,
221
2086
Tin - học
tinhoc
/cntt/tinhoc/
504704
Sun sẽ mở trung tâm đào tạo tại Việt Nam
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

Sun sẽ mở trung tâm đào tạo tại Việt Nam

Cập nhật lúc 17:07, Thứ Bảy, 28/08/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Ông Andrew Lim, giám đốc khu vực Nam Á, phụ trách khối giáo dục-nghiên cứu của Sun Microsystems đã cho biết như vậy trong đợt công tác mới đây tại Việt Nam.

Ông Andrew Lim: Sẽ hợp tác cùng một trường đại học xây dựng trung tâm đào tạo để chuyển giao công nghệ của Sun.

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, ông Andrew Lim khẳng định tầm quan trọng của thị trường giáo dục: ''Sun luôn coi trọng lĩnh vực giáo dục và nhìn thấy sự phát triển giáo dục còn giúp các ngành khác. Bản thân các sinh viên khi ra trường sẽ là những nhà phát triển, nhà lãnh đạo doanh nghiệp, khi đó họ có thể đem những kiến thức học trong trường đào tạo cho người khác và áp dụng vào các ngành công nghiệp khác. Tuy không thể mở trường học ở tất cả các nước, Sun có thể thông qua các trường đại học mở trung tâm đào tạo công nghệ của hãng''.

Về chính sách hỗ trợ Sun đối với ngành giáo dục Việt Nam trong thời gian tới, ông Andrew Lim cho hay: ''Sau sự kiện tặng phần mềm Star Office 7, điều quan tâm tiếp theo của Sun là làm sao triển khai có hiệu quả phần mềm đó. Về lâu dài, Sun muốn tìm kiếm những đối tác ở Việt Nam trong các lĩnh vực e-Learning, mã nguồn mở (MNM), công nghệ Java và nghiên cứu công nghệ sinh học''.

SUN là tên gọi do một nhóm sinh viên viết các chương trình phần mềm về mạng tại trường Đại học Tổng hợp Stanford cách đây 20 năm. Chữ SUN là viết tắt của Hệ thống Mạng ĐH Tổng hợp Stanford (Stanford University Networks).

Đặc biệt, trong lĩnh vực mã nguồn mở, Sun rất quan tâm đến việc dùng phần mềm MNM trên máy trạm. Tại Việt Nam, Sun đang tìm kiếm đối tác tiềm năng trong lĩnh vực này. Sun dự kiến sẽ hợp tác cùng một trường đại học xây dựng trung tâm đào tạo để chuyển giao công nghệ của Sun.

Ông Andrew Lim nói thêm, chi phí mua phần mềm MNM không cao nhưng chi phí triển khai là một vấn đề rất cần được quan tâm. Để kiểm soát được chi phí đó, chúng ta phải phát triển kỹ năng chung về phần mềm MNM trong khu vực.

Tuần qua, hãng Sun Microsystems đã ký thoả thuận với Bộ Giáo dục-Đào tạo, trao tặng bộ phần mềm văn phòng Star Office 7 cho tất cả các trường học trên toàn quốc. Sự kiện này đánh dấu cam kết của Sun trong việc tăng cường năng lực công nghệ thông tin cho các học viên và giáo viên tại Việt Nam.

Hải Linh

,
,