,
221
2086
Tin - học
tinhoc
/cntt/tinhoc/
500830
ĐH Sư phạm Hà Nội: Thêm môn công nghệ Oracle
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

ĐH Sư phạm Hà Nội: Thêm môn công nghệ Oracle

Cập nhật lúc 14:00, Thứ Ba, 17/08/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Bắt đầu từ năm học mới  2004-2005, sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin (CNTT), trường ĐH Sư phạm (ĐHSP) Hà Nội sẽ được tự chọn thêm môn học về công nghệ Oracle mà không phải đóng thêm bất kỳ khoản học phí nào. Đây là kết quả hợp tác giữa Trường với Công ty Oracle, theo thoả thuận vừa được ký kết sáng nay (17/8) ở Hà Nội. 

 

Chương trình của Oracle có tên là Academic Initiative, được triển khai hiện trên toàn cầu. Cùng với việc cung cấp thêm một môn học lựa chọn cho sinh viên, chương trình này còn trang bị cho trường ĐHSP Hà Nội các phần mềm ứng dụng, các giáo trình, công cụ, và đào tạo phương pháp giảng dạy cho đội ngũ giáo viên.

 

TSKH Nguyễn Quang A, trưởng Khoa CNTT: Dự kiến mỗi năm sẽ đào tạo khoảng 120 sinh viên ngành này 1.

TSKH Nguyễn Quang A, trưởng Khoa CNTT trường ĐHSP Hà Nội, cho biết: Phía Oracle chỉ cung cấp phương tiện, công cụ học và đào tạo giáo viên, còn chương trình giảng dạy cụ thể thế nào là do trường quyết định. Mức chỉ tiêu đào tạo mà trường đề ra là khoảng 120 sinh viên/năm.
 

Theo ông Hồ Thanh Tùng - giám đốc Oracle Việt Nam, ĐHSP Hà Nội là trường đại học đầu tiên của Việt Nam áp dụng chương trình này. Oracle sẽ còn tiếp tục hợp tác với nhiều trường đại học khác trong thời gian sớm nhất.

 

Như vậy, việc sinh viên chọn học thêm chương trình của Oracle thì có được cấp chứng chỉ riêng? TSKH Nguyễn Quang A cho biết: Chương trình Oracle thuộc chương trình đào tạo của khoa, của trường, nên trường không cấp chứng chỉ riêng. Nếu sinh viên nào muốn, có thể thi lấy chứng chỉ do Oracle cấp thông qua một số cơ sở đào tạo riêng của Oracle hiện có tại Việt Nam, như: Hanoi CTT, Kent CBAM ... , với mức phí giảm đặc biệt 40% - theo như tuyên bố của Oracle. 

 

Giám đốc Oracle VN Hồ Thanh Tùng: "Chúng tôi chỉ có tổng mức chi phí là 2 tỷ USD, không chia nhỏ riêng ra cho VN hay từng nước là bao nhiêu..."

Tại buổi công bố chương trình Academic Initiative, phó hiệu trưởng trường ĐHSP Hà Nội Vũ Quốc Chung cũng thông báo sẽ ra mắt một website riêng về Những vấn đề đổi mới trong giáo dục của trường, với các thông tin, vấn đề về phương pháp học, giảng dạy của sinh viên và giáo viên. Website này cũng có một diễn đàn mở, nhằm thỏa mãn những ai muốn tham gia trao đổi, đóng góp ý kiến về tình hình đổi mới giáo dục.
 

- Chương trình OAI toàn cầu trị giá khoảng 2 tỷ USD, bắt đầu ra mắt năm 1997 tại Mỹ, hiện đã mở rộng trên hơn 70 quốc gia, trong đó có 490 Khoa thuộc các trường đại học của 16 nước và lãnh thổ châu Á-Thái Bình dương, đào tạo khoảng 100.000 sinh viên mỗi năm.
- 16 nước, lãnh thổ bao gồm:
Australia, Bangladesh, Trung Quốc, New Zealand, Hong Kong, Ma Cao, Đài Loan, Hàn Quốc, Pakistan, Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Singapore và Việt Nam.

 

 

 

 

 

 

 

  • Huyền Chi

,
,