,
221
2086
Tin - học
tinhoc
/cntt/tinhoc/
502370
VINASA ''xài'' chuẩn kỹ sư CNTT của VITEC
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

VINASA ''xài'' chuẩn kỹ sư CNTT của VITEC

Cập nhật lúc 21:13, Thứ Sáu, 20/08/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Đây là nội dung thoả thuận hợp tác áp dụng chuẩn nguồn lực công nghệ thông tin (CNTT) vừa được Trung tâm Sát hạch CNTT và hỗ trợ đào tạo (VITEC) và Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm Việt Nam (VINASA) ký kết chiều 20/8 tại Hà Nội.

Lễ ký thoả thuận hợp tác giữa VINASA và VITEC. (ảnh HT).

Theo thoả thuận, VINASA sẽ sử dụng chuẩn kỹ năng kỹ sư CNTT của VITEC như chuẩn kỹ năng CNTT của VINASA. VITEC và VINASA đồng ý sử dụng các kỳ sát hạch kỹ sư CNTT do VITEC tổ chức để giám định mức độ đạt chuẩn kỹ năng CNTT của các doanh nghiệp trong VINASA.

Phía VINASA sẽ sử dụng kết quả của các kỳ thi sát hạch để xếp hạng và ưu tiên các doanh nghiệp thành viên trong các dự án hợp tác sản xuất phần mềm với đối tác trong và ngoài nước, đặc biệt là đối tác Nhật Bản. VINASA khuyến khích các doanh nghiệp hội viên sử dụng kết quả sát hạch là tiêu chuẩn tuyển dụng nhân viên.

Chuẩn kỹ sư CNTT cơ bản của VITEC được công nhận tương đương với chuẩn kỹ sư CNTT của JITEC, Nhật Bản.

Ngược lại, VITEC cũng dành một số ưu tiên cho các cá nhân có kết quả sát hạch tốt và làm việc tại các doanh nghiệp thuộc VINASA tham gia các khoá học do VITEC tổ chức, cấp học bổng AOTS...

Cũng trong chiều 20/8, VINASA và VITEC đã tổ chức lễ tiễn 25 kỹ sư thuộc VINASA được tuyển chọn đi Nhật tham dự chương trình đào tạo thực hành AOTS trong sáu tháng.

Hải Linh

,
,