,
221
506
Diễn Đàn
diendan
/diendan/
572238
Làm thế nào để Đảng trường tồn với dân tộc
1
Forum
null
,

Làm thế nào để Đảng trường tồn với dân tộc

Cập nhật lúc 11:04, Chủ Nhật, 30/01/2005 (GMT+7)
,

Trong những ngày này, các tầng lớp nhân dân ta đang tiến hành những hoạt động sôi nổi kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng CS Việt Nam. Trải qua ba phần tư thế kỷ, Đảng đã đồng hành cùng dân tộc, lãnh đạo sự nghiệp cách mạng Việt Nam vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách, giành nhiều thắng lợi vẻ vang.

Soạn: AM 259653 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
a

Trong Báo cáo chính trị Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 2 (1951), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: "Chính vì Đảng Lao động Việt Nam là Đảng của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, cho nên nó phải là Đảng của dân tộc Việt Nam".

Bài học lịch sử những năm qua cho thấy, mỗi lần Đảng ta đặt lợi ích dân tộc đúng vào vị thế của nó thì phát huy được sức mạnh của toàn dân, đưa đất nước vượt qua nhiều thử thách chông gai, giành thắng lợi vẻ vang. Cuộc Cách mạng Tháng Tám giải phóng dân tộc khỏi ách thống trị thực dân tràn đầy khí thế yêu nước và đầy chất nhân văn, lập nên quốc gia Việt Nam dân chủ cộng hoà, độc lập tự do. Cuộc kháng chiến chống Pháp với đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu, mở đầu cho sự tan rã của chủ nghĩa thực dân cũ trên phạm vi toàn thế giới. Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân Việt Nam trở thành tâm điểm của dư luận quốc tế kết thúc bằng chiến thắng lịch sử mùa xuân 1975, thống nhất đất nước, một dải non sông từng bị chia cắt hàng trăm năm trời nay thu về một mối. Nước Việt Nam thực sự được thống nhất, thực sự được độc lập.

Trong sự nghiệp đổi mới bắt đầu từ cách đây 20 năm, Đảng khẳng định mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam  giàu mạnh, xã hội công bằng dân chủ và văn minh, hội nhập cùng thế giới. Mục tiêu ấy đã gắn kết, phát huy được sức mạnh của cả dân tộc vươn lên chiến thắng đói nghèo, chỉ trong một thời gian ngắn đã  đưa vị thế Việt Nam từ chỗ chỉ là "một cuộc chiến tranh" trong con mắt của nhiều người nước ngoài trở thành một đất nước hoà bình, an toàn, ngày càng thay da đổi thịt, năng động, tích cực hội nhập và có vai trò, vị thế ngày càng lớn trong cộng đồng quốc tế, từ một quốc gia nghèo đói, nhiều năm phải nhận cứu trợ quốc tế, trở thành một nước tham gia cứu trợ nạn nhân thảm hoạ sóng thần, động đất cuối năm 2004 vừa qua...

Tuy nhiên, nhìn chung Việt Nam vẫn là một nước nghèo, cuộc sống của nhiều người dân còn rất khó khăn. Những thách thức phía trước còn rất lớn. Cần giải quyết nhiều vấn đề: bất công trong xã hội, thiếu dân chủ, tham nhũng, những tệ nạn đang làm nhức nhối tất cả những người mang dòng máu Lạc Hồng. Trước thử thách đó, Đảng đã dũng cảm nhận những khuyết điểm, yếu kém, kiên quyết tự chỉnh đốn, tự đổi mới, phát động toàn dân tộc đẩy mạnh công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế,  hoàn thiện hệ thống chính trị, cải cách hành chính, phát huy sức mạnh của toàn dân tộc để tạo ra xung lực mới vì sự cất cánh của Tổ quốc Việt Nam yêu dấu. Tất cả những người Việt Nam, không phân biệt nam nữ, già trẻ, xuất xứ, địa điểm cư trúi, tôn giáo, tín ngưỡng, quan điểm chính trị, địa vị xã hội, chỉ cần có tâm huyết với đất nước, với dân tộc là đều có thể tham gia vào sự nghiệp vĩ đại này.

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng, báo điện tử VietNamNet trân trọng mời bạn đọc gần  xa tham gia Diễn đàn "Làm thế nào để Đảng trường tồn với dân tộc". Hãy gửi những suy nghĩ, những kế sách hay và cả những trăn trở, những điều góp ý cho Đảng về địa chỉ của chúng tôi.      

  • VietNamNet

(Bài gửi cho Diễn đàn cần gõ có dấu với bất cứ font gì. Xin cám ơn!)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến thảo luận
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,