,
221
506
Diễn Đàn
diendan
/diendan/
691362
Để tinh thần Hiệp sĩ CNTT được lan toả, truyền tiếp...
1
Forum
null
,

Để tinh thần Hiệp sĩ CNTT được lan toả, truyền tiếp...

Cập nhật lúc 21:53, Chủ Nhật, 07/08/2005 (GMT+7)
,

Làm thế nào để ngọn lửa sáng và ấm của tinh thần thiện nguyện, không vị lợi ấy của Hiệp sĩ CNTT được lan tỏa, truyền tiếp không ngừng nghỉ?

Soạn: AM 508871 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Ngày 14/08 tới đây, tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, sẽ có 15 Hiệp sĩ Công nghệ thông tin (CNTT) từ 3 miền đất nước được tôn vinh trong một chương trình trang trọng được truyền hình trực tiếp trên VTV.

Từ năm 2003, tôn vinh Hiệp sĩ CNTT đã trở thành hoạt động thường niên của Tạp chí e-CHÍP, và tước hiệu "Hiệp sĩ" chính là sự công nhận những đóng góp vô vị lợi của 15 cá nhân cho cộng đồng; bằng sự lựa chọn hướng đi, lựa chọn lý tưởng sống "một người vì mọi người".

Những ''Hiệp sĩ'' được tôn vinh đã dùng những phương cách khác nhau để quảng bá tri thức hoặc tạo tiền đề hỗ trợ cộng đồng khai thác các lợi ích của CNTT. Đặc biệt, có những người tật nguyền kém may mắn không những đã chiến thắng số phận mà còn giúp đỡ những người đồng cảnh ngộ thêm nghị lực để vượt qua nỗi đau. Ngọn lửa từ sự nhiệt tâm và tinh thần hào hiệp của họ đã khiến Hiệp sĩ CNTT nhanh chóng trở thành một phong trào xã hội có sức lan tỏa mạnh mẽ. 

Theo bạn, làm thế nào để ngọn lửa sáng và ấm của tinh thần thiện nguyện, không vị lợi ấy được lan tỏa, truyền tiếp không ngừng nghỉ? Làm thế nào để ngày càng có thêm nhiều ''Hiệp sĩ'' cống hiến cả trí lực lẫn sức lực cho cộng đồng và truyền lý tưởng ấy sang những thành viên khác?

Theo bạn, những "tiêu chí" của Hiệp sĩ CNTT như thế đã đủ chưa? Trong những lần tôn vinh tiếp theo, bạn có đề xuất những nhân vật như thế nào, những phẩm chất gì cho danh hiệu này? Bạn có thực sự quan tâm đến các Hiệp sĩ CNTT không?

Soạn: AM 508869 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hiệp sĩ CNTT 2005 Công Hùng.

Theo quan niệm trước đây, Hiệp sĩ là những người thề sẽ chết cho Đức vua, cho Nữ hoàng của họ. Nhưng ngày nay, giá trị không còn "bất biến". Có thể người được tôn vinh hôm nay ở một lĩnh vực này, ngày mai họ lại rẽ sang đường khác. Có người đặt câu hỏi: "Như vậy, nếu các Hiệp sĩ CNTT không còn điều kiện để thiện nguyện vì cộng đồng nữa thì có bị xã hội trách cứ? (Điều này có tương tự như hoa hậu thì lúc nào cũng phải đẹp...). Nhưng sẽ có người "cãi" lại: "Đã được phong tặng Hiệp sĩ thì cả đời phải xứng đáng là Hiệp sĩ? Quan điểm của bạn về điều này? Có nên ấn định thời gian cho tước hiệu này không? (Bao nhiêu lâu thì có thể phong lại hoặc "cởi bỏ").

Và các Hiệp sĩ CNTT của chúng ta, sau khi được phong tặng tước hiệu, sẽ có "trọng trách" gì? Bạn mong mỏi gì ở sự cống hiến của các Hiệp sĩ CNTT hôm nay? Bạn có nghĩ, đã là Hiệp sĩ thì phải tiếp tục cống hiến không ngừng nghỉ, suốt cả cuộc đời? 

Người ta thường chú ý nhiều hơn tới những gương mặt sẽ được tôn vinh, còn các Hiệp sĩ của những năm trước thì sao? Phải làm gì để các Hiệp sĩ thật sự là những "anh hùng" được xã hội công nhận?

Diễn đàn VietNamNet cũng mong nhận được từ độc giả những lời chúc mừng, những tấm lòng đồng cảm - chia sẻ, những thông điệp từ những người bạn, người anh em gửi tới "Hiệp sĩ CNTT 2005".

  • VietNamNet

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến thảo luận
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,