,

Thấy gì qua việc giám thị tố cáo thi tiêu cực?

Cập nhật lúc 00:48, Thứ Sáu, 23/06/2006 (GMT+7)
,

Vì sao chỉ một vài phóng viên từ Hà Nội về đã thấy ngay “cái chưa đạt yêu cầu” mà  Cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương , các đoàn thể ...những chủ thể quan trọng hàng đầu trong ba môi trường giáo dục tại chỗ không thấy gì?

Trong những ngày qua, dư luận hết sức chú ý về những hiện tượng lộn xộn lại xẩy ra  trong việc tổ chức thi Tốt nghiệp trung học Phổ thông ở tỉnh Hà Tây. Hà Tây là một trong những tỉnh có tỷ lệ Tốt nghiệp năm nào cũng khá cao. Nhưng lại là  tỉnh được xem là có nhiều "điểm nóng", thường xảy ra tình trạng lộn xộn trong việc coi thi và bảo mật đề thi trong những kỳ thi tốt nghiệp THPT các năm học trước.

Bước vào kỳ thi năm nay, Đại diện Sở Giáo dục tỉnh đã khẳng định với đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT của Bộ GD – ĐT “Hà tây quyết bỏ tiếng xấu” .  Thế nhưng, thực tế cho thấy ở những địa phương nào mà báo chí và đoàn thanh tra Bộ “ vi hành” thì cũng có thể mục sỡ thị “những điều trông thấy mà đau đớn lòng” Có lẽ không thể né tránh những điểm lộn xôn diễn ra mà báo chí đã ghi nhận, Báo cáo tình hình chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác coi thi, kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm học 2005-2006 của Sở GD - ĐT Hà Tây gửi Bộ GD-ĐT ngày 10/6 khẳng định chỉ có 9% số hội đồng thi của tỉnh thực hiện "chưa đạt yêu cầu".Nhưng như giọt nước đầy ly, khi thầy giáo Đỗ Việt Khoa,với tư cách là người trong cuộc, một giám thị đã quyết định tố cáo những gì mà mình đã chứng kiến ở Hội đồng thi THPT Phú xuyên A. Dư luận bức xúc lại một lần nữa bùng lên! Nhiều tiếng khen và cũng nhiều lo lắng ...đã có hàng ngàn ý kiến bạn đọc gửi về Tòa soạn ViêtNamnet.

Từ Bà Rịa-Vũng Tàu bạn  Trần Đình Huyên Email: lehuypy2002@yahoo.com vốn là một nhà giáo dạy trường Sư phạm đề nghị:Nếu đưa vấn đề này được lên diễn đàn thì tôi xin sẽ đóng góp một số ý kiến kinh nghiệm trong sự nghiệp làm giáo viên của mình. Nếu không,, cho tôi xin gửi đến Thầy giáo Đỗ Việt Khoa lời chia sẻ và lòng kính trọng.


Bạn Hữu Thắng Hà Nội cùng chung ý nghĩ :. Tôi đề nghị Vietnamnet hãy bám sát sự kiện này, lên tiếng  bảo vệ, không để  ông Khoa bị gây khó dễ. Đồng thời hãy mở ra một Diễn đàn nóng để mọi người có thể bàn luận xem có thể làm gì để thúc đẩy các cơ quan giáo dục thay đổi tình trạng yếu kém của ngành. Điều tôi nghĩ là mọi người mong muốn nhất chính là nhân sự kiện này cần phải làm rõ triệt để, tận gốc các yếu kém của giáo dục. Bởi nếu các quan chức giáo dục tìm cách xoa dịu dư luận bằng một số biện pháp tạm thời: " Kỉ luật, kiểm điểm",rồi đâu vẫn hòan đấy  thì đây quả là một tai họa. Mong  mỗi người  chúng ta sớm ý thức vấn đề này.

 

Tôn trọng  đề xuất của Bạn đọc, Diễn đàn VietNamNet kỳ này, xin dành để quý vị nói lên những suy nghĩ của mình về một nhà giáo dám “vạch áo cho người xem lưng”.Phải chăng chuyện chỉ có ở Hà Tây? và ở Hà Tây có phải chỉ có ở Thạch Thất và Phú Xuyên A? Phải chăng chuyện chỉ có trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT?

 

Vì sao chỉ một vài phóng viên từ Hà Nội về đã thấy ngay “cái chưa đạt yêu câu” mà  Cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương , các đoàn thể ...những chủ thể quan trọng hàng đầu trong ba môi trường giáo dục tại chỗ không thấy gì? .Để xẩy ra tình trạng tiêu cực như vậy phải chăng chỉ có trách nhiệm ngành giáo dục?

 

Phải làm gì và làm như thế nào để con em chúng ta học ra học thi ra thi? . Biết bao câu hỏi đặt ra ,mong sẽ nhận được những  lời giải đáp cụ thể bằng chính thực tế ở địa phương  các bạn .

 

VietNamNet

 

Bài tham gia Diễn đàn xin dùng font tiếng Việt có dấu.

 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến thảo luận
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,