,
221
7061
Phổ biến kiến thức
phobienKT
/cntt/trithucmoi/phobienKT/
875024
Các phiên bản của Windows Vista
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

Các phiên bản của Windows Vista

Cập nhật lúc 11:49, Thứ Ba, 12/12/2006 (GMT+7)
,

Microsoft nhận thấy rằng không có hệ thống máy tính đơn lẻ nào là hoàn thiện cho tất cả người dùng. Vì vậy, Windows Vista bao gồm một số phiên bản khác nhau hướng tới đáp ứng nhu cầu của các nhóm đối tượng khác nhau – nhóm gia đình và nhóm kinh doanh.

Với Windows XP, Microsoft đã đưa ra 6 phiên bản: Home, Media Center, Professional, Tablet PC, Professional x64 và nổi bật trên thị trường là các phiên bản Starter, Windows XP Home và Windows XP Professional. Các phiên bản này được phân chia nhằm đáp ứng nhu cầu cụ thể của từng đối tượng khách hàng cũng như phù hợp với các cấu hình phần cứng cụ thể. 

Các phiên bản của Windows Vista so sánh với Windows XP.

Với Windows Vista, nhóm người sử dụng được chia làm 3 loại – cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và các tổ chức vừa và lớn. Dựa trên phân loại này, Microsoft đưa ra các phiên bản khác nhau theo tiêu chí sản phẩm phải đúng với yêu cầu của khách hàng hơn là để khách hàng phải lựa chọn giữa các chức năng và các dạng chuẩn.

Đối với khách hàng cá nhân trong các thị trường đã phát triển, Home Basic là phiên bản mức tiếp cận (cơ bản) và Home Premium là phiên bản cao hơn với các tính năng đầy đủ hơn.

Windows Vista Business là dòng sản phẩm dành cho doanh nghiệp. Windows Enterprise là dòng sản phẩm doanh nghiệp cao cấp, tập trung vào các nhu cầu của các tổ chức với cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin ở mức độ hoàn thiện cao và toàn cầu. Windows Vista Enterprise cỉ áp dụng với các tổ chức mua thỏa thuận bảo hiểm phần mềm hoặc với giấy phép Microsoft Enterprise Agreement có bao gồm máy tính để bàn.

Đối với hầu hết các yêu cầu của người sử dụng trong các doanh nghiệp nhỏ muốn sử dụng mọi tính năng có sẵn trong Windows Vista, Microsoft cung cấp phiên bản Windows Vista Ultimate, nó bao gồm tất cả các tính năng hệ điều hành trong tất cả các nhóm người sử dụng. Windows Vista Ultimate là một sản phẩm giá trị dành cho nhiều nhóm người sử dụng khác nhau, trong đó quan trọng nhất là nhóm “người dùng kép” – những người vừa muốn sử dụng máy tính tại nơi làm việc và ở nhà. Người sử dụng trong các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể lựa chọn phiên bản này để tận dụng khả năng bảo vệ dữ liệu của Windows Bitlocker Encrytion. 

Các phiên bản của Windows Vista.


Mục tiêu khác của chiến lược sản phẩm Windows Vista là tạo ra các công nghệ chìa khóa và phổ biến rộng rãi hơn nữa. Ví dụ Windows Media Center, một phiên bản tách rời với Windows XP, hiện nay đã đã trở thành một tính năng trong các phiên bản Home Premium và Ultimate của Windows Vista.

Tương tự, Tablet PC, hiện đang tách biệt với Windows XP, đã được gộp và các phiên bản Windows Vista Home Premium, Business, Enterprise và Ultimate. Một điểm khác biệt nữa là với Windows Vista, bạn không phải lựa chọn giữa các phiên bản 32-bit và 64-bit nữa, cả hai phiên bản này đã sẵn sàng với tất cả các phiên bản sản phẩm (ngoại trừ Starter).

,

Tin khác

Tin khác của 'Phổ biến kiến thức'

,
,